Huy Khánh: 'Tôi bị lừa quảng cáo thuốc tăng sinh lý khắp Facebook'

Thứ tư, 07/04/2021, 11:42
Trả lời Zing, diễn viên Huy Khánh cho biết hình ảnh của mình đang bị sử dụng trái phép để quảng cáo trên Facebook.

Một số người dùng Facebook cho biết thời gian gần đây, họ thường bắt gặp các quảng cáo sản phẩm không rõ thuốc hay thực phẩm chức năng, được lồng ghép vào những nội dung nhạy cảm, người nổi tiếng.

"Hình ảnh của tôi bị cắt ghép, lồng vào những nội dung phản cảm, hoàn toàn sai lệch với hợp đồng ban đầu. Giờ đây, số ảnh này xuất hiện đầy rẫy trên Facebook do chính mạng xã hội này nhận tiền quảng cáo", diễn viên Huy Khánh nói với Zing.

Lợi dụng người nổi tiếng để quảng cáo sai lệch

Theo Huy Khánh, sự việc bắt đầu từ khoảng giữa năm 2020. "Khi đó, tôi có ký hợp đồng với một nhãn hiệu thực phẩm chức năng. Theo giao kèo, tôi quay đoạn video quảng cáo cho thương hiệu này. Nhưng sau nửa năm, clip nguyên vẹn không thấy đâu, thay vào đó là những bức hình được cắt ghép sử dụng sai mục đích đề ra", ông nói.

Theo Huy Khánh, dù ekip của nam diễn viên đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng hợp đồng quảng cáo, nhưng sự việc đang bị đẩy đi quá xa. "Trong bản hợp đồng, tôi chỉ đồng ý ký quảng cáo thực phẩm chức năng, không phải là thuốc. Thế nhưng, khi nhãn hiệu này quảng cáo, họ lồng ghép hình ảnh một cách rất lập lờ. Chưa kể, nhiều quảng cáo còn cho thấy cả nội dung thô tục, khó chấp nhận", nam diễn viên chia sẻ.

Quang cao cat ghep hinh anh nghe si tren mang xa hoi anh 1

Nhiều nội dung sử dụng sai lệch hình ảnh người nổi tiếng vẫn được Facebook nhận tiền để quảng cáo.

Các quảng cáo này sử dụng ký tự đặc biệt hoặc dấu chấm giữa những từ nhạy cảm. Các từ này vừa khó đọc, vừa có nội dung xấu. Mội số mẩu quảng cáo còn giả mạo hình ảnh bản tin thời sự nhằm tạo lòng tin cho người xem.

Huy Khánh cho hay sau nhiều lần làm việc, ekip của ông vẫn không thể giải quyết với nhóm làm quảng cáo nói trên.

"Họ nói rằng bản thân bị các đối thủ chơi xấu. Nhưng tất cả nội dung đều chi tiền để chạy quảng cáo cho sản phẩm của họ. Khi tôi đưa thông tin cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, họ còn gọi nó là 'rác'", diễn viên Huy Khánh nói thêm.

Facebook nhận tiền quảng cáo sai lệch, tự dẫm lên chính sách của mình

Theo Huy Khánh, dù đã rất kỹ lưỡng trong tìm hiểu hợp đồng trước khi đặt bút ký đồng ý quảng cáo, ông vẫn bị đặt vào tình huống khó xử.

"Những quảng cáo này sai lệch đã đành, Facebook còn đồng ý nhận tiền để lan truyền nó nhanh đến chóng mặt. Tôi đã nhờ bạn bè report các quảng cáo này mỗi khi nhìn thấy, nhưng không hề có tác dụng", Huy Khánh cho biết.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trực thuộc Bộ Y Tế, các quảng cáo sản phẩm của Ten*** đang có hình thức giống như thuốc.

"Những quảng cáo này trái thuần phong mỹ tục, sử dụng danh nghĩa người dùng, các cơ quan truyền hình, cơ quan y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc", nội dung từ trang của Cục An toàn thực phẩm cho biết.

Quang cao cat ghep hinh anh nghe si tren mang xa hoi anh 2

Dù nêu trong chính sách không quảng cáo thuốc hay thực phẩm chức năng, Facebook lại tự đi ngược chính mình.

Cục An toàn thực phẩm cho biết hiện tổ chức này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. "Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các quảng cáo sai sự thật... để lựa chọn mua sản phẩm".

Song, quảng cáo sản phẩm của thương hiệu Ten*** có là thuốc hay thực phẩm chức năng, cũng không đủ điều kiện để chạy quảng cáo trên Facebook.

Chính sách quảng cáo của mạng xã hội này nêu rõ, Facebook không chấp nhận hiển thị quảng cáo thực phẩm chức năng, sản phẩm, dịch vụ người lớn...

Tuy vậy, những quảng cáo này vẫn nhan nhản xuất hiện trên nền tảng này trong thời gian qua.

Đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam đã nhận được phản ánh về những quảng cáo xấu độc, không được kiểm duyệt. Nhưng sau 2 tuần, Facebook vẫn không có phản hồi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn