Nghi án lừa vé máy bay Vietnam Airlines tiền tỷ

Thứ tư, 14/12/2011, 02:07
Liên quan đến đại lý vé máy bay tại  A11 khu tập thể số 8 Lý Nam Đế và 113B Quan Thánh (Hà Nội) do Phạm Diễm Hồng làm chủ, không chỉ có chị Nguyễn Mai H  là nạn nhân, hiện nay số người tố cáo Phạm Diễm Hồng lừa đảo, chiếm dụng tiền vé máy bay đang ngày một dài hơn. Ước tính thiệt hại có thể tới hàng tỷ đồng.

Cư dân mạng ào ào tố bị lừa tiền vé máy bay

Ngoài chị Nguyễn Mai H, mới đây, VTC News tiếp tục nhận được khiếu nại của chị Khánh N tố cáo hành vi lừa đảo của Phạm Diễm Hồng.

Chị N cho biết, trước đây chị đã từng mua 2 vé của Hồng và chuyến đi đã diễn ra thuận lợi do vậy vừa rồi chị tiếp tục đặt mua 2 vé khứ hồi chiều TP HCM - Osaka (Nhật Bản) của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Chị đã chuyển tiền thanh toán cho Hồng cả 2 vé tuy nhiên Hồng mới đưa cho chị một phiếu đặt vé nhưng phiếu này không có giá trị vì không có mã đặt chỗ và không có số vé.

Chưa hết, theo tìm hiểu của VTC News, trên diễn đàn webtretho mới đây đã lập hẳn một topic, kêu gọi những nạn nhân của Phạm Diễm Hồng tập hợp các chứng từ, hóa đơn về việc thanh toán tiền vé (chủ yếu là của Hãng hàng không Vietnam Airlines) cho Hồng đồng thời gửi đơn khiếu nại đến cơ quan công an.

Thành viên Hà Mã viết: “Mình là một trong rất nhiều người bị Phạm Diễm Hồng lừa đảo. Mình tin là trên diễn đàn này cũng có nhiều người bị lừa. Hiện tại đã có khoảng 8 người liên lạc với mình và số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Các bạn thông báo bạn bè xem có ai bị Hồng lừa đảo để tập hợp chứng cứ”.

Thành viên này cũng cho biết thêm: “Mình giới thiệu em mình tên Hà qua Hồng lấy vé. Con bé mua mấy trăm triệu tiền vé chỗ Hồng. Sau đó, Hồng lân la hỏi vay 10.000 USD. Hiện tại, em mình đã mất 10.000 USD và hai đoàn vé đi châu Âu cũng đã ra đi cùng Hồng. Trước đó, Hồng có ngỏ lời vay Hà thêm 2 tỷ nữa.

 

Phiếu đặt vé Hồng gửi cho chị N không có giá trị

Hồng còn lân la làm quen với Quỳnh Chi. Thấy nhà Chi có tiền Hồng còn gạ Chi cho mượn sổ đỏ nhưng không được. Không hiểu Hồng ngon ngọt thế nào mà Chi vay tiền sếp cùng cơ quan và cho Hồng vay 850 triệu. Em ý vừa phải bán ô tô để trả nợ ngày hôm qua”.

Thành viên Halley không giấu nổi bức xúc chia sẻ: “Đau quá, em biết được tin này mà người run lên. Không ngờ được rằng mình lại trở thành một trong những nạn nhân của chị Hồng. Em lấy 3 vé cho nhà em về ngày 22/12, quay lại ngày 8/1. Như những lần trước, em lấy vé chỗ chị Hồng thì đều cách 7-10 ngày em mới được xuất vé. Nhưng vì gia đình đã đi lại ổn thỏa không gặp vấn đề gì nên em vẫn tiếp tục mua của chị Hồng. Em không có gì confirm ngoài một số thông tin chị ấy gửi lại cho em, không có code, chỉ có thông tin cá nhân, số hộ chiếu, ngày giờ bay.

Em chưa nhận được vé nhưng nếu như vé đã được đặt thì chắc chắn trên hệ thống của Vietnam Airline phải có tên. Nhưng em đã nhờ người check hộ, tên gia đình em không hề có trong hệ thống. Vì vậy em mới có cơ sở để nói chắn chắn là mình đã bị mất rồi. Vì tháng 12 mới bay và không có thông tin nên coi như mất cả 2 chiều”.

Thành viên Amaimono cũng khẳng định gia đình chị bị mất 1 vé máy bay đi Nhật: “Gia đình em mua 1 vé sang Nhật, thế là đi toi. Em mua cho mẹ em 1 vé đầu tiên, mẹ em thấy rẻ quá, hí hửng định mua tiếp cho cả ba em nữa. May là ba của em không sắp xếp được công việc nên chưa chuyển tiền. So với các chị ở Việt Nam thì số tiền vé không là bao nhưng cho em xin góp chung thông tin để kiện chị Hồng này”.

Nick hanhgia cũng than thở: “Mình cũng là một trong những nạn nhân của vụ này, mình mất một vé hai mẹ con về ăn tết âm lịch năm nay. Từ trước đến nay toàn mua vé của hãng hàng không Nhật bản, lần đầu tiên mua vé qua đại lý của Việt Nam thì bị dính ngay vụ này".

Nick yuugifushi cũng xót xa khi biết mình là nạn nhân của Phạm Diễm Hồng: “Tớ cũng là một nạn nhân của chị Hồng. Tớ đặt vé cho chồng con và bố mẹ qua Nhật thăm tớ. Vậy mà bây giờ tan biến hết. Sao chị (Phạm Diễm Hồng – PV) không nỡ xa con của chị mà lại khiến em phải xa con thêm một thời gian nữa?

Thành viên binhminh0406 khẳng định sẽ liên lạc với chủ topic để cung cấp bằng chứng khi quay về Việt Nam. Theo thành viên này ước tính Phạm Diễm Hồng đã lừa số tiền vé tại khu vực Osaka lên tới 150 - 200 triệu đồng.

“Bóc mẽ” chiêu lừa của bà chủ phòng vé

Theo "tố cáo" của dân mạng, số tiền Phạm Diễm Hồng chiếm dụng đã lên tới tiền tỷ, riêng tiền vé máy bay là khoảng vài trăm triệu đồng. Tại sao người phụ nữ này lại có thể đưa mọi người vào "tròng" và chiếm dụng số tiền lớn như vậy? Rất nhiều nạn nhân đã “tố” thủ đoạn lừa đảo tinh vi nhưng hết sức ngoạn mục của Phạm Diễm Hồng.


Thành viên Hà Mã cho biết: “Hồng lấy vé của một đại lý cấp 1 bên Bắc Ninh sau đó bán lại cho mọi người. Hồng lấy rất nhiều lý do để đòi mọi người thanh toán tiền 100%, sau đó cấp code và vé giả cho khách rồi “ôm” tiền trốn.

Thành viên Mẹ MinMin cho biết thêm, đối với vé hai chiều nếu mới đi một chiều, chiều còn lại nếu không đi hoặc chưa kịp đi thì Phạm Diễm Hồng sẽ làm thủ tục hoàn vé lấy lại tiền. “Nhà bebongxinh cũng bị dính y hệt thế này, ông bà sang chơi với cháu, ngày 3/12 này sẽ là ngày về Việt Nam mà giờ check hệ thống thấy tên khách đã hủy, vé đã hoàn tiền xong”, thành viên này nói.

Thành viên Dzung2112 phân tích quá trình từ lừa đảo tiền vé đến tiền vay của nhiều người như sau: “Ban đầu, mình cũng mua vé cho khách ở chỗ Hồng. Sau đó tin tưởng và tiếp tục đặt mua. Lúc đầu, Hồng còn hẹn ngày trả vé, về sau thì không hẹn hò gì mà chỉ ước chừng. Khi hỏi sao lâu không có vé thì Hồng trả lời là đợi chính sách thuế mới của Hãng nên sang năm mới xuất được”.

“Hồng vẫn ổn từ trước tới nay. Tích cực tham gia từ thiện và làm vé cũng không đến nỗi tồi. Xin chỗ giỏi nhưng có dấu hiệu bất thường từ tháng 10 trở lại đây, còn dấu hiệu lừa đảo thì từ lâu rồi. Hồng làm theo kiểu quay vòng vốn, lấy chỗ anh A tiền vé để trả nợ cho anh B, rồi lấy anh C trả cho anh D, lấy vé rồi trả vé cho anh A,... Quay vòng được càng nhiều người càng sống thọ lâu”, thành viên này cho biết.

Nich Zinzinmoon bổ sung thêm: "Hồng cao thủ ở chỗ là không bao giờ ký nhận tiền. Đồng thời lợi dụng mọi người không đề phòng để tiến hành lừa đảo".

Nick Em8 cho rằng chiêu thức lừa đảo của Hồng cũng giống với các siêu lừa khác: “Chiêu bài của các con lừa là chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện, giao lưu. Khuôn mặt ưa nhìn, ăn nói nhẹ nhàng, hay tỉ tê nói chuyện riêng với từng cá nhân, có một chút tài lẻ hoặc tự xây dựng một hình ảnh có ưu điểm gì đấy.

Tuy nhiên một đặc điểm rõ rệt nhất là sau một vài lần trao đổi thì hay đề cập tới làm ăn hoặc vay tiền. Ban đầu thì ít, sau có thể tăng dần”.

 

Theo VTC


 

Các tin cũ hơn