Những đại gia nhận ‘lương osin’ như Cường đô la chồng Hồ Ngọc Hà

Thứ sáu, 04/07/2014, 10:53
Không chỉ Cường đô la, chồng Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người "choáng" vì mức lương của mình mà nhiều đại gia khác cũng nhận "lương osin" khiến thiên hạ giật mình.

Mới đây, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), Phó giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai, một người nổi tiếng về mức độ giàu sang lại được chú ý khi vẫn nhận mức lương bèo bọt, chỉ 3 triệu đồng/tháng, tương đương 36 triệu đồng/năm.

Như vậy, dù lợi nhuận của Quốc Cường Gia Lai, Cường đô la và ban lãnh đạo cấp cao vẫn không được tăng lương.

Ở Quốc Cường Gia Lai, một loạt sếp khác cũng chỉ nhận lương 3 triệu đồng/tháng. Thậm chí bà Nguyễn Thị Diệu Phương và ông Nguyễn Đa Thời, thành viên ban Kiểm soát có mức lương thấp hơn, chỉ 2 triệu đồng/tháng, tương đương 24 triệu đồng/năm.

Là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc nhưng bà Nguyễn Thị Như Loan cũng khiêm tốn với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Mức lương này còn thấp hơn thu nhập của nhân viên ở một số công ty bất động sản khác.

Tình hình tại công ty cổ phần lương thực thực phẩm Colusa – Miliket cũng không khá khẩm hơn gì. Dù lượng tiền mặt ở Miliket khá nhiều nhưng thù lao mà ban lãnh đạo nhận được lại rất khiêm tốn.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị và trưởng Ban Kiểm soát nhận lương 5 triệu/tháng. Thành viên ban Kiểm soát nhận lương 3 triệu đồng/tháng. Năm 2014 mức lương này dự kiến được giữ nguyên.

Những đại gia nhận ‘lương osin’ như Cường đô la chồng Hồ Ngọc Hà - Ảnh 1

Là Phó Tổng giám đốc nhưng Cường đô la chỉ nhận lương 3 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) là một đại gia bất động sản trên sàn thành phố Hồ Chí Minh. TDH rất rộng rãi khi trả các sếp lớn hàng trăm triệu đồng một năm.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc TDH nhận 582,11 triệu đồng/năm, ông Nguyễn Khắc Sơn, Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc nhận 392,63 triệu đồng/năm, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng nhận 375,45 triệu đồng/năm.

Thế nhưng, 3 thành viên ban Kiểm soát, trong đó tính cả Trưởng ban lại có thu nhập là 0 đồng trong năm 2013. Khoản thù lao, tiền lương, thưởng trước thuế thu nhập cá nhân của ông Trần Quang Nghị, phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Hội đồng quản trị đều được ghi nhận là 0 đồng.

Trong năm 2013, Gỗ Thuận An đã thống nhất giữ mức thù lao của chủ tịch hội đồng quản trị là 5 triệu đồng/tháng, thành viên hội đồng quản trị, thư ký và trưởng ban kiểm soát là 3 triệu đồng/tháng/người, thành viên ban kiểm soát là 2 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, thu nhập thực năm 2013 của lãnh đạo Gỗ Thuận An thậm chí còn kém hơn cả dự kiến. Ông Lê Phi Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị chỉ nhận 42,5 triệu đồng/năm, tương đương 3,54 triệu đồng/tháng. Ông Nguyễn Quốc Việt, Ủy viên Hội đồng quản trị chỉ nhận 25,5 triệu đồng/năm, tương ứng 2,13 triệu đồng.

Bà Trần Thị Kim Thanh, Ủy viên Hội đồng quản trị cũng chỉ nhận 36 triệu đồng/năm, tương đương 3 triệu đồng/tháng. Thù lao của các lãnh đạo cấp cao khác của Gỗ Thuận An cũng chỉ bằng hoặc thấp hơn.

Cũng là đại gia bất động sản, Sao Mai An Giang có thời được nhà đầu tư săn đón. Tuy nhiên, bất động sản gặp khó nên lãnh đạo Sao Mai An Giang có thu nhập vô cùng khiêm tốn. Trong năm 2011 thù lao của Chủ tịch Hội đồng quản trị là 7 triệu đồng/tháng; thành viên Hội đồng quản trị là 5 triệu đồng/tháng; trưởng ban kiểm soát là 3 triệu đồng/tháng. Tới năm 2012, tình hình không được cải thiện nhiều.

Trong báo cáo thường niên 2013, khi nhắc về vấn đề thù lao Hội đồng quản trị, Sao Mai An Giang cho biết: “Ngoài mức lương mà Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 phê duyệt cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát thì trong năm các thành viên Hội đồng quản trị, ban kiểm soát, Ban điều hành và các cán bộ quản lý khác không được nhận thêm bất kỳ khoản thù lao, thưởng hay lợi ích nào khác”.

Theo Nghị quyết đại hội cổ đông lần 2 của Sao Mai An Giang, công ty không thực hiện chi trả thù lao cho Hội đồng quản trị. Trong khi đó, thù lao cho ban Kiểm soát là 84 triệu đồng/năm.

Những đại gia nhận ‘lương osin’ như Cường đô la chồng Hồ Ngọc Hà - Ảnh 2

Sau khi rộ lên tin đồn Cường đô la bị vợ bỏ, cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai bỗng
chốc "lột xác".

Tin đồn vợ bỏ giúp Cường đô la kiếm bạc tỷ?

Từ cuối tháng 6, dư luân xôn xao thông tin Cường đô la bị vợ bỏ. Nhiều người cho rằng do công ty gia đình vị doanh nhân này gánh khoản nợ khổng lồ nên ca sỹ Hồ Ngọc Hà đã “bỏ của chạy lấy người”.

Đứng trước tin đồn này, Hồ Ngọc Hà chọn cách im lặng. Nhưng bức ảnh cô cùng chồng đi ăn đêm được đăng tải trên facebook của một người bạn thân cho thấy tính xác thực của tin đồn này không cao như mọi người nghĩ.

Trên sàn chứng khoán, thông thường, các thông tin xung quanh chủ doanh nghiệp ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của công ty cũng như giá cả cổ phiếu. Thông tin không tốt có thể “dìm giá” cổ phiếu. Tuy nhiên, tin đồn ác kể trên hóa ra lại mang đến tác dụng ngược. Cổ phiếu QCG không những không giảm giá mà còn “phá băng” đi lên.

Trong giai đoạn nửa cuối tháng 6, VN-Index giằng co rất mạnh khiến nhiều cổ phiếu tăng, giảm thất thường. Còn QCG lại “đóng băng”. Trong 12 phiên giao dịch, QCG chỉ tăng nhẹ duy nhất 1 phiên nhưng có tới 6 phiên đứng giá và 5 phiên giảm giá.

QCG giao dịch lình xình và không được nhà đầu tư để mắt tới. Vì vậy thanh khoản rất thấp. Thấp nhất là ngày 23/6, chỉ có 4.000 cổ phiếu QCG được trao tay. Đây cũng là điều dễ lý giải vì hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn chưa có nhiều biến chuyển tốt.

Thế nhưng, sau khi rộ lên tin đồn Cường đô la bị vợ bỏ, cổ phiếu QCG bỗng chốc lột xác. Nếu ngày 1/7, QCG chỉ tăng nhẹ, tăng 200 đồng/CP thì sang ngày 3/7, QCG bỗng dưng “dậy sóng”. Chỉ sau hơn 1 tiếng giao dịch, QCG bỗng tăng trần, tăng 600 đồng/CP lên 9.200 đồng/CP.

Như vậy, kể từ khi tin đồn xuất hiện, QCG đã tăng 800 đồng/CP. Sự gia tăng này của QCG giúp gia đình Cường đô la kiếm được hàng chục tỷ đồng chỉ trong vài ngày. Sở hữu số lượng cổ phần nhiều nhất nên bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG, mẹ Cường đô la là người hưởng lợi nhất.

Sau 3 phiên giao dịch, bà Loan có thêm 48,5 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Loan đạt 557,4 tỷ đồng. Bà Loan vẫn nằm trong Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Nắm giữ lượng cổ phiếu ít hơn nên những ngày qua, Cường đô la chỉ kiếm được chút ít nhờ giá cổ phiếu tăng. Cụ thể, QCG đem lại cho vị đại gia phố núi 430 triệu đồng. Mặc dù 430 triệu đồng không phải là con số ấn tượng nhưng nó gấp gần 12 lần lương một năm của vị phó tổng giám đốc này.

Nếu tính 6 tháng đầu năm, số tiền gia đình Cường đô la nhận được lên tới cả trăm tỷ đồng khi QCG tăng mạnh. Tính từ phiên cuối cùng của năm 2013 tới 30/6, QCG tăng 1.900 đồng/CP lên 8.400 đồng/CP. Đà tăng này của QCG giúp bà Loan bỏ túi 115,1 tỷ đồng.

Cường đô la cũng “lận lưng” số tiền không nhỏ. QCG giúp tài sản trên thị trường chứng khoán của anh tăng 1,02 tỷ đồng. Cần lưu ý thêm lãi ròng quý 1/2014 của Quốc Gia Lai chỉ đạt gần 1,7 tỷ đồng. Hiện tại, Cường đô la có gần 5 tỷ đồng nằm ở cổ phiếu QCG.

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích