Nhiều video 'Độ ta không độ nàng' biến mất vì vấn đề bản quyền

Thứ hai, 01/07/2019, 14:14
Hiện tại, nhiều bản cover "Độ ta không độ nàng" biến mất do một đơn vị mua bản quyền ca khúc và yêu cầu ca sĩ phải gỡ bỏ hoặc đóng phí sao chép, sử dụng.

Sáng 1/7, hàng loạt bản cover Độ ta không độ nàng bất ngờ biến mất, trong đó có video đạt lượt xem lớn của Trấn Thành, Phương Thanh...

Độ ta không độ nàng là ca khúc hot thời gian qua, hầu hết bản cover đều có lượt xem tốt, thậm chí sản phẩm của Thiên An đạt gần 43 triệu view. Do đó, việc nhiều video mất tích khiến khán giả không khỏi thắc mắc.

Vừa qua, một đơn vị đã mua bản quyền ca khúc, đồng thời yêu cầu các ca sĩ phải gỡ bỏ hoặc đóng phí 5 triệu đồng cho một lần sao chép hay sử dụng và 33% doanh thu thu được từ sản phẩm. Đó là lý do dẫn đến sự biến mất của nhiều bản cover.

Trên trang cá nhân, Phương Thanh đăng hình chụp đơn thông báo vi phạm bản quyền từ đơn vị mua bản quyền. Cô cũng ám chỉ đây là “một trò chơi dơ đánh sập bài hát của người Việt”.

“Tất cả mọi thứ một khi đã đi vào cảm xúc, trí nhớ thì con số không còn giá trị, không cân đo được cao thấp nữa”, cô viết.

Trong khi đó, đại diện của Trấn Thành và Tuấn Trần cho biết họ chỉ tạm ẩn bản cover cũng như bộ phim chiếu mạng Độ ta không độ nàng trước khi đưa ra quyết định.

Anh Duy quyết định không mua bản quyền dù video của anh có thành tích tốt.

Anh Duy là người đầu tiên thể hiện bản cover, trong khi Hy Di là nhạc sĩ đặt lời Việt. Giọng ca trẻ tiếc nuối khi sản phẩm của anh đạt lượng xem lớn vẫn phải gỡ bỏ. Tuy nhiên, anh cho rằng Độ ta không độ nàng đã hết sức nóng, do đó, ê-kíp của anh quyết định không mua bản quyền.

“Việc này, tôi và anh Hy Di cũng lường trước vì sức ảnh hưởng của Độ ta không độ nàng quá lớn. Tôi có tìm hiểu thủ tục xin tác quyền từ tác giả. Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm nên tôi chậm chân hơn các bên. Tôi quyết định không đầu tư cho ca khúc này nữa”, anh cho biết.

Nam ca sĩ nói thêm: “Tôi cũng buồn nhưng vì đã chuẩn bị tâm lý nên tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Có lẽ Độ ta không độ nàng đã đến lúc phải khép lại bởi tiếng vang của nó quá lớn so với thực tế. Tôi và tác giả Hy Di quyết định chuyển hẳn sang trình bày các ca khúc tự sáng tác”.

Độ ta không độ nàng là sáng tác của Cô Độc Thi Nhân, phát hành vào tháng 1. Bài hát nói về chuyện tình ngang trái của một vị tiểu hòa thượng và cô gái mà anh yêu. Bài hát mang âm hưởng Phật giáo, câu từ ngắn nên dễ nghe, dễ thuộc.

Hiện tại, bản cover của Khánh Phương, Thiên An hay Hương Ly còn tồn tại, trong khi hầu hết đã bị gỡ bỏ hoặc tạm ẩn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích