Kitty Wells- nữ hoàng đầu tiên của dòng country qua đời

Thứ tư, 18/07/2012, 08:33
Kitty Wells, “Nữ hoàng của dòng country”, người đã phá bỏ được các ranh giới cho ca sĩ nữ của dòng nhạc này từ những năm 1950, đã qua đời “trong vòng tay yêu thương” của gia đình tại nhà riêng ở Nashville, hôm 16/7, thọ 92 tuổi.  


>>Siêu mẫu gay Andrej Pejic sắp thành sao truyền hình
>>Kpop: Bão hòa idolgroup 
>>Mỹ nhân xấu, đẹp khi nhấn vòng 1 bằng nơ
>>Eun Jung T-ara bật khóc nức nở trên truyền hình


Tên thật là Ellen Muriel Deason, bà Wells đã trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên của dòng country chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng vào năm 1952, thời điểm dòng nhạc này nằm trong sự thống lĩnh của “phái nam”, với nhạc phẩm It Wasn't God Who Made Honky Tonk Angels.
 



Kitty Wells 
 

Thời điểm đó, nhạc phẩm này đã tạo nên những làn sóng. Tuy nhiên, một mạng lưới phát thanh đã cấm phát sóng ca khúc này vì cho rằng phần ca từ của nó sẽ kích động phụ nữ "nổi dậy". 

Trong sự nghiệp của mình, Wells có 35 nhạc phẩm lọt vào Top 10 bảng xếp hạng Billboard. Cuối những năm 1960, bà còn thủ diễn chính trong chương trình truyền hình riêng của mình và có nhiều năm lưu diễn cùng chồng – ngôi sao dòng country Johnnie Wright, người đã qua đời năm 2011.

Chưa kể, Wells còn là nghệ sĩ nữ đầu tiên của dòng country có lượng đĩa bán ra đạt hơn 1 triệu bản. Bà đã được ghi tên vào Ngôi nhà lưu danh dòng nhạc country từ năm 1976 và năm 1991 được tôn vinh với giải Grammy Thành tựu trọn đời.

Ca sĩ đồng nghiệp Loretta Lynn viết trên trang Twitter: “Kitty Wells sẽ luôn là nữ ca sĩ country vĩ đại nhất mọi thời đại. Bà là một người hùng của tôi”.


Theo TT&VH 

Các tin cũ hơn