6 kỷ lục phòng vé "Avengers: Endgame" có thể sớm phá vỡ

Thứ tư, 24/04/2019, 10:45
Cả thế giới đang hồi hộp chờ đợi bom tấn siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios và giúp bom tấn sớm tạo ra vô số kỳ tích nơi phòng vé.

Doanh thu chiếu sớm ngày thứ năm cao nhất: Một ngày trước khi khởi chiếu, Avengers: Infnity War (2018) mang về 39 triệu USD tại Bắc Mỹ. Con số chỉ thua kém đúng Star Wars: The Force Awakens (2015) với 57 triệu USD, và Star Wars: The Last Jedi (2017) với 45 triệu USD. Dựa trên lượng vé bán vé sớm mà Fandango tiết lộ, Avengers: Endgame có cơ hội lật đổ Chiến tranh giữa các vì sao. Tuy kỷ lục này có thể chưa bị phá, nhưng Endgame hẳn sẽ thu sớm nhiều hơn Infinity War.

Doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất: Thông thường, doanh thu ngày khởi chiếu thứ sáu thường được tính thêm cả các suất chiếu sớm vào hôm thứ năm. Nhưng nếu chỉ tính đúng riêng ngày thứ sáu, Avengers: Infinity War là cái tên đang nắm kỷ lục tại Bắc Mỹ với 67 triệu USD. Đứng thứ hai thực tế là Jurassic World (2015) với 63,2 triệu USD, còn Star Wars: The Force Awakens “chỉ có” 62 triệu USD. Đây là những con số mà Avengers: Endgame rất dễ vượt qua. Còn nếu tính gộp cả thứ năm và thứ sáu như thông lệ, bộ phim mới của MCU cần mang về nhiều hơn 119,1 triệu USD của Star Wars: The Force Awakens.

Doanh thu ngày thứ bảy đầu tiên cao nhất: Star Wars không có tên trong top 3 kỷ lục này bởi hai tập Chiến tranh giữa các vì sao vào các năm 2015 và 2017 phải đối đầu với nhiều bộ phim khác trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Kỷ lục thực tế thuộc về Avengers: Infinity War với 82 triệu USD. Từ ngày thứ sáu sang ngày thứ bảy, doanh thu nội địa của Infinity War chỉ giảm khoảng 23%. Nếu có hiệu ứng truyền miệng tích cực, Avengers: Endgame có cơ hội rất lớn để vượt qua con số đó.

Doanh thu ngày chủ nhật đầu tiên cao nhất: Đây là một kỷ lục nữa đang thuộc về Avengers: Infinity War với 69,2 triệu USD. Con số này thực sự đáng nể bởi bom tấn không hưởng lợi như Star Wars: The Force Awakens hay Black Panther (2018) khi chúng đều có ngày thứ hai tiếp theo cũng là ngày nghỉ. Avengers: Endgame tiếp tục không nắm lợi thế, nhưng một khi Infinity War đã làm được, thì không có lý do gì bom tấn tới đây không thể tái lặp điều tương tự.

Doanh thu ra mắt nội địa cao nhất: Theo đánh giá từ giới quan sát, sau ba ngày đầu khởi chiếu, Avengers: Endgame hoàn toàn có khả năng mang về 270-300 triệu USD từ riêng Bắc Mỹ. Nếu điều này xảy ra, phim sẽ vượt xa kỷ lục 258 triệu USD do chính Avengers: Infinity War đang nắm giữ. Ngay khi tính cả yếu tố lạm phát, Star Wars: The Force Awakens vẫn còn kém cả con số đó với 257 triệu USD. Ngôi vương gần như chắc chắn sẽ thuộc về Avengers: Endgame, và còn rất lâu nữa tác phẩm mới bị xô đổ.

Doanh thu ra mắt toàn cầu cao nhất: Avengers: Endgame đồng loạt khởi chiếu tại nhiều nơi trên thế giới từ 26/4. Điểm khác biệt so với Infinity War chính là việc Trung Quốc cũng tham gia khởi chiếu bộ phim từ 24/4. Nước cờ cho thấy Disney thực sự muốn giành lấy kỷ lục này. Có bốn phim từng ra mắt với hơn nửa tỷ USD toàn cầu chỉ sau ba ngày, gồm Avengers: Infinity War (649 triệu USD), Fast & Furious 8 (542 triệu USD), Star Wars: The Force Awakens (529 triệu USD), và Jurassic World (525 triệu USD). Bản thân “nhà chuột” dự đoán vì thời lượng quá dài mà Endgame sẽ dừng lại ở mức 850-900 triệu USD toàn cầu sau ba ngày. Nhưng số đông giới quan sát vẫn cho rằng cột mốc 1 tỷ USD sau ngày 28/4 là điều hoàn toàn khả thi. Và nếu điều đó trở thành sự thật, Avengers: Endgame sẽ tạo ra thành tích phòng vé vô tiền khoáng hậu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn