Giáo sư, nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc cưỡng hại nam sinh

Thứ hai, 12/06/2017, 15:54
Trung Quốc đang rúng động vụ việc một nữ giảng viên kiêm nhà quay phim nổi tiếng hàng đầu của nước này dính bê bối nghiêm trọng.

Nhân vật đang trở thành tâm điểm của làng giải trí và giáo dục Trung Quốc này chính là bà Tống Tĩnh (53 tuổi), là giáo sư làm việc tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và là nhà làm phim Hoa ngữ có tiếng.

Theo Tân Hoa Xã, bà Tống Tĩnh bị cáo buộc có hành vi không đứng đắn với sinh viên nam của trường Điện ảnh, trong nhiều năm. Đáng nói, bà Tống đã dùng quyền lực của một giảng viên, ép buộc nam sinh này phải "yêu đương" với mình.

Giáo sư, quay phim, đạo diễn có tiếng Trung Quốc Tống Tĩnh

Bà Tống đe dọa sẽ dìm điểm của nam sinh này, khiến cậu ta không thể ra trường được nếu như không đồng ý sống chung với bà. Kết quả, vì sợ hãi, sinh viên nam này đã buộc phải chấp nhận sống cùng với bà Tống, ở nhà riêng của bà.

Được biết, nam sinh này theo học khoa Biểu diễn. Trong quá trình bị bà Tống cưỡng ép, thì bà Tống cũng bao ăn, bao ở cho nam sinh này tại căn hộ cao cấp của mình.

Mới đây, nam sinh bị hại đã lên tiếng tố cáo hành vi xâm hại của bà Tống. Ngoài ra, nam sinh này cho biết thêm, nữ giáo sư 53 tuổi còn có cả hành vi tham ô, nhận hối lộ tiền bạc, vật chất từ các sinh viên trong trường.

Tin tức bà Tống gạ tình, tống tiền học trò... được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Dư luận tỏ ra sửng sốt vì bà Tống không chỉ là một giảng viên bình thường mà thậm chí còn là giáo sư Top đầu của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh xưa nay vốn nức tiếng là kinh đô đào tạo ra các ngôi sao của Hoa ngữ. Những ngôi sao tiếng tăm như Lưu Diệc Phi, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn... đều xuất thân từ ngôi trường này.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là kinh đô đào tạo ngôi sao Hoa ngữ

Ở một ngôi trường danh giá như vậy lại xảy ra vụ scandal tai tiếng như này. Lùm xùm của bà Tống được coi là bê bối tồi tệ nhất lịch sử Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Chưa kể, bà Tống còn là một người làm việc lâu năm, là nghệ sĩ gạo cội trong làng giải trí Hoa ngữ. Công chúng Trung Quốc tỏ ra thất vọng nặng nề về sự suy đồi của nhiều cá nhân tên tuổi như bà Tống, chỉ trích bà đã bôi bác nền giải trí và giáo dục nước này.

Trước lùm xùm này, bà Tống đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định nam sinh trên đã vu khống, bôi nhọ, hủy hoại danh dự, nhân phẩm của bà. Bà Tống nhấn mạnh thêm sẽ nộp đơn kiện về việc nam sinh trên đã sỉ nhục, xúc phạm bà.

Về phía trường Điện ảnh Bắc Kinh, đại diện trường cũng cho hay, cán bộ trường đang thực hiện điều tra trong phạm vi Học viện và sẽ cung cấp thông tin, bằng chứng tìm hiểu được cho phía cơ quan điều tra.

Trường đặc biệt quan tâm tới vụ việc này và sẽ xử lý kỷ luật cứng rắn, đúng quy định nếu phát hiện bất cứ sai phạm nào xảy ra trong trường.

Đáng nói, vừa 1 tháng trước, một nam giáo sư khác của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng vướng vào bê bối hại đời nữ sinh. Giảng viên nam này cũng đồng thời là một nghệ sĩ gạo cội trên màn ảnh Hoa ngữ. Ông đã dụ dỗ nữ sinh đến nhà riêng của mình và giở trò đồi bại.

Nữ sinh Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố cáo bị giáo sư hại đời
Trương Thiết Lâm (giữa) từng là giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng vướng scandal tình ái với hai nữ sinh, thậm chí còn dính cáo buộc có con với hai người.

Trước đó, nam diễn viên, đạo diễn, và cũng từng là giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh Trương Thiết Lâm - nổi tiếng với các vai hoàng đế trong phim cổ trang Trung Quốc, cũng dính cáo buộc có quan hệ ngoài luồng với hai nữ sinh.

Với những bê bối này, danh tiếng Học viện Điện ảnh Bắc Kinh ngày càng đi xuống và khiến dư luận thất vọng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn