'Bố già' là phim ăn khách nhất phòng vé Việt

Thứ sáu, 19/03/2021, 20:43
"Bố già" - Trấn Thành viết kịch bản, đóng chính - vượt bom tấn "Avengers: Endgame", thành phim chiếu rạp Việt thành công nhất với 290 tỷ đồng.

Tác phẩm ra rạp được hai tuần, trong đó có một tuần chiếu sớm (sneakshow). Phim vượt qua Avengers: Endgame - tác phẩm đạt doanh thu 285 tỷ đồng tại Việt Nam sau hai tháng trong năm 2019. Phim Hollywood này từng giữ kỷ lục ăn khách nhất trong nước suốt hai năm. Trên Box Office Việt Nam - đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, Bố già vượt xa Gái già lắm chiêu 5 - phim ra mắt cùng thời điểm, hiện đạt gần 48 tỷ đồng.

Trấn Thành trong vai Ba Sang - nhân vật chính Bố già. Ảnh: Thanh Huyền.

Trấn Thành trong vai Ba Sang - nhân vật chính "Bố già". Ảnh: Thanh Huyền.

Giới làm phim đánh giá Bố già chắc chắn chạm mốc 300 tỷ đồng. Biên kịch Bình Bồng Bột (phim Tiệc trăng máu) cho biết: "Đó là tin vui, cho thấy phim nội địa có thể ăn trên sân nhà, đấu sòng phẳng với những phim nước ngoài". Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho rằng Bố già là cú thúc giúp cụm rạp hồi sinh sau thời gian chật vật vì Covid-19.

Trấn Thành cho biết thành tích mới của phim giúp anh tiếp tục theo đuổi giấc mơ điện ảnh. Anh cho rằng phim thành công nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Sau thời gian dài mọi hoạt động giải trí đóng băng, khán giả khao khát được ra rạp, thưởng thức tác phẩm nghệ thuật. Những người xem Bố già đầu tiên là fan của bản web-drama. Sau vài ngày, các thông tin truyền miệng lan tràn, tạo thành hiệu ứng đám đông, khiến khán giả tò mò về phim.

Ra rạp từ ngày 5/3, phim nhận ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả đánh giá việc tình tiết dễ đoán, thoại nhiều khiến tác phẩm giống phim truyền hình hơn điện ảnh. Trấn Thành cho biết nếu có cơ hội, anh sẽ dựng phim ngắn lại vì thời lượng 128 phút hơi dài. Anh cho rằng việc ôm đồm tại hiện trường - làm đạo diễn, biên kịch và đóng chính - khiến vai của anh chưa hoàn hảo. "Tôi quá cầu toàn, muốn mọi vai trong phim đều hay nên không thể ngừng quan sát, đưa ra những yêu cầu khắt khe. Có những lúc, tôi thấy Tuấn Trần diễn tốt chẳng hạn, tôi sẽ tập trung đẩy cảm xúc cho Tuấn, kết quả là tôi mất tâm lý", anh nói.

Bố già xoay quanh cuộc sống mưu sinh của ông Ba Sang làm nghề chở hàng thuê. Con trai Ba Sang - Quắn (Tuấn Trần đóng) - có lối sống đối lập với ông, nhiều lần khiến ông trăn trở. Một số diễn viên góp mặt, như: Lê Giang, Quốc Khánh, nghệ sĩ Ngọc Giàu, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, bé Ngân Chi... Anh bỏ ra hơn 20 tỷ đồng làm phim. Trong đó, cảnh mở đầu phim là một đoạn one-shot (quay không cắt) dài hai phút, có kinh phí một tỷ đồng với 100 diễn viên quần chúng. Cảnh được quay từ chân cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 1) vào con hẻm - bối cảnh của phim để giới thiệu dàn diễn viên.

Phim bắt nguồn từ dự án web-drama cùng tên năm 2019, do Trấn Thành đầu tư bốn tỷ đồng. Bốn tập phim đứng đầu top trending (thịnh hành) của Youtube, mỗi tập đạt hàng chục triệu lượt xem.

Trấn Thành sinh năm 1987, hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất và MC. Anh từng đóng các phim điện ảnh: Bệnh viện ma (2016), Nắng 1 và 2 (2016 - 2017), Chờ em đến ngày mai (2016), Trạng Quỳnh (2019), Cua lại vợ bầu(2019)...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích