Đạo diễn phim búp bê ma tự tử

Thứ hai, 04/05/2020, 11:25
John Lafia - nhà làm phim nổi tiếng với hai phần "Child's Play", về búp bê ma Chucky - tự tử ở tuổi 63.

Theo Variety, ông mất ngày 29/4 ở nhà riêng tại Los Angeles (California). Ba ngày sau, người thân, bạn bè Lafia thông báo với truyền thông Âu Mỹ. Nguyên nhân ông tự tử hay tình trạng tâm lý, tài chính lúc cuối đời không được tiết lộ.

Don Mancini - đồng biên kịch Child's Play - chia sẻ: "Chúng tôi đau lòng khi biết người bạn của mình qua đời. Anh ấy là một phần của gia đình 'Chucky' từ đầu". Mancini nhận định Lafia là một nghệ sĩ sáng tạo, rộng lượng, chỉ dạy ông nhiều điều về cách làm phim.

John Lafia (trái) và Don Mancini - đồng biên kịch "Child's Play". Ảnh: Twitter.

John Lafia sinh ngày 2/4/1957, là đạo diễn kiêm biên kịch Mỹ có hơn 30 tác phẩm trong sự nghiệp, từng cộng tác nhiều hãng lớn như Paramount, Universal, Sony, Warner Bros. hay Fox. Ông đồng biên kịch phim Child's Play (1988) - kể về một búp bê ma tên Chucky. Lafia sáng tạo câu thoại nổi tiếng trong phim: "Chào, ta là Chucky, có muốn chơi không?". Tác phẩm thu 44,2 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí chỉ 9 triệu USD, mở đường cho một loạt phim về nhân vật này. Ở giải Saturn năm 1988, Child's Play thắng giải phim kinh dị xuất sắc và nhận đề cử hạng mục kịch bản.

John Lafia đạo diễn Child's Play 2 (1990), thu 35 triệu USD. Trong thập kỷ 2000 và 2010, ông chủ yếu hoạt động trong làng truyền hình Âu Mỹ. Ngoài làm phim, Lafia là nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc, ra album John Lafia 1980-1985 năm 2019. Ông có hai con tên Tess và Kane với vợ cũ - Beverly.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích