Mai Thu Huyền: 'Tôi là người mê ăn'

Thứ sáu, 30/11/2012, 16:43
“Khi đi du lịch đến bất kỳ nơi đâu, điều tôi chú ý nhất chính là các món ăn của nơi đấy. Với tôi, ăn uống là một thú vui mà mình nên tận hưởng từng phút một”, chị chia sẻ.
 

- Chào chị, chị nghĩ gì khi nhiều người nhận định rằng “cái tên Mai Thu Huyền không còn hot nữa"?
 
- Tôi đến với nghề diễn viên từ khi tuổi đời còn khá trẻ. Dù ít tham gia đóng phim nhưng qua những vai diễn ít ỏi, tôi nghĩ mình đã có một vị trí trong lòng khán giả, để khi nhắc đến những nhân vật ấy, người ta lại nghĩ ngay đến tôi.
 
Mấy năm gần đây, tôi không tham gia đóng phim, mà chuyên tâm làm nhà sản xuất. Khi các bộ phim hay chương trình ra mắt, người ta chỉ chú tâm khai thác nội dung, diễn viên, không ai tò mò về nhà sản xuất là ai, đời tư như thế nào nên việc không thấy tên tôi trên các phương tiện thông tin cũng không có gì lạ.

Song song với điều đó, tôi cũng đang dần mong muốn xuất hiện trước khán giả với tư cách nhà sản xuất hơn là một diễn viên.

 
- Dù vậy, nếu có kịch bản hay, chị có trở lại nghiệp diễn?
 
- Hiện nay công việc của một nhà sản xuất, một người mẹ, một người vợ đã chiếm trọn thời gian nên rất khó để tôi có thể tham gia vào bất kỳ phim ngắn hay dài. Về lâu dài, tôi có tham gia đóng phim hay không thì để thời gian trả lời vậy.
 

- Chị có thể cho biết lý do chị nhận lời làm giám khảo danh dự của "The Next Iron Cher - Tìm kiếm siêu đầu bếp"?
 
- Hiện có thể kể qua vài cuộc thi ẩm thực mua format của nước ngoài như Iron Chef, Master Chef và The Next Iron Chef.

Mỗi chương trình có một điểm nhấn khác nhau song tựu trung đều có mục đích chung là giới thiệu nền ẩm thực nước nhà đến khán giả trong và ngoài nước. Nó cũng chứng minh rằng mọi người đã dần ý thức việc ăn ngon hơn là ăn no.

Bản thân tôi thấy điều này đáng được hoan nghênh và ủng hộ, nên tôi đã đồng ý ngay khi nhận được lời mời.

 
- Chị có đủ tự tin khi đảm nhận vai trò này?
 
- Tôi là người mê ăn. Không chỉ khi ở nhà mà mỗi khi đi du lịch đến bất kỳ vùng miền nào trong hay ngoài nước, trong khi các thành viên khác trong đoàn đều e ngại việc thử món mới, bởi họ sợ không tốt cho bụng hay gây kích ứng da thì tôi đều thưởng thức một cách ngon lành.

Song song với việc nếm món ăn, tôi cũng tìm hiểu đặc trưng hương vị, nguyên liệu, cách chế biến, điều phối gia vị. Thậm chí, tôi không ngại bỏ thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trong các kỳ nghỉ để lướt qua các quầy sách, báo tại địa phương để sưu tầm sách chế biến món ăn mang về cho bản thân hay tặng bạn bè.

 
Thưởng thức nhiều nên có thể chế biến không ngon nhưng cảm nhận về món ăn của tôi chắc chắn không tệ. Bên cạnh đó, thang điểm của cuộc thi này mùi vị chỉ chiếm 1/4 số điểm, 3/4 thuộc về trình diễn, sáng tạo và trình bày, nên không có vấn đề gì khiến tôi phải lo lắng.
 

- Thích ăn và thưởng thức tất cả các món, chị không ngại về vấn đề tăng cân, giữ dáng?
 
- Với tôi, ẩm thực là một nghệ thuật và ăn uống là một trong những thú vui mà bất kỳ ai cũng nên và được quyền tận hưởng nó. Một món ăn ngon mang đến nhiều niềm vui hơn là việc bạn phải trăn trở dằn vặt với suy nghĩ: “Có nên ăn nó không? Có có bao nhiêu mỡ? Bao nhiêu chất béo?”.

Tôi cũng không ủng hộ những suy nghĩ ăn cho đã miệng, đã thèm rồi uống thuốc xổ hay móc họng. Tại sao phải khổ cực, phí phạm và hành hạ bản thân hư thế? Khi làm tất cả điều này bạn có nghĩ đến hàng triệu người đang sống trong các khu ổ chuột trên thế giới mơ đến một bữa no.

 
Nói như vậy không phải tôi không chú ý đến vóc dáng nhưng chú ý thế nào và giữ như thế nào mới quan trọng. Tôi thường kết hợp giữa ăn uống và thể dục. Có thể lúc đầu hơi mệt và vất vả, nhưng một thời gian sau, bạn không chỉ có một body như mong muốn mà còn khỏe mạnh, trẻ trung hơn.
 
- Là một nhà sản xuất, chị có nghĩ BTC "The Next Iron Chef" nên làm một điều gì đó để hút khán giả? Một scandal như các chương trình tìm kiếm tài năng khác chẳng hạn?
 
- Rất dể để có thể tạo ra bất kỳ scandal cho một bộ phim, một chương trình hay một cuộc thi nào đó. Có điều muốn hay không để điều này phát sinh tùy thuộc cái tâm của nhà sản xuất. Riêng tôi, tôi không ủng hộ cách tạo scandal để người ta chú ý đến mình. Về The Next Iron Chef, tôi nghĩ đây là một cuộc tìm kiếm tài năng nghiêm túc.

Lúc đầu, có thể không nhiều khán giả quan tâm và biết đến chương trình nhưng đi đường dài thì không ai có thể đoán biết được lượng khán giả hay số người yêu thích nó. Minh chứng cụ thể không phải là việc nó được nhiều quốc gia từ Á sang Âu mua và sản xuất.


 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn