Bị nhạc sĩ Vinh Sử chê, Hoài Linh nói: “Cứ cố yêu người mà sống”

Thứ tư, 19/07/2017, 16:11
Sau lời phát ngôn "gây bão" của nhạc sĩ Vinh Sử khi chê “Hoài Linh biết gì về nhạc mà đi chấm thi Bolero”, nam danh hài đã tự động viên mình trên trang cá nhân “cứ cố yêu người mà sống”...

Trong những ngày qua, các trang báo đưa tin, nhạc sĩ Vinh Sử lên tiếng chê bai: “Hoài Linh biết gì về nhạc mà đi chấm thi Bolero”. Lời phát ngôn này đã tạo nên làn sóng tranh cãi, dù nhiều khán giả vẫn ủng hộ và khen ngợi nhạc sĩ Vinh Sử dám thẳng thắn “gãi đúng chỗ ngứa”, nhưng cũng có không ít người hâm mộ Hoài Linh lên tiếng chỉ trích và cho rằng ông phát ngôn chưa chuẩn xác.

Nam danh hài tự động viên mình trên trang cá nhân, sau phát ngôn "gây bão" của nhạc sĩ Vinh Sử.

Giữa tâm bão dư luận, Hoài Linh vẫn quyết định giữ im lặng trước mọi câu hỏi liên quan đến lời chê của nhạc sĩ Vinh Sử. Tuy nhiên, thông qua trang cá nhân, nam danh hài đã hai lần bày tỏ quan điểm của mình. Lần bày tỏ đầu tiên, sau hai ngày phát ngôn gây sốc của nhạc sĩ Vinh Sử, nam danh hài Hoài Linh đã chạnh lòng chia sẻ: “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng.”

Theo đó, Hoài Linh mượn lời cổ nhân để  muốn nói, đôi khi chỉ một lời nói khích lệ của bạn có thể khiến một người tìm được con đường đi tiếp. Nhưng đôi khi cũng chỉ vì một lời nói “không thiện ý” thôi cũng đủ khiến người khác đi vào đường cùng.

Lần bày tỏ thứ hai, Hoài Linh cũng mượn ca từ của ca khúc “Bài không tên số 5” của nhạc sĩ Vũ Thành An như một sự tự động viên, an ủi mình, hãy gạt bỏ và bước tiếp: “Cứ cố vươn vai mà đứng, tô son lên môi lạnh lùng. Cứ cố yêu người mà sống, lâu rồi đời mình cũng qua”.

Sau status chia sẻ này của Hoài Linh, anh đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều khán giả còn khuyên anh nên bỏ ngoài tai mọi thi phi để tiếp tục vui tươi, mang tiếng cười đến mọi nhà.

Trong khi đó, nhạc sĩ Vinh Sử cũng chịu nhiều sức ép, chỉ trích từ dư luận và fan hâm mộ của danh hài Hoài Linh. Nhạc sĩ cũng đã phải lên tiếng nói rõ về sự việc. Theo nhạc sĩ Vinh Sử, ông không hoàn toàn phủ nhận những lời nói của mình về Hoài Linh. Ông trao đổi chân tình nhưng rất thẳng thắn, thậm chí không hề ngại va chạm khi đề cập đến cả những nhà sản xuất chương trình Bolero hiện nay.

Nhạc sĩ Vinh Sử lên tiếng trước thông tin sai lệch về việc “Hoài Linh biết gì về nhạc mà đi chấm thi Bolero”

Tuy nhiên nhạc sĩ cho biết, câu trả lời của ông đã không được viết đúng. Cụ thể, theo nhạc sĩ Vinh Sử: khi phóng viên hỏi, nhạc sĩ thấy Hoài Linh chấm Bolero như thế nào? Nhạc sĩ đã trả lời rõ ràng: "Hoài Linh là một người làm hài nổi tiếng, mà giờ chấm bolero có nghĩa là Hoài Linh đã đi lạc đường, trái tuyến của mình. Nhưng khi phóng viên đó viết lại, đã viết thành tôi chê Hoài Linh chấm bolero. Điều này đã làm quá, gây nặng nề cho tôi. Ở đây khi nói về chương trình nhạc Bolero, tôi chỉ muốn chương trình sáng hơn, có nghĩa là được thay đổi bằng những người chuyên nghiệp".

Theo nhạc sĩ Vinh Sử, nhiều nhà sản xuất do chạy theo yếu tố thương mại mà bất chấp tất cả để làm chương trình, câu khách và nhiều chương trình như “nồi lẩu thập cẩm”.

Cũng trong chương trình, vị nhạc sĩ nhắc đến trường hợp giọng ca nhí Phương Mỹ Chi khi hát bolero. Theo nhạc sĩ, người làm chương trình nên cân nhắc, không phải ai cũng có thể hát bolero và đừng đẩy nghệ sĩ vào trường hợp khó xử…

Nhạc sĩ cũng mong mỏi, nhắn nhủ chất lượng giám khảo cũng như các cuộc thi hát tốt hơn, có chiều sâu và tránh sự nhàm chán. Và nghệ sĩ cũng nên cân nhắc khi nhận lời ngồi ghế các chương trình cho phù hợp. “Tôi mong muốn những giám khảo chấm cuộc thi hát bolero tốt hơn, để khán giả không bị chán nản”, ông nói.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích