Lời cuối Việt Hương, Trấn Thành viết cho danh hài Chí Tài

Chủ nhật, 13/12/2020, 18:20
Khi linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đang được đưa đi Mỹ, nghệ sĩ Việt gửi lời chào cuối cùng đầy nghẹn ngào tới đàn anh đáng kính.

23h15 ngày 12/12, chuyến bay số hiệu KE684 cất cánh, rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất và đưa theo di thể nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ.

Khoảnh khắc máy bay vút lên bầu trời, Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ Việt khác cúi đầu tiễn biệt người anh thân thiết. "Đưa anh vào tận bên trong, anh em đồng nghiệp cúi đầu, vẫy tay chào anh lần cuối trong tiếng nghẹn ngào. Biết lần này là mãi mãi, là anh đi mà không có ngày về", MC Đại Nghĩa viết.

dam tang nghe si chi tai anh 1

Hàng nghìn người đi theo xe di quan của nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: Chí Hùng.

Lời "nói xấu" sau cuối

Tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài được tổ chức nhanh chóng, thời gian viếng kéo dài từ 10-16h ngày 12/12. Sau đó, Hoài Linh ngồi trên chiếc môtô dẫn đầu đoàn tang lễ, theo sau là xe di quan với Việt Hương, Trường Giang, Đại Nghĩa, Trấn Thành - nhóm nghệ sĩ đưa cố nghệ sĩ ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Dọc đường đi, hàng nghìn khán giả đi theo để tiễn biệt danh hài 62 tuổi.

Trên xe, chứng kiến tình cảm khán giả dành cho danh hài Chí Tài, MC Đại Nghĩa gửi lời tới đàn anh thân thiết: "Hàng nghìn người đứng nghẹt đường kéo dài từ nhà tang lễ đến tận phi trường. Họ vẫy tay, họ chắp tay xá khi xe đi ngang qua, họ cúi đầu chào, họ gọi tên anh. Khán giả thương anh nhiều như thế đấy".

Anh tiết lộ thêm các nghệ sĩ có mặt trên xe di quan đã cùng nhau... nói xấu Chí Tài, một lần nói xấu sau cuối.

Anh kể lại trên trang cá nhân: "Tụi em đã ngồi trong chiếc xe đó, kế sát bên anh. Tụi em ngồi... nói xấu anh, kể những chuyện mà chỉ anh em trong nghề làm việc chung với nhau mới biết. Em hỏi: 'Mình nói xấu anh ấy vậy, anh nghe không nhỉ?”. Xìn (Trấn Thành) nói: 'Mình nói kiểu đó sao mà ổng không nghe được'.

Anh cứ nghe nhưng biết chắc anh sẽ không giận, biết không giận nên tụi em mới nói. Tụi em nói chuyện với anh để cười trên suốt quãng đường đi ấy, vậy mà nước mắt cứ rơi. Chắc có lẽ khói của ba cây nhang trong xe làm tụi em cay mắt thôi".

dam tang nghe si chi tai anh 2

Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa đưa linh cữu danh hài Chí Tài ra sân bay đi Mỹ. Ảnh: Chí Hùng.

Vì tình hình dịch bệnh, không nghệ sĩ Việt nào được lên máy bay cùng danh hài 62 tuổi. Ông "bay" một mình cùng cuốn hộ chiếu. Những người anh em đã cùng ông đi chặng đường cuối cùng dừng bước ở sân bay, cúi đầu gửi lời chào cuối cùng.

"Đưa anh vào tận bên trong, anh em đồng nghiệp cúi đầu, vẫy tay chào anh lần cuối trong tiếng nghẹn ngào. Biết lần này là mãi mãi, là anh đi mà không có ngày về. Em chào anh lần cuối, anh đi anh nhé", MC Đại Nghĩa chia sẻ.

Cùng tâm trạng với Đại Nghĩa, MC Quyền Linh nhớ lại kỷ niệm với đàn anh. Anh viết: "Vẫn như mọi lần, anh ra sân bay về bên đó với gia đình, tụi em luôn luôn hỏi bao giờ anh trở lại. Anh cười và bảo: 'Vài tuần thôi mấy cưng ơi'. Nhưng lần này anh về bên ấy, tụi em sẽ không còn được hỏi câu nào nữa. Anh đi lần này là đi mãi mãi".

"Chẳng còn cơ hội để tụi em đùa giỡn với anh, chẳng còn được đứng cùng anh trên sân khấu, và không còn những tiếng cười trong hậu trường cùng anh. Dẫu biết rằng cuộc sống là sẽ có ly biệt, nhưng nhìn anh lần cuối mà tim em như thắt lại. Anh đi thật rồi, đi mãi mãi đến phương vô định. Thương anh lắm. Tụi em sẽ nhớ anh lắm. Vĩnh biệt anh, vĩnh biệt nụ cười yêu thương và trong sáng. Anh đi an yên, anh nhé", MC Quyền Linh gửi lời tới danh hài Chí Tài.

Trấn Thành cũng là một trong số những đàn em theo "chân" Chí Tài ra sân bay. Chứng kiến giờ phút cuối cùng của đàn anh trên đất mẹ, nam MC nhắn nhủ: "Sắp về với vợ rồi, yên tâm anh nhé".

dam tang nghe si chi tai anh 3

"Dẫu biết rằng cuộc sống là sẽ có ly biệt, nhưng nhìn anh lần cuối mà tim em như thắt lại". Ảnh: Chí Hùng.

"Nay anh ra đi, mọi người khóc, anh cười"

Chia sẻ với Zing, nghệ sĩ Việt Hương cho biết chị phải giữ bản thân tỉnh táo để lo hậu sự cho người anh thân thiết. Việt Hương cùng Hoài Linh giữ vị trí trưởng ban tang lễ, lo chu toàn mọi việc từ vòng hoa tôn vinh chặng đường làm nghệ thuật của Chí Tài, đến thủ tục đưa ông về với gia đình ở Mỹ.

Sau cùng, khi ngồi trên xe di quan, Việt Hương mới bật khóc. Chị ôm di ảnh danh hài 62 tuổi vào lòng. "Anh bay nhé. Tạm biệt người anh, người đồng nghiệp, tri kỷ khó tìm của Việt Hương", nữ nghệ sĩ chào tạm biệt danh hài.

Chí Tài ra đi, người ở lại vẫn chưa nguôi nỗi buồn. Trên trang cá nhân, Thúy Ngân viết cô đã khóc đến sưng mắt: "Đừng khóc nữa em, người cũng đã đi rồi. Kiếp này anh đem đến nhiều niềm vui cho đời, mong anh kiếp sau sống những ngày hạnh phúc và bình yên. Cảm ơn vì những gì anh để lại".

Trên trang cá nhân, Lệ Quyên đăng tải bức ảnh hàng nghìn người hâm mộ hộ tống di thể Chí Tài trên đường phố TP.HCM. Cô nhắn nhủ: "Anh Tài về Mỹ với chị nhé, bao người bên đó cũng mong anh từng phút. Em vừa nhắn với anh Hoài Linh rằng thế này là trọn một kiếp yêu thương rồi".

"Kiếp tằm rút ruột nhả tơ cho cuộc đời của anh em mình. Nếu có kiếp sau, anh em mình lại nguyện làm nghệ sĩ để được khán giả yêu vô điều kiện anh nhé", giọng ca người Hà Nội gửi lời tâm tình đến đàn anh.

Phương Mỹ Chi vắng mặt trong lễ tang. Giọng ca trẻ tỏ sự tiếc nuối khi không góp mặt trong buổi đưa tiễn: "Hôm qua con không về kịp để tiễn biệt chú, con buồn lắm. Nhưng tất cả các cô chú nghệ sĩ và khán giả như đã chào tạm biệt chú luôn cả phần con, con biết ơn lắm".

"Con biết chú đang rất hạnh phúc, con nhìn thấy khản giả vỗ tay khi chú cúi chào, giống như lúc khán giả hò reo khi chú trên sân khấu vậy. Con xúc động và hạnh phúc vô cùng", cô chia sẻ.

Lễ tang ngắn ngủi của danh hài Chí Tài có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ, từ lớp nghệ sĩ gạo cội đến các tên tuổi trẻ vừa chập chững vào nghề. Tất cả đều bày tỏ lòng quý trọng với danh hài 62 tuổi, bởi ông được coi là người có tâm và có tầm, khuyên nhủ và yêu quý đàn em.

dam tang nghe si chi tai anh 4
Khán giả xếp hàng hai bên đường, vẫy tay chào danh hài 62 tuổi lần cuối. Ảnh: Chí Hùng.

"Chúng con biết là chúng con còn dở lắm, còn kém duyên, nhưng chúng con vẫn sẽ luôn cố gắng hết sức, cùng những khán giả chân chính, chân thành để mang những điều tốt đẹp đến cho đời. Để chú có dõi theo cũng sẽ được vui lây và tự hào về tụi nhỏ chúng con", Huỳnh Lập chia sẻ.

"Lần cuối cùng, chúng con xin kính cẩn cúi đầu, nghiêng mình tiễn đưa chú", diễn viên trẻ viết.

Nói về tình cảm khán giả và người trong nghề dành cho cố nghệ sĩ, MC Trấn Thành viết: "Anh sinh ra, anh khóc, mọi người cười. Nay anh đi, mọi người khóc, anh cười".

"Chưa bao giờ thấy nghệ sĩ nào được khán giả quý, trân trọng và thương tiếc nhiều như vậy trong buổi đưa tiễn. Khi thấy cảnh này chắc anh cũng cảm thấy hạnh phúc", nam MC bày tỏ cảm xúc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích