Những nữ ca sĩ “nhập cư” thành danh tại Sài Gòn

Thứ bảy, 20/04/2013, 08:56
Trải dài từ Bắc vào Nam, có thể nhận thấy một điều rằng, dù ở bất cứ nơi đâu thì hầu hết các ca sĩ Việt đều đã chọn Sài Gòn là nơi để thực hiện những giấc mơ nghệ thuật cho mình.

Hồ Ngọc Hà

Hồng Nhung (Hà Nội)

Nữ ca sĩ Hồng Nhung là một trong 4 diva sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng chỉ có duy nhất chị là người Nam tiến thật sự. Năm 20 tuổi tạm biệt Hà Nội để vào Sài Gòn, cái duyên âm nhạc đã đưa chị gặp cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cũng chính nhờ những tác phẩm của người nhạc sĩ tài hoa này mà cái tên Hồng Nhung vốn quen thuộc trước đó lại càng thêm in sâu trong lòng khán giả.

Hồng Nhung

Sau này, âm nhạc của Hồng Nhung còn gắn liền với nhiều sáng tác của các nhạc sĩ như Thanh Tùng, Dương Thụ, Quốc Trung càng khiến tình cảm mà khán giả dành cho chị mỗi lúc nhiều hơn. Với rất nhiều ca khúc hit một thời như Một mình, Cho em một ngày, Lắng nghe mùa xuân về… Hồng Nhung đã thật sự đứng vững trong lòng khán giả Sài Gòn và cả nước.

Đến tận bây giờ, đã hơn 20 năm vào nghề nhưng tình cảm mà người hâm mộ dành cho chị vẫn chưa bao giờ tắt. Điều này còn thể hiện qua sự mong đợi của rất nhiều khán giả khi biết chị là huấn luận viên của cuộc thi Giọng hát Việt năm nay.

Phương Thanh (Thanh Hóa)

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo khó Nông Cống – Thanh Hóa, nữ ca sĩ cá tính với biệt danh chị Chanh đã cùng gia đình Nam tiến từ lúc chị 13 tuổi.

Con đường Nam tiến để lập nghiệp còn là niềm khao khát của mẹ chị khi mong muốn chị Chanh sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng và thúc giục chị tham gia nhiều cuộc thi hát. Nhưng không may vì số của chị dường như thi đâu rớt đó cho đến khi gia nhập vào nhóm nhạc Sao đêm và được nhạc sĩ Bảo Phúc, Nguyễn Nam phát hiện, tên tuổi Phương Thanh mới bắt đầu được biết đến. 

 Phương Thanh

Đặc biệt, với ca khúc nhạc phim Giã từ dĩ vãng, sự nghiệp Phương Thanh đã tiến lên một cách nhanh chóng, tiếp nối sau đó là hàng loạt ca khúc hit như Trống vắng, Ta chẳng còn ai, Tình xa khuất, Một thời đã xa… đưa tên tuổi Phương Thanh lên hàng “sao đỉnh”.

Đến giờ, Phương Thanh vẫn là một ca sĩ có vị trí vững vàng trong lòng khán giả và chị còn thành công trong lĩnh vực phim ảnh với nhiều vai diễn ấn tượng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Hồ Ngọc Hà (Quảng Bình)

Nguyên quán ở Huế, lớn lên ở Quảng Bình, ra Hà Nội học piano và bắt đầu làm người mẫu. Nhưng sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà chỉ thực sự phát triển vượt bậc khi bước chân vào Sài Gòn. Không phủ nhận rằng, con đường mà Hà Hồ đã đi và thành công là nhờ sự hiện diện của một số nhạc sĩ như Huy Tuấn, Quốc Bảo và đặc biệt là Đức Trí.

 Hồ Ngọc Hà

Tuy nhiên, với những nhiệt huyết và đam mê trong nghề, cùng với may mắn của miền đất lành Sài Gòn, Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật đình đám của làng giải trí Việt. Không những vậy, mảnh đất Sài Gòn còn là nơi đã đưa Hồ Ngọc Hà cập bến cuối cùng với thiếu gia Quốc Cường và họ cùng nhau xây tổ ấm tại đây.

Siu Black (ĐakLak)

Cô ca sĩ “khủng long khà lửa” với nụ cười ấn tượng này là một giọng ca đến từ Tây Nguyên. Vùng đất nơi đây nổi tiếng với việc sản sinh ra nhiều giọng hát và hơi thở khỏe khoắn của bạt ngàn. Vốn là một nhân viên trong ngành điện lực ở quê hương, nhưng không thể kìm nén được đam mê ca hát, chị đã quyết tâm đi theo nghiệp này.

Siu Balck

Để thuận tiện cho việc chạy show, chị đã xuống Sài Gòn định cư và phát triển sự nghiệp của mình. Những năm gần đây, tiếng cười của chị trở nên quen thuộc với khán giả hơn thông qua việc xuất hiện trên truyền hình với vai trò giám khảo các cuộc thi âm nhạc. Không những vậy, chị còn góp mặt trong một số bộ phim và còn có một quán cà phê cùng với lớp dạy thanh nhạc của riêng mình ở Sài Gòn.

Mỹ Tâm (Đà Nẵng)

Là người con của mảnh đất miền Trung nắng gió, Mỹ Tâm có thể được xem là người miền Trung thành công nhất khi hiện nay tên tuổi của chị đã khẳng định vững vàng trong lòng khán giả cả nước. Đó chính là kết quả của quá trình nỗ lực không mệt mỏi cùng với một quyết định đúng đắn khi rời Đà Nẵng vào Sài Gòn học thanh nhạc sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Mỹ Tâm

Với rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong sự nghiệp cùng các sản phẩm âm nhạc được đầu tư nghiêm túc, con đường âm nhạc của Mỹ Tâm ngày càng rộng mở. Hiện nay, Mỹ Tâm là ca sĩ nữ duy nhất ở Việt Nam có lượng fan hâm mộ trung thành thuộc dạng “khủng” và đó chính là thành công nhất mà Mỹ Tâm có được trong sự nghiệp của chị.

Ngoài ra, chị còn sở hữu công ty riêng MT Entertainment, cùng với thương hiệu nước hoa My time và nhãn hàng thời trang Nightingale. Không sai lầm khi Mỹ Tâm đã lựa chọn Sài Gòn là mảnh đất tiến thân cho mình.

Thủy Tiên (Kiên Giang)

Quê hương của nữ ca sĩ Thủy Tiên ở tận Kiên Giang thuộc miền sông nước Nam Bộ, cũng giống như Mỹ Tâm, sau khi học hết phổ thông, chị đã khăn gói 1 mình lên Sài Gòn thi vào trường âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp, chị bắt đầu dấn thân vào showbiz nhưng không mấy thành công. Đến khi thay đổi hình tượng sexy hơn, cái tên Thủy Tiên mới được nhiều người biết đến.

Thủy Tiên

Bên cạnh đó, bằng khả năng sáng tác nhạc, Thủy Tiên cũng chứng tỏ tài năng của mình và gặt hái không ít thành công với rất nhiều bản hit do chính mình làm nên.

Hiện nay, chị cũng mới quay trở lại showbiz sau khi sinh em bé cho cầu thủ bóng đá nổi tiếng Công Vinh. Hy vọng, Thủy Tiên sẽ tiếp tục có thêm những thành công trên con đường sự nghiệp của mình trên mảnh đất lành TP.HCM.

 Theo Dantri 

Các tin cũ hơn