Angelina Jolie ủng hộ chống phân biệt chủng tộc

Thứ sáu, 05/06/2020, 16:32
Minh tinh Angelina Jolie tặng 200.000 USD ủng hộ chống phân biệt chủng tộc nhân sinh nhật lần 45 của cô.

Diễn viên tặng khoản tiền tới tổ chức luật phi lợi nhuận NAACP Legal Defense Fund tại New York hôm 3/6 - một ngày trước sinh nhật. Khoản tiền sẽ được sử dụng để trang trải các vụ án liên quan đến bình đẳng sắc tộc, công bằng xã hội.

Cô nói trên People: "Các quyền về con người không phải của riêng cá nhân hay nhóm nào, nên nó không phải thứ để ban phát. Việc thiên vị hay bỏ qua các sai phạm, vì bất kỳ lý do gì, đều không thể chấp nhận được. Tôi hy vọng nước Mỹ đoàn kết lại để giải quyết những bất công xã hội ăn sâu bấy lâu nay".

Angelina Jolie tại buổi công chiếu "Maleficent 2" năm ngoái. Ảnh: Sopa Image.

Sau cái chết của George Floyd, Angie thường giải thích cho các con về vấn đề sắc tộc và lý do người dân đổ ra đường biểu tình, bạo động. Cô có sáu con chung với Brad Pitt, trong đó ba con nuôi là người gốc châu Á và châu Phi.

Angelina Jolie kỷ niệm sinh nhật lần 45 hôm 4/6, tổ chức tiệc tại nhà riêng cùng các con ở Los Angeles. Từ khi dịch bùng phát, cô hạn chế cho các con ra đường. Con trai cả - Maddox - dừng việc học tại Hàn Quốc để trở về nhà tránh dịch cùng mẹ và các em.

Angelina Jolie và sáu con. Ảnh: PA.

Diễn viên viết các bài tham luận về vấn đề bảo vệ phụ nữ, trẻ em. Tháng 4, cô viết hai bài trên tờ Time cảnh báo nguy cơ bạo hành gia đình gia tăng vì giãn cách xã hội. Cô cho rằng việc các phụ huynh mất việc làm, phải ở nhà trông con có thể nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Cách ly cũng khiến các tổ chức xã hội khó phát hiện trường hợp bạo hành hơn trước. Angie kêu gọi mọi người thường xuyên giữ liên lạc, đặc biệt quan tâm tới phụ nữ, trẻ em.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích