Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản tại Ninh Thuận

Chủ nhật, 11/12/2011, 01:06
Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Đông bắt đầu đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên của hai dự án khu đô thị mới tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Ông TRẦN PHÚ CHIẾN, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cho biết, đây chỉ là bước đầu trong kế hoạch đầu tư đón đầu cơ hội tại vùng đất mới Ninh Thuận.



Ảnh minh họa

Điều gì đã kéo Thành Đông đến với một vùng đất có thể nói là chưa có thương hiệu trong thị trường bất động sản?

Ninh Thuận là một thị trường tiềm năng với những cơ hội đang mở ra với các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, trong đó có đầu tư bất động sản.

Thứ nhất, Quy hoạch Tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của tỉnh Ninh Thuận vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã mở ra nhiều cơ hội mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Thứ hai, những tư duy mới về phát triển chiến lược, có tính cạnh tranh cao, khai thác có hiệu quả và phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Ninh Thuận trong mối liên kết giữa các địa phương vùng Nam Trung Bộ được thể hiện trong quy hoạch phát triển của tỉnh đang tạo nên sức hấp dẫn lớn cho môi trường đầu tư Ninh Thuận với giới đầu tư trong nước và nước ngoài.

Như vậy, Ninh Thuận đang dần trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn. Khi đó, nhu cầu về phát triển hạ tầng đô thị, bất động sản đô thị sẽ tăng mạnh mẽ, tạo sức bật cho thị trường bất động sản đang nhen nhóm của Ninh Thuận. Chúng tôi đến với Ninh Thuận đón đầu những kế hoạch phát triển này, chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ các nhu cầu về nhà ở, khu thương mại, vui chơi giải trí… của các nhà đầu tư sẽ đến khảo sát thị trường, sẽ tiến hành đầu tư các dự án tại Ninh Thuận và cả các vùng lân cận.


Đón đầu có nghĩa là phải đón khó khăn trước khi khai thác được cơ hội?

Là một trong những nhà đầu tư bất động sản đã gắn bó suốt một chặng đường dài trong giai đoạn xây dựng hạ tầng của tỉnh Ninh Thuận thời gian qua, chúng tôi xác định được không chỉ cơ hội mà cả những hạn chế của địa điểm đầu tư này để quyết định các dự án đầu tư của mình. Đây là lúc chúng tôi bắt tay vào các dự án bất động sản.

Cũng phải nói thêm là, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Đông đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản từ năm 2004. Thương hiệu Thành Đông đã gắn với nhiều dự án trọng điểm khi là nhà thầu thi công các dự án như Tổ hợp cao tầng Yên Sở Residences (Hà Nội); Dự án Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh, Khu đô thị mới TP. Hải Dương (Hải Dương); Khu đô thị mới Nha Trang - Diên Khánh (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)… Những công trình xây dựng của Công ty luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của khách hàng.


 

Ông Trần Phú Chiến

Với kinh nghiệm, uy tín và tiềm lực trong đầu tư bất động sản, Thành Đông quyết định tham gia đầu tư Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn và Khu đô thị Đông Bắc tại Ninh Thuận. Đây là hai khu đô thị đầu tiên được đầu tư đồng bộ tại Ninh Thuận.

Trong quá trình triển khai dự án, mặc dù gặp những khó khăn, nhưng được sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành và được UBND tỉnh đồng thuận về chủ trương, Công ty đã và đang triển khai đầu tư dự án đúng tiến độ, đồng bộ với quy hoạch mới của tỉnh. Đây cũng là động lực để Công ty tiếp tục các kế hoạch đầu tư lớn hơn tại Ninh Thuận.

Cũng không thể né tránh rằng, đây đang là giai đoạn khó khăn cho đầu tư bất động sản, thưa ông?

Với những tác động của kinh tế vĩ mô và các chính sách thắt chặt tín dụng nhằm kiểm soát lạm phát của Chính phủ, thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng sức mua giảm, giá giảm, giao dịch giảm. Không ít doanh nghiệp bất động sản buộc phải chọn giải pháp duy trì sự tồn tại bằng cắt giảm hoạt động tối đa để chờ đợi cơ hội phục hồi vào năm tới.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp có tiềm lực, tác động của thị trường sẽ giảm đi, thậm chí Thành Đông đang cố gắng tranh thủ thời cơ để phát triển các dự án bất động sản còn nhiều tiềm năng khai thác tại Hải Dương, Nha Trang, Ninh Thuận. Trong đó, các dự án tại Ninh Thuận nằm trong kế hoạch hướng khách hàng tới những khu vực tiềm năng và dung lượng thị trường lớn, cơ hội đầu tư sinh lời còn rộng.

Hiện tại, các dự án trọng điểm của Thành Đông vẫn triển khai xây dựng hạ tầng theo tiến độ và lộ trình đã định. Chúng tôi đang xúc tiến nhiều chương trình marketing và cung cấp nhiều chủng loại sản phẩm đa dạng và phù hợp với khả năng và nhu cầu thị trường.

Đây cũng là một phần trong chiến lược của Công ty để hướng tới mục tiêu là một tập đoàn bất động sản uy tín trong khu vực, đó là phát triển tổng lực nhiều hướng kinh doanh trên nền tảng phát triển bền vững và hài hoà văn hoá doanh nghiệp và văn hoá đối tác, khách hàng…

 

Theo Báo Đầu Tư

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích