Nữ ca sĩ nổi tiếng Pakistan bị bắn chết

Thứ ba, 19/06/2012, 16:26
Ghazala Javed, nữ ca sĩ nổi tiếng của Pakistan, đã bị bắn chết tối qua 18-6. Chồng cũ của cô hiện là nghi can số 1 và cảnh sát đang truy lùng ông ta cùng hai người khác bị tình nghi có liên quan.

>>Nhà của quán quân American Idol bị trộm 'khoét vách'
>>'Đường Tăng' Nhiếp Viễn bị mỹ nữ yêu tinh mồi chài
>>Những vụ tự vẫn kinh hoàng nhất trong thế giới sao
>>Kẻ xấu mạo danh Chương Tử Di hạ nhục hàng loạt ngôi sao giải trí


Theo CNN, Ghazala Javed vốn được coi là “cái gai” trong mắt Taliban, vì nhóm này vốn cấm và chống đối việc ca hát và khiêu vũ. Tuy nhiên điều tra ban đầu cho thấy vụ việc không liên quan tới Taliban.

Quan chức cảnh sát Imtiaz Altaf cho biết tối 18-6, Javed rời một thẩm mỹ viện và đang lái xe về nhà cùng với cha cô. Trên đường đi, họ bị các tay súng đi trên một chiếc môtô đuổi theo và xả súng vào họ.
 



Nữ ca sĩ Ghazala Javed - Ảnh: The News International

Theo quan chức bệnh viện Rahim Afridi, Javed bị bắn sáu phát và được thông báo qua đời tại Bệnh viện Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa. Cha cô cũng bị bắn chết.

Chỉ ít lâu sau vụ án mạng, cảnh sát ra thông cáo cho biết chị của Javed cáo buộc chồng cũ của cô và hai người quen của ông ta có liên quan. Hiện các nhà điều tra đang truy lùng những người này.

Những năm gần đây, sự trỗi dậy của Taliban tại khu vực và lệnh cấm ca hát của nhóm này đã gây khó khăn cho Javed cùng các nghệ sĩ khác trong việc biểu diễn và ghi âm bài hát tại Pakistan. Những bài hát và video âm nhạc mới đây nhất của Javed được thực hiện tại Dubai.

Năm ngoái, Javed đã gây chú ý khi yêu cầu ly dị chồng sau khi cô phát hiện ông ta có ít nhất một cô vợ khác. Đây là một quyết định rất hiếm thấy ở Pakistan, nơi còn nặng tư tưởng nam quyền và việc một người vợ đòi ly dị được cho là nỗi ô nhục với người chồng.


Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn