Phương Uyên vẫn làm Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt

Thứ sáu, 19/04/2013, 11:22
 Bất chấp scandal đình đám ở mùa thứ nhất, nhạc sĩ Phương Uyên vẫn được ban tổ chức cuộc thi The Voice tái bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc âm nhạc.

Thông tin trên được BTC (ban tổ chức) cuộc thi The Voice (Giọng hát Việt) mùa thứ 2 tiết lộ trong buổi họp báo chiều 18/4, theo đó bất chấp scandal lớn ở mùa thứ nhất, nhạc sĩ Phương Uyên vẫn giữ chức Giám đốc âm nhạc của cuộc thi The Voice mùa thứ 2. Nên cạnh đó, BTC cũng đã công bố danh sách các HLV của cuộc thi bao gồm: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mr Đàm và nhạc sĩ Quốc Trung.

Còn nhớ, ở mùa thứ nhất của The Voice, scandal đình đám của Phương Uyên đã khiến nhạc sĩ tài danh này và cả BTC cuộc thi lao đao.

Đỉnh điểm là BTC cuộc thi buộc phải ra quyết định rút Phương Uyên khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc. Tuy vậy, động thái này của BTC bị đánh giá là “chỉ nhằm xoa dịu dư luận” bởi người ta vẫn thấy Phương Uyên xuất hiện tại hậu trường The Voice và “các thí sinh vẫn thường “hỏi ý kiến” Phương Uyên khi chọn bài, luyện tập.

Sau khi cuộc thi The Voice mùa thứ nhất kết thúc, Phương Uyên và thí sinh mùa giải trước - Thiều Bảo Trang gần như công khai xuất hiện cùng nhau, mặc dù “mối quan hệ nhạy cảm” giữa họ được cho là nguyên nhân chính của scandal này.

Scandal của Phương Uyên cũng khiến cho nhiều người đặt dấu nghi vấn về sự công bằng, minh bạch của cuộc thi và cũng chính là nguyên nhân của sự căng thẳng trong buổi họp báo chiều 18/4 khi BTC công bốdanh tính của Giám đốc âm nhạc.

  Phuong Uyen

Phương Uyên sẽ là giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt năm 2013 

Khi danh tính của Giám đốc âm nhạc Phương Uyên được xướng lên, nhiều phóng viên đặt câu hỏi cho BTC về sự minh bạch của cuộc thi và nguyên nhân vì sao BTC lại tái bổ nhiệm Phương Uyên vào vị trí quan trọng này.

Ông Lại Văn Sâm, đại diện BTC cho biết: “Với chúng tôi, Phương Uyên vẫn hoàn thành rất tốt công việc Giám đốc âm nhạc. Còn scandal đó, thực ra cho đến bây giờ chưa ai có thể đưa ra một kết luận rằng nó là như thế (chưa ai kết luận được sự thật đúng như những gì clip được tung trên mạng đã nói - PV). Chúng tôi coi đó là chuyện cá nhân của cô ấy không ảnh hưởng tới cuộc thi”.

“Nếu các bạn nghi ngờ chất lượng cuộc thi, hãy nhìn vào Hương Tràm. Chuyện cô ấy đăng quang mùa thứ nhất là hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi không quan tâm tới đời sống cá nhân của Phương Uyên, chúng tôi chỉ quan tâm tới việc cô ấy có làm tốt nhiệm vụ được giao hay không?

Tôi không thấy lý do để chúng tôi không tín nhiệm Phương Uyên”, ông Lại Văn Sâm cho biết. Tuy nhiên, câu trả lời của ông Sâm vẫn không khiến cánh báo chí “tâm phục khẩu phục”, những câu hỏi về Phương Uyên và vị trí Giám đốc âm nhạc vẫn được đặt ra khiến vị đại diện BTC cuộc thi tỏ ra bối rối.

Như vậy, với việc bổ nhiệm trở lại nhạc sĩ Phương Uyên ở vai trò Giám đốc âm nhạc, vị trí từng gây tranh cãi lớn sau scandal đình đám, cuộc thi The Voice đã biết gây chú ý ngay cả khi chưa thực sự diễn ra.

Cũng trong buổi họp báo, BTC cuộc thi cũng công bố một số thay đổi so với cuộc thi này mùa thứ nhất, ví dụ như các HLV có quyền “cướp” thí sinh của đội khác ngay từ vòng Đối đầu, hay vòng Đo ván sẽ có 10 thí sinh cho mỗi đội và kết thúc vòng Đo ván, sẽ có 5 thí sinh bước vào vòng cuối cùng của cuộc thi.

Cuộc thi The Voice mùa thứ 2 sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 19/5 tới đây và kéo dài trong hơn 6 tháng. Cuộc thi sẽ có các vòng: Giấu mặt, Đối đầu, Đo ván và các 8 vòng liveshow biểu diễn trực tiếp.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích