HSBC: Năm 2012, cơ hội đầu tư dài hạn

Thứ năm, 15/12/2011, 12:48
SaigonNews – Theo báo cáo triển vọng của khối dịch vụ quản lý tài sản toàn cầu ngân hàng HSBC, năm 2012 sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

 

Khối dịch vụ quản lý tài sản toàn cầu ngân hàng HSBC nhận định, năm 2012 sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn. Ảnh minh họa.


Bảng báo cáo còn đề cập đến những thông tin về cổ phiếu của thị trưởng mới nổi. Bà Simona Paravani, Giám đốc toàn cầu về đầu tư tài sản khối quản lý tài sản toàn cầu của HSBC nhận định: “Các thị trường mới nổi trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng khi sự thịnh vượng gia tăng đã kéo theo mức tiêu dùng nội địa tăng theo.


Triển vọng dài hạn của các nền kinh tế mới nổi rất khả quan dựa trên những nhân tố tích cực như công nghiệp hóa, đô thị hóa cũng như vị thế tài chính vững chắc của các quốc gia này so với các nền kinh tế phương Tây. Đứng trên quan điểm của một nhà đầu tư, điều này cũng gợi ý một tinh thần tích cực đối với cổ phiếu, tiền tệ của các thị trường mới nổi và trái phiếu châu Á.” Đặc biệt là Trung Quốc và Nga.
 

Ông Godfrey Swain.

Ông Godfrey Swain, Giám đốc khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam cho biết: “Trong giai đoạn bất ổn kéo dài, khi các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm lợi tức và giá trị, đầu tư đa dạng và trong dài hạn càng trở nên có ý nghĩa hơn. Trước cuộc khủng hoảng, người ta thường chỉ đưa tài sản của mình vào hoạt động đầu tư đơn thuần mà không quan tâm đối với các danh mục đầu tư cụ thể.

Tuy nhiên, phương thức đầu tư bị động như vậy không phù hợp trong tình hình thị trường hiện tại. Đầu tư dài hạn đồng nghĩa với việc duy trì đầu tư trong mọi giai đoạn suy thoái hay tăng trưởng bằng cách thường xuyên xem xét và cân đối lại danh mục đầu tư của mình để nắm bắt được những cơ hội mà thị trường đưa lại và giảm thiểu rủi ro.”
 




Misa.

Các tin cũ hơn