"Avengers: Endgame" khó thu 1 tỷ USD sau ba ngày khởi chiếu

Thứ tư, 24/04/2019, 15:07
Thời lượng dài hơn 3 tiếng khiến bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios chưa chắc có thể lập nên kỳ tích ngay sau ba ngày đầu tiên trình chiếu.

Hãng Marvel Studios và nhà phát hành Disney mới đưa ra dự đoán rằng Avengers: Endgame của họ sẽ dừng lại ở mức doanh thu 850-900 triệu USD toàn cầu sau ngày 28/4.

Điều này đi ngược lại với dự đoán đến từ giới quan sát phòng vé về con số 1 tỷ USD ngay trong cuối tuần trình chiếu đầu tiên dành cho bom tấn siêu anh hùng.

Dẫu vậy, rất nhiều kỷ lục phòng vé đang chờ Avengers: Endgame xô đổ. Có mặt tại 4.600 rạp chiếu Bắc Mỹ từ 26/4, đây là bộ phim được phát hành rộng rãi nhất khu vực từ trước tới nay.

Dẫu chưa chắc lập tức thu 1 tỷ USD toàn cầu sau ba ngày, Avengers: Endgame vẫn thừa khả năng tạo ra các kỷ lục phòng vé khác. (Ảnh: Disney).

Nhiều cụm rạp tại Mỹ thông báo họ sẽ hoạt động hết công suất trong suốt 72 tiếng cuối tuần này kể từ 26/4. Và bom tấn đang đứng trước cơ hội thu 270-300 triệu USD nội địa chỉ sau ba ngày.

Việc Marvel Studios tỏ ra thiếu tự tin về cột mốc 1 tỷ USD toàn cầu sau ba ngày đến từ thời lượng lên tới gần 181 phút của bộ phim. Mỗi phòng chiếu chỉ có một lượng suất chiếu giới hạn mỗi ngày, và nhiều chủ rạp buộc phải giảm bớt suất chiếu của các bộ phim khác để dành thêm chỗ cho bom tấn siêu anh hùng.

Toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh Bắc Mỹ đang hồ hởi chờ đón Avengers: Endgame. So với cùng kỳ thời gian, doanh thu phòng vé khu vực hiện bị thụt lùi khoảng 17%. Nhưng bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios chắc chắn sẽ giúp khoảng cách đó giảm mạnh.

Sau suất chiếu sớm dành cho báo chí Bắc Mỹ hôm 22/4, bom tấn càng trở nên nóng hơn bởi hàng loạt lời khen có cánh. Nhiều nhà báo cho rằng đây là bộ phim hoành tráng và cảm động nhất của MCU từ trước tới nay.

Một số cây bút nổi tiếng bình luận Avengers: Endgame là sự tổng hòa và là cái kết trọn vẹn cho 21 bộ phim mà Marvel Studios từng cho ra đời kể từ Iron Man (2008).

Hiện kỷ lục phòng vé cho doanh thu ra mắt toàn cầu (640,5 triệu USD) và Bắc Mỹ (257,6 triệu USD) đều thuộc về Avengers: Infinity War. Avengers: Endgame hoàn toàn có khả năng vượt qua những con số đó nhờ việc khởi chiếu tại Trung Quốc từ 24/4, tức trước hai ngày so với nhiều nơi trên thế giới.

Ngay cả khi không thể cán mốc 1 tỷ USD sau 28/4, Avengers: Endgame vẫn thừa sức lập nên kỳ tích ngay trong 29 hoặc 30/4. Và câu hỏi lớn sau đó dành cho tất cả là liệu bom tấn có thể vượt qua kỷ lục doanh thu mọi thời đại khi chưa tính lạm phát của Avatar (2009) là 2,78 tỷ USD hay không.

Avengers: Endgame chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 26/4.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích