Tăng hợp tác Kiểm toán Việt Nam-New Zealand

Thứ tư, 14/12/2011, 02:59
Nhận lời mời của Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand, Đoàn lãnh đạo cấp cao của Kiểm toán nhà nước Việt Nam do Tổng Kiểm toán nhà nước Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại Văn phòng Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand từ ngày 10 đến 16/12/2011.

Tham dự buổi làm việc tại Văn phòng Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand vào ngày 12/12/2011 có bà Nguyễn Lê Thanh - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand.

Bà Lyn Provost - Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand vui mừng chào đón đoàn và giới thiệu tổng quan về Văn phòng Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand, chức năng, nhiệm vụ chính của cơ quan, bà đã cử những chuyên gia hàng đầu của New Zealand trong những lĩnh vực chuyên môn Kiểm toán nhà nước Việt Nam đề nghị tìm hiểu để trình bày với đoàn.


 Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Kiểm toán nhà nước Đinh Tiến Dũng nêu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ hợp tác của Cơ quan kiểm toán hai nước, đặc biệt Kiểm toán nhà nước Việt Nam muốn trao đổi kinh nghiệm của New Zealand trong lập kế hoạch kiểm toán, kiểm toán hoạt động, chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kiểm toán các vấn đề liên quan đến môi trường, quy định về pháp lý đối với tổ chức và hoạt động kiểm toán.

 Một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của đoàn là tìm hiểu mối quan hệ giữa Văn phòng Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand với các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, địa vị pháp lý của cơ quan Kiểm toán nhà nước trong bối cảnh Kiểm toán nhà nước Việt Nam đang đề xuất xây dựng địa vị pháp lý của Kiểm toán nhà nước Việt Nam trong Hiến pháp.

 Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand là một thành viên độc lập của Quốc hội theo luật pháp quy định. Vai trò chính của Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand là đảm bảo ngân sách công được sử dụng một cách hợp lý và hiệu quả.

 Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc kiểm toán và điều tra trong khu vực công nhằm đảm bảo các đơn vị công tuân thủ đầy đủ quy định và áp dụng các thông lệ tốt nhất.

 Kiểm toán New Zealand có bảy Văn phòng kiểm toán khu vực và một văn phòng trụ sở đặt tại Wellington. Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand thường xuyên sử dụng chuyên gia trong lĩnh vực kiểm toán hoạt động để đảm bảo hiệu quả của các cuộc kiểm toán, việc sử dụng nhiều các công ty kiểm toán độc lập tham gia hoạt động kiểm toán cũng là điều khác biệt so với nhiều cơ quan Kiểm toán nhà nước khác trên thế giới.

 Kết thúc buổi làm việc, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cơ quan Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand và cá nhân bà Lyn Provost, Tổng Kiểm toán và Kiểm soát dành cho đoàn, thay mặt cơ quan Kiểm toán nhà nước Việt Nam, Tổng Kiểm toán nhà nước đã mời Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand thu xếp thời gian sớm sang thăm và làm việc với Kiểm toán nhà nước Việt Nam./.

 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn