Designer có tiếng ở TP.HCM bị tố quấy rối thực tập sinh

Thứ hai, 30/11/2020, 19:29
Trong gần 4 tháng thực tập, 2 sinh viên tại TP.HCM cho rằng mình bị sếp trực tiếp quấy rối bằng lời nói, gây ảnh hưởng danh dự và tâm lý.

“Lần đầu được nhận vào một công ty có tiếng nên mình và T. (sinh năm 2000), thực tập sinh cùng khóa, rất háo hức. Nhưng ngay tuần đầu đi làm, mình dần hiểu thứ gọi là ‘cú sốc văn hóa nơi công sở’”, K. (sinh năm 1999) chia sẻ với Zing.

Sếp trực tiếp của K. là Maxk Nguyễn, một designer có tiếng ở TP.HCM. Theo lời chia sẻ, kể từ những ngày làm việc đầu tiên, cô bạn đã bị trêu đùa một cách khiếm nhã.

“Một hôm, sếp gọi chúng mình ở lại tiếp đón một vị khách nữ. Lúc đó, anh Maxk Nguyễn có nói một câu khiến cả 3 người đều không khỏi bàng hoàng: ‘Em không lại chơi với chị này hả? Hai người giống nhau nè, đều làm ph*’”, K. kể.

thuc tap sinh bi quay roi anh 1

Nơi làm việc trở thành nỗi ám ảnh của hai sinh viên.

Trong thời gian thực tập, cấp trên thường xuyên buông lời nhận xét mang tính áp đặt, thậm chí sỉ nhục, dù không hiểu rõ hoàn cảnh và cá tính của K. Cô bạn cho biết bản thân đã nhiều lần bật khóc, tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ cách hành xử của cấp trên.

“Maxk Nguyễn từng hỏi mình: 'Em có bao giờ nghĩ mình chửa hoang chưa?’. Hơn thế, anh ta còn moi móc đời sống cá nhân, hỏi rằng mình có mắc các bệnh tình dục không. Mình thực sự rất sợ hãi”, K. bộc bạch.

Khi bị chất vấn lý do đằng sau những lời nói ác ý, đối phương trả lời rằng: “Vì em rất giải trí”.

Tuy nhiên, K. không phải nạn nhân duy nhất trong sự việc trên. Ngay cả T., thực tập sinh cùng đợt với K., cũng nhiều lần bị sếp chỉ trích, chế giễu.

Giống như những người hâm mộ Kpop khác, T. cũng thích lưu ảnh thần tượng về điện thoại và khoe với bạn bè. Thế nhưng, cậu bị sếp gọi là “biến thái” khi anh ta biết về bộ sưu tập ảnh idol Hàn Quốc ấy.

Chia sẻ với Zing, T. cho biết cậu chưa từng hẹn hò với ai. Chàng trai cảm thấy độc thân là điều hoàn toàn bình thường và thoải mái với quyết định của bản thân.

Khi đề cập đến chuyện đó trên công ty, cấp trên lại nhận xét T. thật “tội nghiệp, đáng thương hại” vì “còn trinh”. Người này còn đem tình trạng độc thân của chàng trai làm câu chuyện phiếm để kể với khách hàng.

Được biết, “trò đùa” này đã kéo dài dai dẳng và không có điểm dừng.

“Thậm chí, có một lần mình được hỏi rằng: ‘Nếu tận thế xảy ra, em sẽ chọn đi tìm gia đình mình hay quan hệ tình dục với một người em thích?’. Mình thấy kinh tởm khi có người dám đặt 2 chuyện đó lên bàn cân để so sánh”, T. kể lại.

Cậu nói thêm: “Câu trả lời của mình luôn là gia đình, dù người đó có cố vặn vẹo câu hỏi như thế nào đi chăng nữa. Và thế là mình bị đánh giá là còn trẻ, chưa trải đời, làm ma khi còn trinh”.

thuc tap sinh bi quay roi anh 2

Hai thực tập sinh không thể chịu được những lời "đùa cợt" của sếp.

Không thể tiếp tục chịu đựng áp lực từ sếp, K. quyết định nghỉ ngang.

“Mình vẫn ở lại làm việc tới ngày 21/9. Sau khi rời công ty, Maxk Nguyễn vẫn tiếp tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu gặp mặt K. để nói chuyện trực tiếp. Tuy nhiên, vì quá sợ hãi và khủng hoảng về tinh thần, mình chỉ muốn trao đổi qua tin nhắn và email".

Zing liên lạc với Maxk Nguyễn để xác minh những cáo buộc. Người này từ chối bình luận và cho biết sẽ gặp mặt trực tiếp 2 cựu thực tập sinh để làm rõ mọi vấn đề.

Maxk Nguyễn (sinh năm 1991) là một designer có tên tuổi ở TP.HCM. Người này từng đạt nhiều thành tựu nổi bật như Quán quân Vietnam Young Lions 2016, đại diện Việt Nam tham dự Cannes Young Lions tại Pháp, tác giả của bộ ảnh nổi tiếng "Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn". Năm 2017, Maxk Nguyễn bị tố đạo nhái ý tưởng từ các tác giả nước ngoài trong dự án Saigonemoji.

Theo Zing

Các tin cũ hơn