Dominica sẽ ‘không chi xu nào’ cho Miss Universe

Thứ sáu, 14/09/2012, 07:54
Sau khi Bộ trưởng Du lịch từ chối đăng cai, chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Dominica tuyên bố, Miss Universe có thể đến đây, nhưng đừng hy vọng nhận được đồng nào từ chính phủ chủ nhà.
 
Đây được coi là tín hiệu bật đèn xanh của Cộng hòa Dominica, cho phép cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 diễn ra ở nước này, sau khi Ban tổ chức Miss Universe nhiều lần "xuống nước".

Ban đầu, Miss Universe mời chào Dominica đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012 với điều kiện nước này phải bỏ ra 16 triệu USD để chuẩn bị cơ sở vật chất và trang trải chi phí cuộc thi. Đề nghị này bị Bộ trưởng Du lịch Dominica thẳng thừng từ chối. Tiếp đó, nguồn tin từ báo República Dominicana cho biết, con số được giảm xuống còn 6 triệu USD, nhưng vẫn không được chấp nhận.

Bộ trưởng Ramon Peralta trong cuộc họp báo hôm 8/9. Ảnh: GB.

Trong một cuộc họp báo hôm 8/9, Jose Ramon Peralta - Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống (Administrative Minister of the Presidency) - cho biết: “Tổ chức MUO rất muốn cuộc thi Miss Universe 2012 diễn ra ở Dominica. Chúng tôi đã nghe trình bày của họ. Ban đầu, họ muốn có sự hỗ trợ kinh tế từ phía chính phủ. Nhưng chúng tôi nói rõ là chính phủ Dominica không đáp ứng điều đó được.

Lúc này, chúng tôi không thể chi xu nào, dưới bất cứ hình thức nào cho sự kiện này. Chúng tôi sắp ký một hiệp ước tài chính, về việc thực hiện kế hoạch thắt lưng buộc bụng, nên chính phủ sẽ phải rất cẩn trọng trong vấn đề chi tiêu”.

Bộ trưởng Peralta chia sẻ thêm, sau khi nhận được câu trả lời này, tổ chức Miss Universe đã thảo một đề xuất mới. Chi tiết của đề xuất này không được tiết lộ. Nhưng Peralta hứa sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong vài ngày tới.

Ông hé lộ trước quan điểm: “Chúng tôi đón chào sự kiện này, miễn là họ phải tự túc về tài chính hoặc kêu gọi tài trợ từ các nguồn kinh tế tư nhân”.

Hôm 12/9, tổ chức Miss Universe thông báo, họ đã tìm được nguồn tài trợ từ phía hệ thống khách sạn và sòng bạc Hard Rock và cuộc thi có thể sẽ diễn ra ở thành phố Punta Cana của Dominica. "Sự hợp tác này rất khả thi”, thông cáo của Miss Universe viết.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Miss Universe 2012 sẽ diễn ra vào tháng 12 với đêm chung kết được tổ chức vào 11/12.

Các thí sinh Miss Universe mặc áo dài trong cuộc thi tổ chức tại Việt Nam năm 2008.

Đây không phải là lần đầu tiên Miss Universe gặp khó khăn về địa điểm tổ chức. Năm 1984, cuộc thi dự định diễn ra ở Calgary, Canada nhưng do vấn đề tài chính, Calgary xin rút lui, Ban tổ chức đã phải chuyển về Florida, Mỹ. 5 năm sau, Hong Kong xin đăng cai, nhưng đến phút chót, nhà tài trợ bỏ cuộc, cuộc thi lại trở về nơi nó sinh ra là Los Angeles, Mỹ. Những sự cố tương tự cũng xảy ra vào các năm 1991 và 1996.

Năm 2008, Việt Nam đăng cai Miss Universe nhưng chính phủ chỉ ủng hộ về mặt chủ trương, chính sách và cơ chế. Còn khoản kinh phí 15 triệu USD được ba doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại Ciat, Công ty Việt CEO và Công ty TNHH Hoàn Cầu huy động từ các nguồn xã hội hóa.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn