Idris Elba lập quỹ 40 triệu USD chống dịch

Thứ hai, 20/04/2020, 16:40
Tài tử Idris Elba cùng vợ - Sabrina Dhowre - phối hợp Liên Hiệp Quốc lập quỹ 40 triệu USD dành cho nông dân chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo AP ngày 19/4, cặp sao cho biết: "80% người nghèo sống tại các vùng nông thôn. Điều chúng tôi lo lắng trong lúc này là họ bị lãng quên. Sức khỏe là điều quan trọng, nhưng tôi muốn nhắc nhở mọi người dịch bệnh còn đem tới nhiều hậu quả gián tiếp như ảnh hưởng kinh tế".

Idris Elba và vợ dự buổi công chiếu phim "Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw" tại Los Angeles năm ngoái. Ảnh: Invaison.

Tài tử cho rằng vùng nông thôn không bị ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 nhưng chịu hậu quả nặng nề hơn. Idris lập quỹ với tư cách đại sứ của Liên Hiệp Quốc, phối hợp tổ chức IFAD (Quỹ quốc tế cho phát triển nông nghiệp của Liên hiệp quốc).

Vợ chồng anh là những sao đầu tiên của làng giải trí mắc nCoV. Thời gian qua, Idris và vợ cách ly tại một căn nhà thuê ở bang New Mexico (Mỹ), nơi anh đang thực hiện một dự án phim. Họ không được dự sinh nhật sáu tuổi của con trai. "Chúng tôi may mắn vì được điều trị tại một nơi tiện nghi, thoải mái. Cả hai hiện rất mong được về nhà", Idris cho biết.

Idris Elba sinh năm 1972, nổi tiếng với loạt phim hành động như Thor, Avengers, Pacific Rim, Hobbs and Shaw... Anh từng năm lần được đề cử giải Emmy và một lần chiến thắng. Tính đến hết năm 2019, các phim của Idris đạt doanh thu khoảng 9,8 tỷ USD toàn cầu. Ngoài diễn xuất, anh còn làm DJ, hát rap, thiết kế thời trang. Năm 2016, Idris được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tờ Time. Tạp chí People từng bình chọn anh là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018".

Theo VNE

Các tin cũ hơn