Nghệ sĩ Thúy Nga: "Gala cười đối với tôi như là duyên số"

Thứ năm, 24/01/2013, 07:27
Gặp Thúy Nga trong buổi tổng duyệt của Gala cười 2013, dù còn thấm mệt vì vừa trải qua chuyến bay dài từ Mỹ, nhưng chị lại cảm thấy hạnh phúc vì như được trở về mái nhà của mình.  
Tái ngộ khán giả một thời gian dài vắng bóng, Thúy Nga có thể chia sẻ cảm xúc khi được trở về diễn trên sân khấu của Gala cười?

Gala cười là chương trình đã đưa tên tuổi của Thúy Nga đến với khán giả toàn quốc, thậm chí cả những khán giả ở nước ngoài. Mỗi khi nhắc đến Thúy Nga, người ta lại nghĩ đến hình ảnh bà già “bắn” tiếng Anh hay cô gái với tiếng rao đậm chất “khoai lang nướng” trong các tiểu phẩm hài của Gala cười.

Khi nhận được lời mời về diễn cho chương trình Tết năm nay, mặc dù Thúy Nga còn nhiều công việc bên Mỹ, nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để ưu tiên dành cho Gala.

Dù sau một chuyến bay dài khá mệt và trở về lúc 2h sáng, nhưng đến chiều Nga vẫn có mặt để tập luyện cùng các nghệ sĩ trong chương trình. Nga vẫn cảm thấy bồi hồi lắm, thậm chí còn thao thức không ngủ được vì vẫn nguyên cảm giác ngày nào khi được diễn Gala cười vào năm 2003. Dù là lần đầu tiên tham gia, nhưng vai diễn và tiểu phẩm của Nga đã được tỏa sáng và ghi nhận trong lòng khán giả.Vì vậy, đối với Thúy Nga, khi được trở về diễn Gala cười cũng giống như Nga được trở về mái nhà của mình.

Thúy Nga trong bộ ảnh mới nhất

Vậy đối với ngôi nhà "Gala cười", kỷ niệm nào khiến chị khó quên nhất?

Gala cười để lại cho Nga nhiều kỷ niệm lắm và kỷ niệm nào cũng đặc biệt, khó quên. Nhưng có lẽ những hình ảnh, khoảnh khắc trong đêm diễn đầu tiên của Nga trong Gala cười năm 2003 khiến Nga sẽ không bao giờ có thể quên được.

Sau đêm diễn đó, Gala cười thông báo sẽ có đêm trao giải thưởng dành cho các nghệ sĩ, Nga cũng không nghĩ là mình có được giải hay không, chỉ cảm nhận được hiệu ứng từ khán giả trong đêm diễn là khá tốt. Đến khi được mời ra Hà Nội nhận giải, Nga thực sự cảm thấy bất ngờ nhưng cũng vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi lần đầu tiên được tham dự một lễ trao giải hoành tráng đến vậy.

Nga còn nhớ lúc đó chẳng sửa soạn được gì nhiều, mà phải nhờ Vân Dung, anh Quang Thắng đưa đi mua đồ và phục trang. Nhắc lại kỷ niệm đó, đến giờ Nga vẫn cảm thấy rất xúc động.

Thúy Nga còn nhớ cơ duyên nào đã đưa chị đến với Gala cười?

Gala cười đối với Nga cũng giống như duyên số của mình. Đến với nghề này, Nga thấy cái gì đến thì sẽ đến và chẳng sắp đặt gì trước được. Nga còn nhớ đợt ra Hà Nội đi diễn cùng với chị Hồng Vân, cùng lúc đó đài THVN bắt đầu làm các tiểu phẩm hài của Gala cười và có mời chị Hồng Vân tham gia.

Chị Hồng Vân có đưa Nga đi diễn cùng, lúc vào trường quay mọi người cũng bất ngờ khi không biết "cô bé lơ ngơ" kia là ai vì lúc ấy Nga còn quá trẻ. Sau đó, mọi người cũng bất ngờ và ấn tượng với cách diễn của Nga. Vì vậy, Nga có thêm cơ hội diễn trên sân khấu nhiều hơn khi chương trình quay trong Nam.

Lúc còn trẻ Nga chỉ biết đến với nghiệp diễn bằng tình yêu và sự say mê. Đối với Nga, việc đến với nghề không phải là tìm sự nổi tiếng, nhưng mình yêu nghề, tâm huyết với nghề đã khiến cho sự nổi tiếng ấy tìm đến với mình.

Thúy Nga trên sân khấu Gala cười 2013

Năm nay, Gala cười có tiểu phẩm kết hợp cả Nam – Bắc, Thúy Nga ấn tượng thế nào đối với các nghệ sĩ hài miền Bắc?

Mặc dù trong Gala cười, Nga chưa được diễn chung với các nghệ sĩ hài miền Bắc, nhưng có một số chương trình đạo diễn Đỗ Thanh Hải dàn dựng và quay ngoài Hà Nội thì Nga cũng có diễn chung với anh em.

Nga thấy đối với nghề diễn viên, mỗi nghệ sĩ đều có nét diễn hoàn toàn khác nhau và cả những chiêu riêng rất độc đáo. Nga cũng học hỏi được nhiều điều từ các nghệ sĩ ngoài Bắc, nhưng nhìn thế thôi chứ cũng không học được, vì đây giống như là thiên phú, người ta chưa chắc bắt chước được mình và mình cũng không thể bắt chước lại được người ta. Vì vậy, đối với mỗi nghệ sĩ Nga lại có sự ngưỡng mộ riêng.

Những giây phút thư giãn của Thúy Nga cùng với các nghệ sĩ ngoài Bắc tại buổi tập của Gala cười

Khi diễn cho khán giả ngoài Bắc như ở Gala cười, Thúy Nga có phải chú ý thay đổi điều gì?

Nga cảm giác cách diễn ở ngoài miền Bắc phù hợp với Nga hơn bởi cách diễn hài của Nga vốn từ tốn và không quá “lanh” trên sân khấu. Nhìn Nga trên sân khấu đanh đá thế thôi, nhưng cũng là sự đanh đá rất từ tốn, nhờ đó có lẽ khán giả miền Bắc cũng có thể tiếp thu và thích hơn.

Nếu diễn hài theo kiểu ồn ào và quá nhanh thì Nga không diễn nổi, cũng có thể khiến khán giả khó tiếp cận và hiểu những gì mình muốn truyền đạt hơn. Khi diễn ngoài Bắc, Nga cố gắng tìm các ngôn từ của miền Bắc để tạo được hiệu ứng tốt đến khán giả.

Vậy, Thúy Nga của Gala 2013 cười sẽ xuất hiện với hình ảnh như thế nào thưa chị?

Có thể Nga sẽ không diễn hài mà làm ca sĩ chẳng hạn (cười). Nói vậy thôi, chứ nếu không được diễn hài thì sẽ chẳng còn là Thúy Nga nữa. Trong Gala cười 2013 tới đây, Nga sẽ xuất hiện với nhiều hình ảnh khác nhau và mong rằng sự hóa thân mới này sẽ khiến khán giả thích. Nga cũng mong tiểu phẩm của mình sẽ đem lại thật nhiều tiếng cười và niềm vui đến với khán giả trong năm mới.

Cảm ơn Thúy Nga và chúc chị thành công!

Theo VTV 

Các tin cũ hơn