Cảnh sát nêu lý do không bắt giam tài tử Park Shi Hoo

Thứ ba, 09/04/2013, 10:02
Cảnh sát Seobu của Seoul làm rõ lý do truy tố Park Shi Hoo tội cưỡng hiếp nhưng không ra lệnh bắt giam trên chương trình “Good morning” của đài SBS sáng 8/4.

Thời gian gần đây, vụ án Park Shi Hoo bị “A” - nữ thực tập sinh một Công ty giải trí Hàn Quốc tố cưỡng hiếp vẫn là chủ đề trung tâm của các báo. Phía cảnh sát đã đi đến kết luận sau một thời gian điều tra rằng Shi Hoo đã quan hệ tình dục với “A” bằng vũ lực và không được cô đồng thuận. “K” - người giới thiệu “A” cho Shi Hoo cũng bị kết tội.

Tuy nhiên, dư luận vẫn thắc mắc vì sao phía cảnh sát chuyển hồ sơ kết tội Shi Hoo và “K” lên Văn phòng công tố nhưng lại không ra lệnh bắt giam.

Park Shi Hoo
Park Shi Hoo bị cảnh sát kết luận có tội nhưng vẫn được tại ngoại.

Trong chương trình “Good morning” của đài SBS sáng 8/4, phát ngôn viên cảnh sát cho biết: “Park Shi Hoo đối mặt với tội cưỡng hiếp, có hành vi bạo lực tình dục. K cũng bị truy tố tội lạm dụng tình dục. Cả hai không bị bắt giam. Kết luận của chúng tôi dựa trên những lời khai chính xác của nạn nhân kể từ hồ sơ khởi kiện được trình báo lên Sở cảnh sát”.

Trước câu hỏi "tại sao Shi Hoo không bị bắt giữ?", phía cảnh sát giải thích: “Chúng tôi không lo sợ việc nam diễn viên này bỏ trốn hay phá hủy các bằng chứng”.

Như mọi lần, phía đại diện pháp lý cho Shi Hoo bày tỏ sự thất vọng trước các phát biểu từ cảnh sát. Họ cho rằng cảnh sát đã phớt lờ những chứng cứ quan trọng từ danh sách thống kê phần tin nhắn trong Kakao Talk mà họ thu thập được đính kèm văn bản gửi cảnh sát từ trước.

Trong đó, họ chứng minh được rằng “A” nói dối và cô gái này không hề bị bất tỉnh mà vẫn gửi đến 38 tin nhắn cho mẹ, bạn thân “B” và một người đàn ông bí ẩn sau khi tự cho là bị cưỡng hiếp.

Vụ án này đã phá hủy sự nghiệp của Shi Hoo. Mới đây, tài tử này rút tên khỏi giải Beaksang, Hàn Quốc. Ban đầu, Shi Hoo nằm trong danh sách bầu chọn hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất với vai diễn trong bộ phim “Alice phố Cheongdamdong”. Nhưng tên của Si Hoo nhanh chóng bị xóa khỏi danh sách khiến “fan” bất ngờ.

Rất nhanh sau đó, ban tổ chức giải đã lên tiếng rằng: “Bắt đầu từ 18 giờ ngày 4/4, chúng tôi sẽ xóa tên diễn viên Park Shi Hoo khỏi danh sách ứng viên của giải Baeksang. Anh ấy đã chủ động rút lui và chúng tôi tôn trọng quyết định của tài tử này.

Thêm vào đó, một số khán giả yêu điện ảnh cho rằng nên, gạch tên những ứng viên có những ảnh hưởng không tích cực trong cộng đồng ra khỏi giải. Đại diện của Park Shi Hoo cho biết sẽ tạm dừng các hoạt động đến khi vụ kiện chấm dứt”.

Ban tổ chức giải Baeksang cũng ra thông báo sẽ hoàn tiền cho những người hâm mộ đã nhắn tin bình chọn cho Park Shi Hoo trong thời gian qua.

Theo NLĐ/Allkpop, Nate

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích