Sao Hàn: càng hở càng nhiều tiền?

Thứ hai, 05/08/2013, 08:26
Thống kê mới đây tại Hàn Quốc cho thấy, độ “hở” trong trang phục của các sao nữ nước này tỷ lệ thuận với mức cát-sê mà họ kiếm được mỗi show biểu diễn.

Girl’s Day, SISTAR, Dal Shabet là 3 nhóm nữ nổi tiếng xứ kim chi nhờ phong cách sexy. Đặc biệt, cả 3 nhóm nhạc này đều từng bị dư luận lên án kịch liệt vì kiểu ăn mặc hở hang thái quá. Bộ trang phục nội y trong suốt của Girl’s Day, màn vũ đạo khoe đường cong lộ liễu của SISTAR, quần short ngắn dễ liên tưởng đến cảnh “lộ hàng” cùng Lyrics nhảm nhí bị đánh giá là gợi dục của Dal Shabet, là những đề tài bàn tán quen thuộc trong công chúng. Thậm chí, Dal Shabet từng bị dọa cấm biểu diễn vì gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

Một điểm chung nữa của Girl’s Day, Dal Shabet và SISTAR là trước khi gắn liền với phong cách quyến rũ gợi tình, họ đều mang hình tượng ngây thơ trong sáng. Trang Dispatch đã thực hiện khảo sát mức thu nhập của 3 nhóm nhạc đình đám này trước và sau khi thay đổi.

Dal Shabet, SISTAR và Girl’s Day

Dựa vào kết quả thống kê, có thể thấy, tổng tiền kiếm được nhờ bán đĩa, tham dự sự kiện, cát-sê quảng cáo và biểu diễn của Girl’s Day, Dal Shabet, SISTAR đều tăng gần gấp đôi nhờ sự táo bạo hơn trong trang phục. Được biết, sau khi “vứt xó” những bộ váy dài nữ tính, Girl’s Day đã góp mặt tại hơn 40 sự kiện âm nhạc lớn chỉ trong nửa cuối năm 2012. Giữa tháng 6 năm nay, 4 người đẹp chân dài tự tin tung ra MV Female President. Dù nhận được không ít “gạch đá” vì ca từ lố lăng, vũ đạo phản cảm, nhưng số lời mời quảng cáo, đóng phim của nhóm vẫn nhiều lên đáng kể.

Về phía Dal Shabet, sau khi xuất hiện với hình tượng “trống trên hở dưới”, số hợp đồng nhóm nhận được mỗi ngày tăng gấp đôi. Từ một nhóm thần tượng ít người biết đến, Dal Shabet vụt lên vị trí top đầu trong những cái tên thường xuyên được mời tham dự các sân khấu nhạc. Nhờ màn khoe chân và phô diễn đường cong, SISTAR cũng “thu hoạch” hàng chục cuộc gọi mỗi ngày. Yêu cầu biểu diễn gửi cho các cô gái dần trở nên nhiều “không đếm xuể”.

3 nhóm nhạc tai tiếng này chỉ là vài đại diện tiêu biểu cho những ngôi sao mang hình tượng sexy thuộc làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Gần đây, công chúng yêu nhạc xứ kim chi không ít phen “nóng mắt” vì cách ăn mặc của các nữ thần tượng trên sân khấu. Từ “bà hoàng quyến rũ” Lee Hyori với pha vén váy khoe vòng ba, cho đến “quý cô quái tính” CL diện nguyên bộ bikini lên biểu diễn, rồi nhóm nhạc gạo cội Brown Eyed Girls tái xuất với trang phục không thể hở hơn,... các chương trình ca nhạc tại Hàn dần trở thành nơi phô diễn hình thể của những chân dài nóng bỏng.


Càng “ít vải”, các sao nữ hiện nay càng kiếm được bộn tiền

Tờ Dispatch đi đến kết luận, mức độ táo bạo, hở hang trong trang phục tỷ lệ thuận với con số thu nhập mà những ngôi sao nữ hiện nay kiếm được. Điều này tuy không hoàn toàn khiến độc giả bất ngờ, nhưng vẫn làm người ta ngán ngẩm. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan có thẩm quyền nên mạnh tay hơn trong việc kiểm soát sản phẩm âm nhạc trình chiếu trên truyền hình, chỉnh sửa hoặc cắt bỏ hoàn toàn các phần biểu diễn phản cảm gây khó chịu cho khán giả. Không ít người còn bày tỏ thái độ lo ngại cho tương lai nền âm nhạc Hàn Quốc khi các ngôi sao dần trở nên coi nhẹ giọng hát, chỉ tập trung khoe dáng, khoe chân, phục vụ nhu cầu “đã mắt” của một bộ phận người hâm mộ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn