Ford xin lỗi vì quảng cáo “thô bạo” với người đẹp Hollywood

Thứ ba, 26/03/2013, 14:01
Hãng xe hơi danh tiếng Ford cùng đối tác là Công ty quảng cáo JWT Ấn Độ đã vội vã xin lỗi ngay khi những áp-phích biếm họa quảng cáo rò rỉ trên mạng. Những hình ảnh trong áp-phích khiến công chúng mạng giận dữ và phản đối dữ dội bởi cảnh ba chị em nhà Kardashian bị trói, bịt miệng, tống phía sau xe Ford Figo.

Ford ra văn bản xin lỗi ngày 25/3 ngay khi được thông báo về vụ việc. Công chúng tức giận bởi những áp-phích này vẽ biếm họa cảnh các ngôi sao truyền hình thực tế nhà Kardashian gồm Kim, Kourtney và Khloe bị trói, bịt miệng và phía trước xe là Paris Hilton đang cười vui vẻ. Câu thông điệp cho được đưa ra là: “Hãy quẳng mọi nỗi lo của bạn ra phía sau xe Figo”.

Ford, bạo hành phụ nữ
Chị em Kim Kardashian bị trói gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng

Trong một bức khác, nhân vật phía trước xe trông rất giống cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và ông này cũng đang cười vui vẻ trong khi phía sau xe cũng có ba người đẹp bị trói và bịt miệng.

Bức ảnh cuối cùng, không có hình ảnh của người đẹp nào mà là cảnh tay đua huyền thoại Michael Schumacher “tống” các đối thủ trẻ của mình gồm Fernando Alonso, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel ra băng sau.

Ford, bạo hành phụ nữ

Ford, bạo hành phụ nữ

Đây là hình ảnh không phù hợp với hiện trạng bạo hành phụ nữ gây nhức nhối xã hội Ấn Độ

Các mẩu quảng cáo trên đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội. Cộng đồng mạng cho rằng chúng cổ súy bạo hành phụ nữ đang là vấn nạn tại Ấn Độ. Đồng thời, những cảnh này quá thô bạo với phụ nữ và không hề gây cười chút nào.

Sethi Deepti, phát ngôn viên của Ford, đã nói lời xin lỗi và cho biết rằng những quảng cáo này đi ngược tiêu chuẩn về chuyên nghiệp và khuôn phép của Ford cũng như đối tác JWT Ấn Độ. Vì thế, họ đang rà soát nghiêm túc sự việc này để có biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo không có chuyện tương tự xảy ra lần nữa.

Colvyn Harris, CEO Công ty JWT Ấn Độ cho rằng quảng cáo trên do cá nhân thực hiện mà không có sự giám sát của công ty nên không được chấp nhận cũng như có kế hoạch phát hành.

Theo NLĐ/NY Daily News

Các tin cũ hơn