10 điều ít biết về Marilyn Monroe

Thứ hai, 08/04/2013, 11:21
Marilyn Monroe là biểu tượng sex nổi tiếng nhất mọi thời đại, nhưng có nhiều điều về cô mà không phải ai cũng biết.

Với một đời sống có quá nhiều biến động và tin đồn như của Marilyn, vẫn có rất nhiều điều thú vị có thể bạn chưa được nghe tới. Dưới đây là 10 điều như thế:

Marilyn Monroe

1. Tên thật của cô không phải là Marilyn Monroe

Có lẽ để bắt đầu về Marilyn Monroe thì nên nói đến một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất này. Ngày 1/6/1926, Norma Jean Mortenson được sinh ra ở Los Angeles. Cô gái Norma đã quyết định thay đổi tên mình thành Marilyn Monroe. Cô đã hợp pháp hóa việc này vào tháng 3/1956 – đánh dấu thời điểm một huyền thoại ra đời.

2. Luôn có huấn luyện viên bên cạnh

Hiếm có thể tìm được một giai đoạn nào trong cuộc đời của Marilyn vắng bóng huấn luyện viên đào tạo kỹ năng diễn xuất. Natasha, huấn luyện viên đầu tiên của Marilyn, đã ở bên cạnh cô trong 6 năm và cùng cô làm việc tới 22 bộ phim khác nhau. Thậm chí, đã có rất nhiều tin đồn về việc hai người có quan hệ đồng tính. Marilyn đã cống hiến cuộc đời mình cho nghiệp diễn và những huấn luận viên luôn đóng một vai trò tối quan trọng trong việc này.

3. Joe DiMaggio chưa bao giờ ngừng yêu cô

Mặc dù cuộc hôn nhân của Marilyn với huyền thoại bóng chày Joe DiMaggio chỉ gói gọn trong khoảng một năm, nhưng sau khi cô qua đời, Joe DiMaggio vẫn đặt những bông hoa hồng lên mộ của cô đều đặn 3 lần một tuần, đều đặn mỗi tuần trong 20 năm. Tình yêu mà DiMaggio dành cho Marilyn vẫn không nguội đi khi cuộc hôn nhân chấm dứt. Đây là một trong những điều chứng tỏ Marilyn Monroe có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với những người đàn ông ở xung quanh cô.

4. Yêu thích Yoga

Rất lâu trước khi yoga được cả thế giới biết đến như là một phương pháp hữu hiệu để giữ gìn vóc dáng, Marilyn Monroe đã yêu thích môn thể thao này và tập luyện mỗi ngày. Mặc dù sống trong thập niên 40, 50, nhưng Marilyn biết rõ Yoga là một cách tuyệt vời để có cơ thể hoàn hảo. Điều này dễ dàng lý giải việc tại sao Marilyn lại sở hữu những đường cong nóng bỏng như thế.

5. Từng làm phẫu thuật thẩm mỹ

Có lẽ tất cả những người hâm mộ đều muốn tin rằng vẻ đẹp của Marilyn Monroe là hoàn toàn tự nhiên, nhưng trên thực tế, cô đã trải qua hai cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mũi và cằm khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng Marilyn không phải là “quả bom sex” sinh ra đã mang vẻ đẹp hoàn hảo như công chúng vẫn thường nghĩ. Mà nói theo cách đơn giản và gần gũi, cô cũng chỉ là một cô gái muốn mình trở nên xinh đẹp hơn mà thôi.

Marilyn Monroe

6. Xem Abraham Lincoln là người hùng của mình

Đây là một điều ngẫu nhiên khác về Marilyn Monroe. Trong quyển tự truyện của mình, Marilyn đã viết:“Tôi thường đọc tất cả những gì về ông mà tôi có thể tìm thấy”. Với Abraham Lincoln, Marilyn cảm thấy gần gũi bởi hai người có một thời thơ ấu tương đồng nhau. Cô ngưỡng mộ ông, thành công của ông và thích so sánh những sự việc trong cuộc đời của hai người với nhau.

7. Kết hôn năm 16 tuổi

Năm 16 tuổi và khi vẫn chưa trở thành một ngôi sao, Marilyn đã kết hôn với James Dougherty. Cuộc hôn nhân đầu tiên này của cô chỉ kéo dài 4 năm. Sau khi chia tay, James trở thành một thám tử của Sở cảnh sát Los Angeles (LAPD) và người vợ thứ hai của James sau đó đã cấm ông không được xem bất cứ bộ phim nào của Marilyn.

8. Cô rất thích đọc sách

Không chỉ dừng lại ở sắc đẹp, Marilyn còn khao khát trở thành một người tri thức. Cô đã tranh thủ thời gian rảnh giữa những cảnh quay để tham gia lớp học buổi tối tại Khoa văn và Khoa lịch sử của trường Đại học California tại Los Angeles (UCLA). Cô còn có một thư viện lớn và thường đọc sách trong thời gian rảnh. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi cô đã viết một số bài thơ và đã được công bố rộng rãi.

9. Là cô gái trang bìa đầu tiên của Playboy

Marilyn là một biểu tượng sex nổi tiếng nên việc xuất hiện trên Tạp chí Playboy hẳn là điều hiển nhiên. Vào năm 1949, cô được gọi tên là “Playboy’s first Sweetheart” (tạm dịch: Người tình đầu tiên của Playboy), sau này được đổi lại là “Playmate of the Month” (tạm dịch: Dân chơi của tháng). Ông chủ Playboy, Hugh Hefner cũng là người mê đắm Marilyn Monroe, thậm chí ông còn bỏ tiền đặt mua một chỗ nằm an nghỉ bên cạnh cô với giá 78.000$.

10. Suýt nữa là Holly Golightly

Sẽ thế nào nếu Marilyn Monroe mà không phải là Audrey Hepburn đóng vai Holly Golightly nổi tiếng trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s? Bạn liệu có tưởng tượng được? Nếu như quyền lựa chọn vào tay người viết kịch bản Truman Capote, có lẽ điều thú vị đó đã xảy ra. Marilyn là sự lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính, mà sau này thuộc về Audrey Hepburn.

Theo PhunuOnline/Đẹp

Các tin cũ hơn