Vợ chồng đạo diễn Nhật Bản bị chết cháy ở tầng 8 chung cư

Thứ bảy, 15/04/2017, 09:08
Thông tin về cái chết của vợ chồng đạo diễn phim hoạt hình Norio Shioyama sau hỏa hoạn được các hãng tin lớn đăng tải trong ngày 14/4.

Hãng tin NHK của Nhật Bản cho hay đạo diễn, họa sĩ nổi tiếng trong dòng phim hoạt hình, ông Norio Shioyama và vợ đã qua đời ở tầng 8 tòa chung cư vào hôm 13/4 sau trận hỏa hoạn.

Theo thông tin, đạo diễn 77 tuổi chết ngay khi lực lượng cấp cứu có mặt ở hiện trường. Vợ ông, 85 tuổi, qua đời sau hai tiếng đưa tới bệnh viện.

Hiện trường vụ cháy xảy ra ở căn hộ tầng 8 tòa chung cư.

Tờ Et đưa tin vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 13/4 tại chung cư 14 tầng mang tên Misato Danchi. Do lửa lan quá nhanh nên hai vợ chồng đạo diễn, sống ở tầng 8, đã không thể chạy thoát.

Norio Shioyama bị phát hiện trong tình chạy cháy xém ở khu vực ban công. Nhiều khả năng ông cố gắng thoát thân nhưng không kịp. Vợ ông được tìm thấy phía ngoài cửa.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, đến giờ họ chưa phát hiện được điểm khả nghi.

Vợ chồng đạo diễn qua đời sau vụ hỏa hoạn.

Norio Shioyama sinh năm 1940 tại Kumamoto, Nhật Bản. Ông được biết đến như đạo diễn, họa sĩ, thiết kế nhân vật phim hoạt hình hàng đầu xứ sở hoa anh đào. Ông cũng là một trong những người sáng lập hãng phim Oh!Production.

Năm 1961, ông rời bỏ quê hương để tới Tokyo lập nghiệp. Năm 1966, ông gia nhập Hatena Pro, đảm nhận vai trò đạo diễn Bonjin Nagaki. Kể từ đó, ông ghi tên mình trong đế chế phim hoạt hình hàng đầu thế giới.

Những tác phẩm từng gắn liền với tên tuổi Norio có thể kể đến Tiger Mask, Inuyasha The Movie, Daimos, Armored Trooper Votoms.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích