Người đâm bé trai 11 ngày tuổi đang tuyệt thực

Thứ ba, 11/08/2015, 08:57
Bà Vân không ăn uống, không hợp tác để các bác sĩ xác định tình trạng sức khoẻ tâm thần. Tuy nhiên, chiều 10/8 nghi phạm vẫn bị bắt giam.

Ngày 10/8, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long Hồ Thị Thu Hằng cho biết, bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ Bến Tre) vẫn được chăm sóc và canh giữ đặc biệt tại Khoa Tâm thần. Suốt hôm nay, người đàn bà đâm bé 11 ngày tuổi không chịu ăn uống, có hành động bất hợp tác.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nơi bà Vân dùng dao sát hại bé trai 11 ngày tuổi.

Nhiều lần các bác sĩ đến thăm khám, hội chẩn tình trạng sức khỏe để có kết luận gửi sang cơ quan điều tra nhưng bà Vân không hợp tác, không chịu tiếp xúc. Để đảm bảo sức khỏe của nghi phạm, bệnh viện quyết định truyền dưỡng chất qua đường tĩnh mạch. Dự kiến, ngày mai Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Bệnh viện đa khoa Cần Thơ hội chẩn tình trạng sức khỏe của bà Vân để có kết luận cuối cùng.

Theo ông Ngô Văn Chiến, Trưởng ấp Tân Lễ 2 (xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), bà Vân đang được hưởng trợ cấp xã hội, diện người khuyết tật (thần kinh) với mức 270.000 đồng mỗi tháng ở địa phương. Chồng bà đã mất, nhà có một công đất (1.000m2) trồng dừa, vừa thoát nghèo nhờ cậu con trai duy nhất 25 tuổi có việc làm.

Bà Vân không chịu ăn uống.

"Hàng ngày bà Vân hay đi xin tiền, gạo, thức ăn… Khi lên cơn bả nói nhảm và chửi bới hàng xóm ghê lắm. Có lần bà ấy đến nhà tôi, doạ 'muốn đổ máu không' để xin gạo. Hay ra trạm y tế tố rằng ở với ông này, ông kia có con, yêu cầu kiểm tra nhưng thực sự không có chuyện đó", ông Chiến nói.

Trưởng ấp Tân Lễ 2 cho biết thêm, chính quyền địa phương đã yêu cầu đưa bà Vân đi khám, trị bệnh nhưng vì nghèo khó nên gia đình chưa đưa đi. Con dao gây án có cán dài, được bà Vân chặt bớt để bỏ gọn vào giỏ mang từ nhà sang Vĩnh Long. Vụ việc không ai phát hiện để can ngăn.

Theo điều tra ban đầu, vài ngày trước bà Vân tổ chức đám hỏi cho con trai thì bị gia đình sui gia chê tâm thần, không chịu ngồi chung. Chiều 7/8, bà này mang theo con dao (mượn hàng xóm trước đó để mổ heo làm tiệc đám hỏi) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bà Vân nói mình đi làm tự thiện, cho tiền nhiều người nhưng tất cả đều từ chối.

Bà Vân bị khởi tố, bắt giam.

Đêm đó bà Vân đến phòng chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ cháu Dương Minh Phát (11 ngày tuổi đang trị bệnh viêm phổi tại khoa nhi) xin ngủ trên chiếc giường trống, sát giường mẹ con sản phụ. Nhớ lại việc bị sui gia chê tâm thần, bà này buồn, muốn chết nên "chọn cách giết con chị Duyên để gia đình cháu sẽ giết lại".

Đến 3h30 sáng hôm sau, người phụ nữ cùng phòng thấy bà Vân ngồi dậy, lấy trong giỏ ra một vật (không nhìn rõ) đi đến đâm bé Phát. Chị Duyên bật dậy, tưởng bà ta bắt cóc con nên ôm lấy bà này, tri hô. Khi bà Vân vùng chạy, chị Duyên quay lại giường thì thấy con mình bị đâm, con dao ghim trên mặt. Bà Vân bị bắt giữ ngay sau đó và có biểu hiện bất thường, định tự tử nhưng được phát hiện, can ngăn…

Chiều nay, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, bắt giam bà Vân về hành vi giết người. Hiện, bé trai 11 ngày tuổi chưa qua nguy kịch.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn