Vàng giảm mạnh, rồng rắn xếp hàng mua

Thứ năm, 15/12/2011, 00:18
Theo đà giảm mạnh của hai ngày trước, hôm qua giá vàng tiếp tục giảm sâu hơn.

 


ảnh internet.


Theo phòng phân tích Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam (VGB), ngày hôm qua sau khi giảm 2% đã chạm mốc thấp nhất trong hai tháng qua. Thời điểm cuối năm đang đến gần, các nhà đầu tư đã đóng trạng thái của mình hoặc đang trong trạng thái chốt lời. Yếu tố này tạo cho thị trường tính thanh khoản thấp. Chính vì thế giá vàng đã không được hỗ trợ nên giảm mạnh.

Lúc hơn 9 giờ sáng, giá vàng SJC mua vào 43,6 triệu đồng/lượng, bán ra 43,85 triệu đồng/lượng. Một đại diện SJC cho hay tổng số lượng bán ra trong ngày 11.000 lượng, tăng 5.000 lượng so với ngày hôm trước. Tuy nhiên, lực mua vào thì gần như rất ít.

Sáng hôm qua tại trụ sở chính của SJC (Nguyễn Công Trứ, quận 1), khoảng 9 giờ 30, người mua vàng bắt đầu phải xếp hàng để mua. Một loạt ghế nhựa được trưng dụng cho khách ngồi xếp hàng hình chữ U, chạy quanh các quầy vàng nữ trang.

Mỗi lần giao dịch có hai người được lên mua thì cũng đồng nghĩa hàng ghế nhích lên hai ghế. Chốc chốc lại có tiếng nhân viên chỉ dẫn từng tốp khách vào xếp hàng chờ. Có người chỉ mua vài chỉ lẻ, cùng lắm vài lượng. Nhưng cũng có người vác bao tiền cả trăm tỉ đồng để mua vàng nên được xếp ngồi riêng chỗ khác để nhân viên đếm tiền.

Để tránh cảnh xếp hàng chờ lâu, thỉnh thoảng nhân viên của SJC lại ra thông báo: “Ai cần mua gấp thì năm người theo tôi lên lầu, chỉ năm người thôi nhé”. Chỉ chờ có vậy là gần chục người nhổm dậy khỏi ghế chờ theo nhân viên lên lầu nhưng cũng chỉ có năm người được đi trước. Khi nào giao dịch xong thì nhân viên lại xuống dắt năm người khác lên… Cứ thế hàng ghế được dãn bớt thì lại có người mới đến trám vào chỗ trống.

Theo Phapluattp.

 

 

Các tin cũ hơn