Diễn viên phim "Titanic" được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước

Thứ ba, 19/06/2012, 11:06
Bông hồng nước Anh Kate Winslet đã được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệu danh giá Sĩ quan đế chế Anh (CBE - Commander of the British Empire) vì những cống hiến cho nghệ thuật.
 
 
 Bông hồng xinh đẹp của nước Anh Kate Winslet - Ảnh: AFP

Kate Winslet là nữ diễn viên có khả năng diễn xuất đa dạng, trong đó phải kể đến vai diễn để đời trong bộ phim bom tấn giành 11 giải Oscar Titanic đóng chung với tài tử Leonardo DiCaprio.
 
Năm 2009, cô giành giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim The reader (Người đọc). Ngoài ra, cô còn được hai giải Quả cầu vàng, giải Emmy và từng đoạt giải BAFTA, giải SAG và giải Grammy.
 
Kate Winslet cho biết danh hiệu cao quý này khiến cô rất tự hào là một người Anh. Cô nói: “Tôi rất ngạc nhiên và vinh dự khi được đứng ngang hàng với những người đã làm nên nhiều điều tuyệt vời cho đất nước của chúng tôi”.
 
Năm ngoái, tước hiệu Sĩ quan đế chế Anh được trao cho “vua nói lắp” Colin Firth. Đây là một trong những tước hiệu cao quý và lâu đời nhất nước Anh, cùng với các tước hiệu khác như tước Hiệp sĩ (OBE - Officer of the British Empire) và Thành viên đế chế Anh (MBE - Member of the British Empire).
 
Hằng năm, các danh hiệu được trao hai lần trong năm nhân dịp năm mới và tiệc sinh nhật chính thức của nữ hoàng vào tháng 6.
 
Năm nay nhiều ngôi sao khác cũng được vinh danh trong đêm sinh nhật nữ hoàng là đạo diễn bộ phim ăn khách Thor (Thần sấm) Kenneth Branagh, ca sĩ Gary Barlow (trưởng nhóm Take That), Sarah Burton (nhà thiết kế của Hãng Alexander McQueen, tác giả chiếc váy cưới của công nương Kate Middleton), nhạc sĩ - nhà từ thiện Richard Stilgoe, tay golf Luke Donald, cầu thủ bóng bầu dục Shane Williams…
 
Trong tổng số 1.201 người vinh dự được nữ hoàng phong tước năm nay có tới 72% là những “anh hùng vô danh” được đề cử vì những đóng góp của họ cho cộng đồng tại địa phương.
 
Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn