Vì sao chồng ca sỹ Thu Minh im lặng giữa "tâm bão" bị tố cáo quỵt nợ của nhiều doanh nghiệp?

Thứ tư, 10/08/2016, 12:40
4 lần tìm cách gặp mặt ông Otto, chúng tôi đều thất bại. Đặt vấn đề hiện đại diện công ty Global Home có mặt ở Việt Nam hay không thì không ai tại văn phòng công ty có câu trả lời dứt khoát, thay vào đó là "không biết" và "không nắm rõ".

Trong những ngày qua, trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện nhiều tin bài về việc ông Otto De Jager - Tổng giám đốc Công ty Global Home S.R.O (có trụ sở tại Cộng hòa Czech) đã liên tiếp "lừa đảo" nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai và Đà Nẵng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay bản thân ông Otto và công ty Global Home vẫn "im hơi lặng tiếng" trước các thông tin này.

“Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về việc lừa đảo của công ty Global Home, và đang làm hồ sơ, thuê luật sư để kiện họ ra tòa nhằm đòi lại công bằng. Không chỉ có mình chúng tôi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang chịu cảnh này. Mới đây, Thu Minh nói rằng chúng tôi chơi xấu thì cô ấy hãy đưa ra bằng chứng. Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đòi nợ mà đã chịu đựng và đàm phán suốt một năm bốn tháng nhưng không có kết quả”, ông Nguyễn Hữu Ngọc - đại diện công ty TNHH Gia Hân (Đồng Nai), khẳng định mạnh mẽ.

Cũng theo ông Ngọc, thông qua ông đã có ít nhất 3 công ty kinh doanh mặt hàng gỗ đã nhờ ông gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an nhằm "vạch trần" hành vi trốn nợ của ông Otto. Luật sư của công ty Gia Hân cũng cho biết đang củng cố toàn bộ hồ sơ vụ việc và sẽ làm việc với các bên liên quan trong tuần này. Tuy nhiên, để bảo vệ thân chủ nên thời điểm này không thể công bố chi tiết với các cơ quan truyền thông.

Được biết, ông Otto ngoài chức vụ Tổng giám đốc của công ty Global Home tại Việt Nam từ năm 2012, thì còn là chồng của cô ca sĩ khá nổi tiếng Thu Minh.

Thực hư sự thật ra sao vẫn đang là một bức màn bí ẩn! Sau khi nắm bắt những thông tin về việc bị nhiều doanh nghiệp tố cáo hành vi "lừa đảo" hàng trăm nghìn USD trong các hợp đồng kinh tế, chúng tôi đã tìm "tung tích" ông Otto nhiều ngày qua nhưng vẫn rất khó để tiếp cận.

Global Home có văn phòng nằm ở tầng 18 tòa nhà Ree quận 4 TP.HCM

Hiện ông Otto De Jager chưa có phản hồi với những cáo buộc của công ty Gia Hân đối với mình và Global Home, chỉ có phản hồi của vợ ông là ca sĩ Thu Minh thông qua Fanpage trên Facebook với đại ý đây là tranh chấp hợp đồng dân sự và nên nhờ Tòa án phân xử.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Global Home có văn phòng nằm ở tầng 18 tòa nhà Ree quận 4 TP.HCM. Đây cũng là nơi diễn ra cuộc họp báo của ca sĩ Thu Minh trong vụ tranh chấp căn hộ penhouse Léman Luxury Apartments với Công ty C.T Phương Nam hồi tháng 4/2016. Ngoài ra, công ty này còn có những nhà kho chứa mặt hàng từ gỗ đóng tại TP.HCM, Bình Dương, Anh và Ireland.

Trong phần giới thiệu trên website, Global Home cho biết đã kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2006 và là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm gỗ nội thất trong nhà. Global Home cũng cho biết nhiều nhà bán lẻ trên khắp thế giới đã mua sản phẩm được làm khéo léo với giá cạnh tranh của công ty nhưng không cho biết cụ thể tên.

Công ty này không có xưởng sản xuất sản phẩm nội thất mà chủ yếu đặt hàng đối tác Việt Nam sản xuất theo đơn hàng của đối tác và cử nhân viên giám sát quá trình sản xuất. Global Home cũng thực hiện các dịch vụ nội thất trọn gói từ thiết kế đến cung ứng sản phẩm… và dịch vụ logistics.

Trong bài viết trên Tạp chí Esquire Việt Nam đầu năm 2015, Otto De Jager cho biết ông quyết định bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam dựa trên một phép tính đơn giản. Việt Nam có nền chính trị ổn định, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, lực lượng lao động trẻ và được giáo dục tốt, chi phí nhân công thấp và cơ sở hạ tầng đặc biệt tốt cho nghề của tôi, sản xuất đồ nội thất. Sản xuất đồ nội thất cần nhiều lao động, vì vậy các nước như Hồng Kông, Singapore không phù hợp.

Chúng tôi đã 4 lần đến toà nhà trên với mong muốn được một lần tiếp cận được ông Otto nhưng đều... thất bại! Lý do là hiện tại ông Otto không có mặt ở văn phòng. Chúng tôi đặt vấn đề hiện đại diện công ty Global Home có mặt ở Việt Nam hay không thì không ai tại văn phòng công ty có câu trả lời dứt khoát, thay vào đó là "không biết" và "không nắm rõ".

Chúng tôi cũng đã liên lạc với quản lý của cô ca sĩ Thu Minh, người này một mực khẳng định rằng đây là những sự việc liên quan đến chồng Thu Minh chứ không liên quan trực tiếp đến cô ca sĩ này. Do vậy, Thu Minh không thể lên tiếng về bất kỳ vấn đề gì.

Về phần mình, ông Ngọc khẳng định rằng trong những lần gặp gỡ thương thảo hợp đồng làm ăn, ca sĩ Thu Minh đều có mặt và cũng góp phần không nhỏ trong các phi vụ này. Trong thời gian tới, ông Ngọc sẽ tiếp tục cho công bố trên các phươg tiện thông tin những đoạn băng ghi âm và clip có sự tham gia của Thu Minh.

"Liệu những chuyện lùm xùm như thế này của ông Otto có làm ảnh hưởng đến chiếc ghế giám khảo chương trình Vietnam Idol của Thu Minh không", chúng tôi đặt giả thuyết? Quản lý ca sĩ Thu Minh khẳng định rằng thông tin về việc công ty BHD sẽ xem xét "truất" quyền ngồi "ghế nóng" chương trình này chỉ là tin đồn, sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào trong thời gian chương trình còn phát sóng.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi liệu ông Otto đang ở TP.HCM, người quản lý của ca sĩ Thu Minh cho biết hiện ông ấy vẫn sinh sống và hoạt động kinh doanh bình thường tại TP.HCM. Tuy nhiên, những phản hồi như thế nào phải do chính bản thân ông ấy quyết định.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn