“Gentleman” bị cắt xén trước khi được lên sóng

Thứ sáu, 26/04/2013, 00:18
Sau khi đài KBS ra lệnh cấm video ca nhạc mới của Psy, các đài MBC và SBS cũng đưa ra thông báo riêng. Hai đài này sẽ phát sóng “Gentleman” sau khi đã cắt xén và gắn mác cẩn thận.

Đài MBC thông báo: “Video ca nhạc “Gentleman” của Psy bị gắn mác 15+ (chỉ dành cho người từ 15 tuổi trở lên). Đây không phải là quyết định cho bản đầy đủ mà dành cho bản đã chỉnh sửa, cắt xén cẩn thận để phát sóng. Tuy nhiên, trong bản chỉnh sửa, hội đồng thẩm định thấy vẫn còn một số cảnh gợi tình nên quyết định gắn mác 15+”.

Đài SBS cho biết “Gentleman” bị gắn mác 12+. Trước đó, đài KBS đã thẳng thắn thông báo KBS của Hàn Quốc thông báo cấm "Gentleman" lên sóng bởi có cảnh Psy đá biển “cấm đậu xe” trên đường. Đây là hành vi phá hoại tài sản công cộng, có thể ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

psy, gentleman

psy, gentleman

 Psy bị cáo buộc phá hoại tài sản công cộng

“Đây là hành vi phá hoại tài sản công cộng, nó không thích hợp khi phát sóng” - một đại diện phát ngôn của KBS cho biết. Một đại diện khác thông báo rằng nếu video ca nhạc "Gentleman" chịu sửa chữa, cắt bỏ đoạn trên, phía KBS sẽ xem xét và dỡ bỏ lệnh cấm. “Nhưng chúng tôi đoán rằng ê kíp thực hiện "Gentleman" sẽ không sửa chữa vì nó đang rất phổ biến”, đại diện này nói.

Sau thành công rực rỡ của “Gangnam Style”, người hâm mộ Psy chờ đón ca khúc tiếp theo của anh. "Gentleman" vừa xuất hiện đã được “chào đón” bằng số lượt truy cập cao ngất trên YouTube.

Tuy nhiên, video ca nhạc này đã trở thành chủ đề tranh luận dữ dội trên các diễn đàn, trang mạng xoay quanh những hình ảnh bị cho là đầy bạo lực, dục tính, phản cảm.

Mới đây, Jung Se-hwan- một thành viên trong Hội đồng thành phố Seoul cho biết cảnh Psy nhảy nhót, trêu ghẹo các cô gái ở Thư viện thành phố Seoul không phù hợp. Đây là nơi công cộng cần hành động lịch thiệp, văn hóa. Trước làn sóng chỉ trích, một số người hâm mộ cũng lên tiếng bênh vực.   

psy, gentleman

Trong khi đó, cộng đồng mạng tại Việt Nam đa phần chê "Gentleman" thô thiển và cho rằng việc có nhiều lượt truy cập vì dư âm của “Gangnam Style”. Mọi người đã xem “Gangnam Style” và giờ muốn biết "Gentleman" thế nào nên vào xem chứ không phải vì thích video ca nhạc này.

Gần đây, tờ Business Insider cho đăng tải bài báo tiết lộ thư điện tử của bạn đọc tự nhận là bạn cùng phòng với Psy thời anh là sinh viên. Psy từng học ngành quản trị kinh doanh ở Đại học Boston.

Người bạn này cho biết ở cùng Psy từ 1997-1998: “Anh ấy mập, lười, luộm thuộm. Gia đình Psy giàu có nên cuộc sống của anh ấy không có gì khó khăn và chẳng quan tâm gì đến chuyện học mà chỉ thích âm nhạc. Khi chúng tôi muốn ăn và uống, anh ấy thường đưa đến các tụ điểm karaoke”.

Psy nhập học Đại học Boston năm 1996, được một thời gian bỏ học và sang học ở một trường âm nhạc nhưng vẫn không lấy được bằng tốt nghiệp.

Người bạn anh kể lại: “Khi đó, chúng tôi véo hai má của Psy và thét: “Tỉnh lại đi! Bạn sẽ không bao giờ trở thành người của làng giải trí vì mập và xấu”. Tuy nhiên, Psy luôn phản ứng lại: “Tôi sẽ làm được! Tôi sẽ trở thành ngôi sao, các bạn đợi xem nhé!”.

 

Theo NLĐ/Allkpop, Soompi

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích