2 ngày, SJC bán ra 19.000 lượng vàng

Thứ năm, 15/12/2011, 04:15
Chỉ trong 2 ngày, hôm qua và hôm nay (14-12), lượng vàng SJC mà Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) bán ra thị trường đã lên đến 19.000 lượng, trong khi đó, giao dịch tại các công ty vàng khác có tăng nhưng không nhiều.

Khách hàng mua vàng nhiều tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, TPHCM. Ảnh: Thanh Thương

 

Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh SJC, trong hôm qua (13-12), khi giá vàng giảm đến hơn 500.000 đồng/lượng, SJC đã bán ra 8.000 lượng vàng, gấp đôi so với mỗi ngày trong tuần trước, và giao dịch tiếp tục tăng mạnh vào hôm nay (14-12), con số bán ra của SJC đã lên đến 11.000 lượng.

Ông Tường cho biết, trong ngày hôm nay nhiều người dân và doanh nghiệp đã đến mua vàng tại công ty, trong đó có nhiều tiệm vàng. Trong khi đó, lực bán từ phía khách hàng là không đáng kể. Lượng mua vào của SJC chỉ khoảng vài chục lượng.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), lượng bán ra khoảng 900 lượng, cao hơn gấp đôi tuần trước nhưng thấp hơn nhiều so với trước khi Ngân hàng Nhà nước công bố dự thảo Nghị định quản lý thị trường vàng (31-10). Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc PNJ, cho biết số lượng vàng bán ra chủ yếu là SJC, lượng vàng PNJ-DAB bán ra không đáng kể.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sacombank-SBJ hôm nay bán ra chỉ vài trăm lượng vàng, giao dịch chỉ tăng hơn một chút so với tuần trước. Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Tổng giám đốc cho rằng, hoạt động mua bán đã giảm từ 4 đến 5 lần, sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước công bố vàng miếng SJC sẽ là vàng miếng quốc gia.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Hường, Phó phòng Kinh doanh, cho biết hôm nay cũng có rất đông khách đến mua vàng, nhưng chủ yếu là mua nhẫn tròn trơn, rất ít khách mua vàng miếng Bảo Tín Minh Châu.

Lực mua mạnh là nguyên nhân chính khiến cho giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng khoảng cách, giá trong nước hiện cao hơn gần 2,2 triệu đồng/lượng (chưa tính phí).

Theo một đại diện của SJC, dù SJC và các ngân hàng đã được chỉ đạo bán vàng ra để cân đối thị trường từ hôm qua, nhưng do giá thế giới xuống quá nhanh, nhu cầu từ phía người dân quá lớn nên giá vàng SJC không thể hạ nhiều theo đà giảm của giá thế giới. Đồng thời nếu SJC hạ giá quá mạnh thì lực mua sẽ tăng lên đột biến, ảnh hưởng đến nguồn cung của công ty, và giá vàng sẽ còn tăng cách biệt với giá thế giới. "Nếu trong vài ngày tới, giá vàng thế giới không biến động quá lớn thì khoảng cách giá sẽ thu hẹp, do các đơn vị vẫn sẽ tiếp tục bán vàng ra mạnh", vị này khẳng định.

Theo TBKTSG

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích