Diễn viên Linh Nga: Anh Thuyết bị bắt trước ngày cưới là cú sốc lớn trong đời tôi

Thứ hai, 10/08/2015, 11:56
Sau 10 năm đến Mỹ cùng quyết định làm lại tất cả, Linh Nga trở về cứng cỏi và mạnh mẽ. Dường như những khổ đau của cuộc đời không để lại dấu vết nào trên gương mặt người phụ nữ ấy.
Diễn viên Linh Nga trở về VN sau 10 năm
* Chị trở về cùng với kế hoạch sản xuất bộ phim đầu tay. Lý do gì đã khiến chị đưa ra quyết định này?

Đó là vì tôi đam mê. Thị trường phim của Việt Nam cũng đang rất khởi sắc. Bên cạnh đó, gia đình và bạn bè rất ủng hộ tôi.

* Hẳn đây là một bộ phim được chị gửi gắm nhiều điều?

- Với một vài phim đầu tay, trước hết là cách để tôi tiếp cận thị trường, chứ tôi không dám khẳng định điều gì ghê gớm cả. Trong quá trình tiếp cận như vậy, thể loại đầu tiên tôi chọn sẽ là hành động. Ở bên kia, tôi học về chuyên ngành sản xuất phim, chuyên sâu về âm thanh. Trong khi, âm nhạc, âm thanh thường quyết định tới 50 - 70% thành công của bộ phim hành động. Vì tôi được đào tạo như vậy nên tôi yên tâm trước hết về mặt âm thanh, âm nhạc mình cần biết phải làm gì.

Tôi vừa viết kịch bản, kiêm đạo diễn của phim. Đến giờ, tôi vẫn đang hoàn thành kịch bản, nên chưa thể gì nhiều, chỉ hé lộ một chút là phim đề cao chủ nghĩa anh hùng, giúp người ta có thêm niềm tin vào cuộc sống. Tôi chọn Khánh Thi cho vai diễn chính. Phim sẽ được khởi quay vào năm 2016.

* Riêng cuộc đời của chị đã có thể làm nên một kịch bản hay. Khi nào chị định sẽ làm một bộ phim về cuộc đời mình?

- Có những người nói với tôi như vậy, nhưng tôi chưa nghĩ tới. Cũng có người hỏi tôi về ý tưởng viết hồi ký, hiện tôi đang suy nghĩ về vấn đề này. Rất có thể tôi sẽ nhận lời khi gặp được một người mà tôi cảm thấy phù hợp để làm việc cùng.

* Trong cuốn hồi ký ấy, tình yêu của chị với người đàn ông ấy, Thuyết “trăm voi”, sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm?

- Chuyện giữa tôi và anh Thuyết cũng qua lâu rồi. Ở thời điểm hiện tại, anh Thuyết cũng đã có cuộc sống riêng, còn tôi thì ở quá xa, cho nên tôi không muốn nói gì quá sâu. Biết đâu có gì đó lại động chạm tới người bên ngoài cuộc, ảnh hưởng tới chính hạnh phúc của anh Thuyết nữa.

Nhưng nói một cách trung thực thì tình yêu ấy là một trong những chuyện tình lớn của cuộc đời tôi. Tôi không thể phủ nhận được. Những năm tháng ở bên nhau, tôi đã rất hạnh phúc. Nếu để nói quên chắc là cả đời tôi sẽ không thể quên được. Và những gì Thuyết đã mang đến trong cuộc đời của tôi, tôi muốn cảm ơn anh, bởi vì đó là những cái đẹp nhất, để mỗi khi mình gặp những nỗi trắc trở, nỗi thất vọng trong cuộc đời thì mình có cái đó để mình nhìn vào, mình cảm thấy cuộc đời vẫn còn rất đẹp.

Linh-Nga
Linh Nga trở về mạnh mẽ và cứng cỏi
* Vậy còn chuyện anh ấy đã gạch tên chị ra danh sách thăm nuôi, chuyện đó có thật?

- (Ngập ngừng) Chuyện đó là có thật. Khi xảy ra sự việc đó, tôi rất đau khổ. Hai người đang chuẩn bị cưới, đã chuẩn bị nhà cửa, chụp hình cưới hết rồi, thì lại xảy ra chuyện như vậy (Trần Văn Thuyết bị bắt - PV). Đó là cú sốc rất lớn, vô cùng lớn trong cuộc đời tôi. Sau đó, tôi đã cố gắng sắp xếp mọi việc cho cả hai người, để anh Thuyết được yên ổn. Cho đến khi tôi đến thăm anh ấy, tôi bị gạch tên, như vậy là cú sốc thứ hai. Lúc đó, tôi chỉ biết ra đi thôi.

* Tình yêu của hai người nếu lớn như vậy thì tại sao chị lại dễ dàng ra đi như thế?

- Còn chi tiết thứ hai nữa mà tôi ngại không muốn chia sẻ, chính chi tiết này đã khiến tôi không quay trở lại. Đó là khi anh Thuyết gạch tên tôi, đã thay tên của người phụ nữ khác vào. Và khi đến, tôi đã thấy người phụ nữ ấy đang đứng nói chuyện với anh ngay ở đó. Tôi là người tự trọng, dù mình rất yêu nhưng không thể đứng đó để chờ người ta.

Anh Thuyết vẫn nói chúng tôi ở bên nhau 1 năm mà như 10 năm. Chúng tôi không rời nhau nửa bước, lúc nào cũng quấn quýt, đi đâu cũng ở bên nhau. Khi bị cú sốc đó, tôi cảm giác như chẳng hiểu gì cả. Sau này anh Thuyết có giải thích làm như vậy để tôi được hạnh phúc, tôi cảm ơn về lời giải thích đó, nhưng tôi không hiểu thêm điều gì, cũng không dám nói thêm điều gì. Cho dù hai người yêu nhau và rất hiểu nhau, nhưng hai người đều có suy nghĩ độc lập. Mọi người có thể đồng ý với anh ấy, còn tôi lúc đó là một cú sốc lớn và tôi không thể vượt qua được cảm giác ấy cho đến bây giờ.

Linh-Nga
Diễn viên Linh Nga ấp ủ dự án sản xuất bộ phim đầu tay tại quê nhà
* Chị đến Mỹ, như một cách để trốn chạy?

- Không, đến Mỹ chưa bao giờ là cuộc trốn chạy. Cho đến bây giờ, tôi chưa trốn chạy điều gì, tôi luôn sẵn sàng đối đầu với tất cả. Ngay cả khi anh Thuyết bị bắt, lúc đó dư luận đổ lên đầu tôi rất nhiều thứ tội. Tôi vẫn sẵn sàng đứng ra và nói những lời thẳng thắn. Chuyến đi đến Mỹ là quyết định theo đuổi đam mê của tôi. Tôi nghĩ tôi còn trẻ, còn cơ hội, và còn thời gian.

* Khoảng thời gian đầu của chị ở Mỹ ra sao?

- Tôi đi sang đó một mình, không có người thân, không có người quen biết ở bên đó. Bay đến nơi, tôi tự bắt taxi về nhà trọ. Đó là một giai đoạn rất khó khăn, khó khăn nhất về tinh thần vì trước đây, tôi sống rất đầy đủ về tất cả. Ngay cảm giác lúc tôi bắt xe buýt cũng rất lạ. Trước ở Việt Nam, tôi luôn đi xe hơi. Khi bắt xe buýt như vậy, mình phải ngồi chung với những người khác, rồi phải đi quãng đường xa để đến trường và nhiều khi phải đi bộ rất lâu. Những lúc ngồi chờ xe buýt, tôi có thời giờ để suy nghĩ rất nhiều.

* Chị có thấy ông trời bất công với mình không, khi ở Mỹ - nơi chị muốn làm lại cuộc đời, nhưng rồi chị đã ly hôn với chồng khi đã có hai cô con gái?

- Câu hỏi đó tôi cũng suy nghĩ đã lâu rồi. Nếu trở lại thời điểm cách đây 10 năm, hay 20 năm, tôi sẽ trách ông trời lắm, trách lắm. Nếu ông trời đã sinh ra một con người như mình, mà lại làm cho mình khổ đau quá, với những cú sốc liên tục xảy đến, thì sao không để cho mình ra đi luôn cho rồi. Nhưng từ thời điểm 4 năm trở lại đây, tôi đã nghĩ khác.

Tôi không trách mà cảm ơn ông trời vì nhờ tất cả những điều đó tôi biết nhìn nhận về cuộc sống một cách bình dị. Tôi nhìn nhận cuộc sống và ứng xử với mọi người một cách đơn giản hơn và nhìn về mọi sự khổ đau, mọi sự phức tạp trong cuộc sống rất bình thường. Trong khi, mọi người phải chạy vòng vòng, cãi nhau, đánh nhau vì những vấn đề phức tạp, thì tôi có thể đứng ngoài cuộc và biết lý do là vì đâu, và mình biết giải quyết những vấn đề đó một cách rất nhẹ nhàng. Tôi nghĩ đó là điều mình đã học, đã có được từ những cái bất công đấy.

Linh-Nga
Linh Nga cho biết đã tìm được sự bình thản trong cuộc sống
* Cuộc sống hiện tại của chị ra sao?

- Tôi có cuộc sống rất ổn định. Ba mẹ con tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi vẫn làm việc hằng ngày, đưa các bé đi học, đến cuối tuần được nghỉ, ba mẹ con đi chơi ở siêu thị, hay đến các khu vui chơi. Đến giờ phút này, tôi cảm thấy rất thanh thản.

* Còn tình yêu, chị có tính bắt đầu với một người nào khác?

- Tôi không đặt nặng chuyện đó nữa. Với những gì đã qua, tôi đã được nếm trải hết cả rồi. Những chuyện đẹp đẽ nhất và tồi tệ nhất, tôi đã đi qua. Tôi muốn dành thời gian, công sức và trí lực của mình cho việc gì có giá trị hơn trong cuộc đời, hơn là những chuyện tình cảm phiêu lưu.

Linh Nga sinh năm 1982, tốt nghiệp thủ khoa Trường cao đẳng múa Việt Nam vào năm 1999. Năm 2000, cô tiếp tục theo học khoa đạo diễn Trường đại học Điện ảnh - Sân khấu tại Hà Nội.
Câu chuyện tình yêu giữa Linh Nga và Thuyết "trăm voi" (Trần Văn Thuyết) gây nhiều sự chú ý của dư luận vào những năm 2000. Những cú sốc lớn đã đến với cô khi mới ngoài 20 tuổi.
Từ năm 2005, Linh Nga sang Mỹ học tập và sinh sống. Cô đã theo học cao học về sản xuất phim, chuyên sâu về thiết kế âm thanh tại Trường đại học Chapman.
Sau khi tốt nghiệp, Linh Nga đã tham gia thành lập Hãng phim độc lập 9669 Films.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích