Helen Thanh Đào từng muốn chết khi sang Đài Loan

Thứ bảy, 01/12/2012, 16:09
Nữ diễn viên Việt Nam có cuộc trò chuyện độc quyền về nhiều điều ít người biết xung quanh cuộc sống và sự nghiệp của cô trong những ngày hoạt động nghệ thuật ở Đài Loan.
 

Helen Thanh Đào quyết định phát triển sự nghiệp ở Đài Loan sau khi mẹ đột ngột qua đời.

- Đang phát triển rất tốt ở Việt Nam, vì sao Helen lại quyết định làm lại từ con số không bên Đài Loan?

- Đầu năm 2010, sau khi hoàn thành bộ phim Định mệnh, tôi về Đài Loan thăm mẹ. Không ngờ một biến cố ập đến, mẹ tôi bị tai nạn giao thông rất nặng và 5 ngày sau thì mất. Sự ra đi của mẹ quá đột ngột, tôi dường như không còn muốn sống nữa. Mẹ là người thân duy nhất còn lại trong cuộc đời nên tôi hụt hẫng vô cùng.

Cả tháng trời, tôi không bước ra khỏi nhà, không màng ăn uống, ốm đến chỉ còn da bọc xương, nằm khóc đến mờ cả mắt. Lúc ấy, tôi chỉ muốn chết theo mẹ.

Thế rồi một đêm, tôi nằm mơ thấy mẹ. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ những lời mẹ nói với mình trong giấc mơ kỳ lạ kia. Mẹ bảo: "Con phải dũng cảm, mạnh khỏe sống nha con!". Tôi thức dậy, những lời khuyên của mẹ cứ ám ảnh mãi, khiến tôi như bừng tỉnh sau một cơn mê dài.

Ngay hôm sau, tôi đi khám bác sĩ, chăm sóc lại đôi mắt và tẩm bổ để lấy lại sức. Sau đó, viết thư từ giã đạo diễn Trần Cảnh Đôn - người mà tôi xem là ân sư, đã đưa tôi đến với nghệ thuật khi về Việt Nam, quyết định tìm cơ hội ở Đài Loan, nơi có xương cốt của cha mẹ và chị gái.

- Những ngày tháng đầu tiên thực hiện quyết định này, chị đã gặp những khó khăn gì?

- Mặc dù cha tôi là người Đài Loan nhưng vì mẹ là người Việt nên một số người vẫn xem tôi là dân di cư mới, có những lời nói không tôn trọng. Tôi bị đả kích nhiều lắm nhưng nghĩ lại, những ngôn từ đó xuất phát từ những kẻ ít học, nếu mình cứ quan tâm thì sẽ tự đánh gục mình. Vì vậy, tôi tập bỏ qua và tiếp tục mục tiêu tìm kiếm cơ hội trong làng giải trí Đài Loan - nơi có nhiều cơ hội nhưng tính cạnh tranh rất quyết liệt và khắc nghiệt.
 
- Rời khỏi Việt Nam khi đang có nhiều khán giả, có thị trường, chị không cảm thấy tiếc sao? Điều gì khiến chị ấn tượng nhất trong những ngày hoạt động nghệ thuật tại quê ngoại Việt Nam?

- Tiếc lắm chứ vì ở Việt Nam, tôi cũng đã tạo dựng được tên tuổi rồi. Tuy nhiên sau khi mẹ qua đời, tôi phải ở lại Đài Loan chăm sóc nhà cửa, rồi hương khói cho cha mẹ nên không thể như trước đây, bay sang Việt Nam đóng phim, đóng xong thì bay về.

Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả khi hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam. Thường thì sau một bộ phim, tôi phải bay sang Đài Loan với mẹ, đến khi có phim mới trở lại. Có lẽ do không có thời gian nhiều để tham gia các buổi party, giao lưu của giới nghệ sĩ nên tôi từng bị xem là "chảnh", xa cách với đồng nghiệp. Tôi biết điều đó là oan ức nhưng không thể giải thích.
 
- Theo chị thì một gương mặt mới, trẻ có dễ dàng thực hiện ước mơ của mình tại thị trường Đài Loan hay không?
 
- Tôi cảm thấy mình may mắn vì là một diễn viên hoàn toàn mới ở Đài Loan nhưng đã được mời đảm nhận vai chính 2 phim truyền hình, 2 phim điện ảnh. Như tôi đã nói, có rất nhiều cơ hội nhưng vấn đề là mình có chịu khó đi tìm kiếm, nắm bắt hay không. Và quan trọng hơn là bạn phải sớm khẳng định được khả năng của mình. Với kinh nghiệm có được sau mấy năm đóng phim ở Việt Nam, tôi tự tin khi bước chân vào thị trường mới Đài Loan.
 

Helen Thanh Đào (phải) trong phim truyền hình Nhớ mùi hương đu đủ.
 

Helen Thanh Đào trong phim điện ảnh Mùa chim di trú.
 

Bìa DVD phim Dạ liên hương (Hương sen đá).

- Được biết là một trong số các phim đã tham gia, chị đóng vai cô dâu Việt Nam. Đây là một hình ảnh khá nhạy cảm, chị có sợ mình làm xấu hay không tốt về hình ảnh này không?

- Các vai diễn của tôi đều là những phụ nữ đầy nghị lực và là hình mẫu đẹp của các cô gái Việt Nam lấy chồng nơi xứ người. Dù ở xa, sống trong một môi trường văn hóa mới nhưng họ vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, luôn giữ gìn các phẩm giá công, dung, ngôn, hạnh.
 

Helen Thanh Đào tại Liên hoan phim Đài Bắc 2012.
 

Tại Liên hoan phim Kim Chung, Helen Thanh Đào được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Dạ liên hương.
 

Helen Thanh Đào chọn chiếc váy thời trang và sexy này khi tham dự Liên hoan phim Kim Mã để tạo ấn tượng với các nhà sản xuất phim.

- Ở Việt Nam, chị tạo ấn tượng là một nữ diễn viên dễ thương nhưng khi sang Đài Loan, tại Liên hoan phim Kim Chung và Liên hoan hoan Kim Mã vừa qua, Helen chọn 2 chiếc váy rất sexy. Đó là chủ đích của chị và hẳn chị đang muốn chuyển hướng sang hình ảnh gợi cảm, sexy?

- Hiện tại, các vai diễn của tôi trên màn ảnh Đài Loan đều là những phụ nữ dịu dàng, ngoan hiền. Do đó khi được mời tham gia hai giải thưởng uy tín này, tôi quyết định chọn cho mình hai bộ váy thật đẹp và thời trang. Mục đích của tôi là tạo ấn tượng với các nhà sản xuất phim ảnh cũng như công chúng, có vậy con đường nghệ thuật của tôi mới mở rộng hơn. Đơn là là vậy, chứ tôi không chủ đích thay đổi hay chọn hình ảnh sexy, gợi cảm.
 
- Chị cho thể kể về xuất xứ của danh xưng "Lâm Chí Linh Việt Nam" và chị có thích tên này không?

- Tại một buổi họp báo, khi được hỏi thích nữ nghệ sĩ nào, tôi trả lời là Lâm Chí Linh. Thế là bị mọi người gọi là "Lâm Chí Linh Việt Nam". Nói thật, tôi không thích cách gọi này chút nào vì nó gây trở lại cho tôi, người ta thường đem tôi so sánh với Lâm Chí Linh. Nhưng sau một thời gian, bằng tất cả nỗ lực, tôi đã chứng tỏ khả năng của mình và hiện tại, cái tên Helen Thanh Đào đã "vượt" qua cái tên "Lâm Chí Linh Việt Nam" rồi.
 

Helen Thanh Đào và hai "người bạn" thân thiết nhất - Million và Chibe.
 

Helen Thanh Đào chăm chỉ tập thể dục ở nhà để giữ gìn vóc dáng.

- Chị có ý định quay về Việt Nam đóng phim không?

- Hai năm vừa qua, tôi vẫn nhận được một số kịch bản từ Việt Nam gửi sang nhưng chưa có vai nào thật tâm đắc. Nếu gặp được một nhân vật thật hay, chắc chắn tôi sẽ bay về tham gia ngay.
 
- Sắp tới đây, chị sẽ đóng những phim nào? Ngoài đóng phim, chị còn có những kế hoạch gì khác không?

- Sang năm 2013, tôi sẽ tham gia một bộ phim truyền hình thần tượng và đã nhận lời đóng một phim điện ảnh. Ngoài ra, tôi sẽ đảm nhận vai trò MC cho chương Người phấn đấu trên một kênh truyền hình lớn của Đài Loan. 

Theo Infonet
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn