Cặp đôi hoàn hảo bán mình cho quảng cáo?

Thứ ba, 26/03/2013, 15:10
Không thể thu hút được khán giả, "Cặp đôi hoàn hảo" lạm dụng thí sinh để quảng cáo. Phải chăng cũng chương trình này cũng nên bị tuýt còi để bảo vệ khán giả.

Nhạt, lố nên bị thương mại hóa

Năm nay, "Cặp đôi hoàn hảo" trở lại trong sự đón chào của khán giả. Nhưng qua 6 đêm thi, lửa nhiệt cứ nguội dần đều và giờ đây người xem chẳng còn mặn mà với gameshow từng rất đình đám, rầm rộ.

Tất cả những gì đọng lại trong khán giả là những phần thi tạp kỹ, tẻ nhạt và điểm số “loạn cào cào” từ BGK. Chất lượng chương trình giảm và lại bị thương mại hóa một cách tối đa. BTC chương trình đã lạm dụng cả phần thi của thí sinh để quảng cáo.

Trong phần thi giới thiệu của mình, Khương Ngọc và Mỹ Lệ xuất hiện với bộ trang phục gắn đầy bao bì mang thương hiệu mì của nhà tài trợ.

Chưa dừng lại ở đó, khi xuất hiện trên sân khấu thể hiện ca khúc Tình 2000 - 60 năm cuộc đời, Mỹ Lệ và Khương Ngọc càng khiến người xem bất ngờ khi xuất hiện với bộ trang phục gắn đầy vỏ mì mang thương hiệu của nhà tài trợ mà rõ ràng là chẳng ăn nhập gì đến ca khúc của họ.

Khi MC Trấn Thành hỏi tại sao lại có ý tưởng cho bộ trang phục như thế này, Mỹ Lệ cho biết: "Để tiết kiệm trong thời buổi khó khăn nên phải ăn mì... lấy vỏ trang trí áo". Bộ trang phục này sau đó được MC Trấn Thành gọi vui là "bộ đồ thân thiện môi trường".

Không riêng gì Mỹ Lệ - Khương Ngọc, cặp đôi Cát Phượng và Phan Đinh Tùng cũng quảng cáo lộ liễu cho nhà tài trợ khi nhắc đến mì gói trong tiết mục của mình.

Cặp đôi hoàn hảo
Khương Ngọc và Mỹ Lệ bị lam dụng quảng cáo cho nhà tài trợ

Cát Phượng và Phan Đinh Tùng trình bày ca khúc Phút cuối. Lần này, Cát Phượng vào vai một người vợ tìm cách để níu kéo chồng mình. Ở ngay phần đầu tiết mục, Cát Phượng đã thoại: "Em ở nhà nấu món ăn chồng thích nhất là mì gói (tên của nhà tài trợ)!".

Thực tế, công việc quảng bá cần phải rất khéo léo. Người ta nói, ham hố quá hóa lố. Sự tham lam trong việc tiếp thị hình ảnh, dễ gây ra phản cảm.

Bộ trang phục gắn đầy vỏ mì gói của Mỹ Lệ và Khương Ngọc khiến không ít khán giả cảm thấy khó chịu trước màn quảng cáo quá lố này.

Phải nói rằng mùa thứ 2 của cặp đôi hoàn hảo Kịch bản nhạt nhẽo, thí sinh đuối sức, quảng cáo lộ liễu.

Nhà đài quá dễ dãi?

Dường như chỉ có ở nhà Đài Việt Nam là quá dễ dãi nên mới để các Ban tổ chức chương trình, nhà tài trợ làm mưa làm gió coi thường khán giả.

Được biết, ở Hàn Quốc, khán giả luôn bảo vệ. Không phải đâu xa, mới đây, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc vừa ban hành văn bản cảnh cáo nhà sản xuất Gió mùa đông năm ấy về việc quảng cáo tràn lan trong phim.

Phía này cũng đưa ra những biện pháp xử phạt thích đáng, kèm theo yêu cầu giảm tối đa những đoạn quá lộ liễu.

Gió mùa đông năm ấy đang là bộ phim đạt tỷ lệ khán giả theo dõi cao nhất trên đài SBS. Lên sóng vào hai ngày trong tuần và đã chiếu đến tập 13, phim dầy đặc những hình ảnh "giới thiệu khéo" các thương hiệu: điện thoại, mỹ phẩm, cửa hàng cafe, ô tô, trang sức, thời trang, máy ảnh....

Thậm chí, phim còn tranh thủ lăng xê cho các tính năng vượt trội của smartphone như nhận diện khuôn mặt, tự động ghi âm và gửi... Mặc dù các đoạn quảng cáo này được thêm thắt khéo léo vào các cảnh trong phim nhưng tinh ý một chút, khán giả có thể thấy ngay điều đó.

Gió mùa đông năm ấy không phải là phim duy nhất bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc "tuýt còi", nhiều cái tên khác như  cũng bị liệt vào danh sách này như: I Miss You, Alice phố Cheongdamdong...

Phim I Miss You bị phạt vì liên tục chèn vào kịch bản những đoạn hướng dẫn sử dụng camera, trong khi Alice phố Cheongdamdong thường xuyên zoom cận cảnh chiếc smartphone và tên thương hiệu...

Phải chăng nhà Đài và các cơ quan chức năng Việt Nam cũng nên làm chặt như Hàn Quốc để bảo vệ khán giả. Cũng nên phạt để răn đe cho các chương trình khác.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn