Vân Trang: 'Tôi khóc nhiều hơn từ khi sinh con'

Thứ năm, 05/01/2017, 08:47
Diễn viên "Thiên mệnh anh hùng" cho biết sau khi sinh con gái, cô nhạy cảm hơn và rất dễ khóc.

Gọi điện hay hẹn gặp Vân Trang thời điểm này không dễ. Diễn viên 9X luôn bận rộn với việc chăm sóc con gái 3 tháng tuổi. Cô thú nhận: "Chăm con cả ngày nhưng tôi vẫn thấy thiếu thời gian. Ra ngoài một chút, nhớ con chịu không nổi".

Vừa ru con ngủ, Vân Trang nhẹ nhàng chia sẻ về cuộc sống thay đổi sau khi sinh con gái.

Vân Trang kết hôn với doanh nhân Việt kiều Australia. Ảnh: NVCC.

'Tôi sốt ruột và nhớ nghề khi ở nhà chăm con'

- Trong phim 'Oán' sắp ra mắt, chị đảm nhận vai chính. Chị kỳ vọng gì vào vai diễn này?

- Tôi đóng phim này vô tư vì muốn ủng hộ anh Huỳnh Đông. Anh em vốn thân thiết với nhau nên anh cần thì tôi sẵn sàng tham gia. Đây là bộ phim tâm huyết của anh ấy với kịch bản khá kịch tính nên tôi hy vọng vai diễn của mình cũng được đón nhận. Nói về kỳ vọng, tôi không dám nghĩ nhiều quá vì đánh giá thế nào là do khán giả cảm nhận.

- Lần đầu làm mẹ, chị phải đối diện với những áp lực gì?

- Không thể tránh khỏi áp lực vì mỗi giai đoạn chăm sóc con, người mẹ phải lo mỗi kiểu khác nhau. Lúc có bầu, tôi chỉ lo lắng em bé trong bụng thế nào, phát triển ra sao.

Tuần nào tôi cũng đọc thông tin trên mạng về ăn uống, ngủ nghỉ. Đến khi sinh con thì tôi không biết sẽ chăm bé thế nào. Tôi không có một chút kiến thức về con nhỏ dù bên cạnh có mẹ chồng và mẹ ruột.

Sinh xong được khoảng 1 tuần, tôi phải mở máy tính, lên mạng tra cứu kiến thức về chăm sóc con. Tôi cảm thấy hoang mang khi mình không biết gì.

- Chị ở cùng gia đình chồng nghĩa là đâu chỉ có một mình phải chăm con mà lo lắng đến thế?

- Đúng là cả gia đình đều cùng lo cho bé nhưng tôi bên con mỗi ngày, không thể thụ động theo hướng dẫn của mọi người. Ông xã chăm con còn khéo và kỹ hơn tôi nhưng anh còn phải đi làm. Mọi người thường nói vui: “Cả nhà mấy trăm ký mà chăm không nổi em bé 4kg”.

- Nghệ sĩ nữ thường bị áp lực lấy lại vóc dáng sau sinh. Chị thì sao?

- Dáng đẹp thì ai cũng muốn, nhưng tôi không bị áp lực. Tôi đã sụt 14kg, vẫn còn 6kg nữa mới trở lại bình thường. Nhiệm vụ quan trọng nhất với tôi hiện tại là chăm con.

Tôi không thể vì muốn giảm cân mà ăn uống kiêng khem. Một bữa ăn cho tôi đầy đủ các món của bà mẹ mới sinh như móng giò, xương hầm… để có sữa cho bé bú.

Vân Trang khóc nhiều hơn sau khi sinh con. Ảnh: FBNV.

- Quanh quẩn ở nhà trông con, chị có nhớ nghề và có dự định trở lại sớm?

- Chắc phải 6 tháng khi bé cứng cáp thì tôi mới trở lại với phim ảnh. Trong thời gian này có show nhỏ thì tôi vẫn nhận. Bây giờ, tôi sốt ruột và nhớ nghề lắm.

Mỗi lần đọc báo mà thấy đồng nghiệp có dự án mới khiến tôi sốt ruột vô cùng. Điều đó làm cho tâm lý của tôi cũng bất ổn. Ngay lúc đó tôi phải chấn chỉnh ngay để biết cái gì là mục tiêu của mình.

Mọi người cũng thường nhận xét tôi lấy chồng sớm khi sự nghiệp đang tiến triển nên nghe cũng mủi lòng. Ít đóng phim hơn nhưng bù lại, có con gái đáng yêu. Trong cuộc sống cái gì cũng có hai mặt. Một khi đã quyết định rồi thì không quay lại được.

Không giận chồng được lâu

- Đa số phụ nữ sau sinh tâm lý thay đổi. Với người nhạy cảm như chị thì sao?

- Tôi nhạy cảm hơn nhiều. Là nghệ sĩ vốn đã nhạy cảm rồi. Vì nhạy cảm nên chuyện gì tôi cũng có thể khóc. Khi bé ọc sữa, tôi cũng ngồi khóc, bé bỏ bú, cũng ngồi khóc luôn. Nói chung tôi mít ướt vô cùng.

Ông xã nhiều khi phải động viên, khuyên nhủ tôi bình tĩnh xử lý trước những tình huống bất thường của con. Thấy tôi khóc nhiều, anh nhắc nhở: “Em đừng quan trọng hóa vấn đề, suy nghĩ thoáng ra, con thích thế nào mình lựa theo như thế. Càng căng thẳng, càng dễ mất sữa”.

Vân Trang tổ chức đám cưới vào cuối năm 2015. Ảnh: FBNV.

- Có con nhỏ, cuộc sống vợ chồng càng dễ phát sinh mâu thuẫn. Những lúc đó chị thế nào?

- Tôi hay hát ru con câu: “Cây khô nghe sấm nứt chồi, đạo chồng nghĩa vợ hết giận rồi lại thương”. Câu đó càng đúng với những vợ chồng có con nhỏ. Vì thế nếu vợ chồng tôi có giận nhau một chút thì làm hòa nhanh chóng, thương yêu lại rất nhanh.

Trước đây, mỗi lần giận thì tôi thường giận lâu, có chút bất cần. Nhưng có con rồi, không thể để cái tôi cao như thế. Hơn nữa, chỉ cần nhìn con cười đùa, bao giận dỗi trong người đều tan biến hết. Con cái đúng là sợi dây thắt chặt tình cảm gia đình, quả không sai.

- Nhiều người bảo sinh con nhỏ áp lực, nhưng áp lực lớn nhất là ở cùng gia đình chồng. Chị đối diện với cả hai vấn đề này như thế nào?

- Chắc tôi cũng nằm trong số đó, bị áp lực với cả hai. Tôi lại còn trẻ, ít kinh nghiệm sống nhưng rồi mọi thứ cũng qua vì mọi người đều yêu thương bé, chung mục đích xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bản thân tôi cũng nhận thấy, cần phải giữ sự êm ấm để em bé có cuộc sống tốt nên tôi cũng dung hòa được. Chồng tôi luôn bảo sống được với ba mẹ bao lâu thì cố gắng sống.

Mẹ chồng tôi suy nghĩ hiện đại và cởi mở. Bà ủng hộ tôi làm nghề và khuyến khích tôi trở lại đóng phim sau 6 tháng chăm sóc con. Bà từng nói với tôi “Diễn xuất là công việc yêu thích của con thì con cứ làm. Ở nhà nhiều sẽ bị tù túng”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích