Gentleman của Psy bị cấm phát sóng

Thứ bảy, 20/04/2013, 08:24
Dù được “chào đón” nhiệt tình tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng ngay tại đất nước kim chi, MV Gentleman lại bị cấm vận vì những chi tiết không phù hợp.

Mới đây, đài truyền hình KBS đã chính thức đưa ra thông báo về việc không phát sóng MV mới của Psy. Đại diện KBS giải thích: “Cảnh Psy đá văng tấm biển cấm đỗ xe ở phần đầu Gentleman là hành vi phá hoại tài sản công, không phù hợp để chiếu trên TV. MV sẽ chỉ được lên sóng sau khi chỉnh sửa.”

Nhiều nguồn tin cho rằng, việc cấm vận MV gây sốt Gentleman thực chất là chiêu trả thù từ đài KBS sau những mâu thuẫn kéo dài với YG Entertainment, công ty “đỡ đầu” cho Psy. Phía YG từng nhiều lần công kích KBS và không cho “gà nhà” biểu diễn trên các sân khấu nhạc của đài truyền hình này. Đổi lại, MV của các thành viên thuộc YG cũng thường bị KBS cấm không cho phát sóng.

Psy, gentleman
Cảnh quay khiến MV Gentleman bị cấm phát sóng trên kênh KBS

Tuy nhiên, quyết định cấm vận có vẻ không ảnh hưởng gì nhiều đến “đứa con tinh thần” tiếp theo của Psy. Ra mắt chưa được 1 tuần, Gentleman đã “bỏ túi” tổng cộng hơn 158 triệu lượt xem. Trong vòng vỏn vẹn 16 giờ đồng hồ, MV thu hút 10 triệu người ghé thăm, phá vỡ kỷ lục trước đó của “hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber là 8 triệu lượt sau 1 ngày.

Psy lại ghi tên vào bảng vàng thành tích của Youtube với danh hiệu chủ nhân ca khúc sở hữu lượt xem nhiều nhất sau 24 giờ lên sóng.

Theo thống kê, Mỹ là quốc gia có lượng truy cập MV Gentleman lớn nhất. Điều này đã phần nào chứng tỏ sức hút của chàng béo đình đám với thị trường âm nhạc khó tính số 1 hiện nay. Psy sẽ bắt đầu các hoạt động quảng bá tại Mỹ từ 20/4.

Gentleman đang từng bước phá vỡ những kỷ lục của Gangnam Style. Trong tuần đầu tiên, ca khúc đã “càn quét” một loạt bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. 2013 được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành năm của “quý ông” Psy với vũ điệu lắc hông.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn