Người lớn khỏa thân trong chương trình TV dành cho trẻ em gây phẫn nộ

Thứ ba, 09/03/2021, 08:09
Một chương trình truyền hình dành cho trẻ em có cảnh người lớn khỏa thân đã thổi bùng “làn sóng” phẫn nộ ở Hà Lan.

Trong đoạn quảng cáo cho chương trình “Simply Naked” (tạm dịch: Khỏa thân một cách dễ dàng), sắp lên sóng trên Đài Truyền hình Quốc gia Hà Lan (NOS), 5 người lớn đứng trên bục cởi đồ trước khán giả là trẻ em. Khi người lớn hoàn toàn khỏa thân, nhưng bé trai và bé gái (từ 10 – 12 tuổi) được mời đặt câu hỏi về các chủ đề như cảm giác tự tin của người lớn đối với cơ thể của họ…

Người lớn khỏa thân trong chương trình TV dành cho trẻ em gây phẫn nộ - ảnh 1
5 người lớn hoàn toàn khỏa thân trước mặt trẻ em.

Khi vừa chứng kiến dàn người lớn “không mảnh vải che thân”, những đứa trẻ tỏ ra khá bối rồi, không mấy thoải mái. Sau đó, một khán giả nhí lên tiếng: “Đây không phải là buổi biểu diễn mà cháu cần phải xem”. Lập tức, một đứa trẻ khác hưởng ứng: “Thật tốt khi biết rằng các bạn khác cũng lo lắng về điều tương tự”.

Trong khi đó, dẫn chương trình Edson da Graça giới thiệu, mục đích của việc khỏa thân là để dạy trẻ em rằng mỗi cơ thể đều khác nhau và không phải cơ thể nào cũng hoàn hảo.

Elsbeth Reitzema, đến từ tổ chức sức khỏe tình dục Rutgers – công ty hợp tác với NOS sản xuất “Simply Naked”, nhấn mạnh, những hình ảnh bán khiêu dâm mà trẻ em xem hàng ngày trên truyền hình và Internet khiến chúng có cái nhìn méo mó về cơ thể người. Theo cô, những đứa trẻ được trực tiếp nhìn thấy người khỏa thân, cũng như được giáo dục về nó, sẽ có cách nhìn đúng đắn, tích cực hơn cơ thể con người.

Đài truyền hình NOS cũng đưa ra tuyên bố: “Những đứa trẻ biết chính xác điều gì sẽ xảy ra và chúng có thể nói ra cảm giác của mình trong bất kỳ lúc nào suốt thời lượng chương trình… Chúng tôi trông chờ sẽ sôi nổi. Không phải ai cũng nghĩ điều này phù hợp với trẻ em. Suy nghĩ đó không sao cả. Phụ huynh là người quyết định con họ có thể xem hay không”.

Người lớn khỏa thân trong chương trình TV dành cho trẻ em gây phẫn nộ - ảnh 2
Những đứa trẻ đóng vai trò khán giả đặt ra câu hỏi trong chương trình.
Người lớn khỏa thân trong chương trình TV dành cho trẻ em gây phẫn nộ - ảnh 3
Cô bé bối rối khi thấy người lớn khỏa thân.
Người lớn khỏa thân trong chương trình TV dành cho trẻ em gây phẫn nộ - ảnh 4
Trong khi một đứa trẻ khác lại khá hứng thú và liên tục đặt câu hỏi.

Đoạn giới thiệu chương trình được tung ra đã gây ra phản ứng phẫn nộ trong cộng đồng mạng ở Hà Lan. Đa số đưa ra những đánh giá gay gắt như “Ghê tởm”, “Gần như thúc đẩy nạn ấu dâm”… Trong đó, Nghị sĩ cánh tả Tunahan Kuzu gọi chương trình là “kinh dị”, đồng thời yêu cầu những người theo dõi Twitter của ông viết thư phản đối cho đài truyền hình.

Được biết, “Simply Naked” được sản xuất dựa trên chương trình truyền hình “Ultra smider tøjet” dành cho trẻ em của Đan Mạch, hiện đã có mùa thứ 2. Dù vẫn có ý kiến trái chiều, chương trình khá phổ biến ở Đan Mạch. Khán giả ở đây tin rằng, trẻ em nên được tiếp xúc với thực tế cuộc sống, được gọi là “Nuôi dạy con cái kiểu Bắc Âu”.

Sofie Münster, một chuyên gia về nuôi dạy trẻ em, từng nói với New York Times: “Chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của một vết bầm tím. Nuôi dạy con cái kiểu Đan Mạch thường ủng hộ cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn là che chắn cho chúng”.

Bà còn nêu ví dụ, trẻ em được ngồi ở hàng ghế đầu để quan sát một con hươu cao cổ bị giết thịt, mổ xẻ và sau đó cho sư tử ăn tại Sở thú Copenhagen (Đan Mạch) vào năm 2014.

Ngược lại, Đảng Nhân dân Đan Mạch bảo thủ phản đối chương trình. Chủ tịch đảng Peter Skaarup chỉ trích chương trình “hoàn toàn sai lầm” và “quá cực đoan”. Ông nói thêm: “Chúng ta không nên để trẻ em là trẻ em thôi sao? Chương trình dạy hư con cái của chúng ta. Những đứa trẻ ở tuổi đó đã có rất nhiều thứ chạy quanh đầu, không cần thiết phải có thêm những thứ này nữa”.

Theo TPO

Các tin cũ hơn