BIDV hạ lãi suất cho vay còn 14,5%

Thứ năm, 15/12/2011, 16:23
Saigonnews- Chiều nay(15/12) Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam(BIDV) tổ chức họp báo thông báo kế hoạch giảm lãi suất cho vay xuống còn 14,5%/năm đối với những khoản vay mới, quyết định này có hiệu lực kề từ ngày 19/12.

>>100 triệu cổ phiếu BIDV đã được đặt mua
>>BIDV đã sẵn sàng cho IPO


Đợt hạ lãi suất này sẽ giảm thêm 0,5% so với mức lãi suất trước đây, được áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn từ 3 tháng trở xuống. Bốn nhóm lĩnh vực được ưu tiên là: Hỗ trợ xuất khẩu; ngành liên quan đến nông nghiệp, nông thôn; các doanh nghiệp vừa và nhỏ; doanh nghiệp khó khăn bão lũ. Lãi suất cho vay ngắn hạn sẽ hạ xuống 14,5%-15,5%/năm.

Theo ông Phạm Quang Tùng- Phó TGĐ BIDV mục đích của việc thay đổi lãi suất này là do cuối năm lượng tiền luân chuyển cao hơn, nhu cầu thanh toán các khoản chi phí của các doanh nghiệp tăng, việc hạ lãi suât giúp các doanh nghiệp tập trung quyết toán tốt các khoảng chi phí tài chính. Hơn nữa đây cũng thể hiện thiện chí của BIDV đối với bạn hàng, duy trì mối quan hệ bền vững.

Theo ông Đào Lê Nguyên, Ủy biên HĐTV BIDV, lợi nhuận Ngân hàng sẽ  khoảng 4.200 tỷ đồng năm 2011 như dự kiến trước đây, do ngân hàng trích lập dự phòng rủi ro nhiều hơn, và ảnh hưởng của các đợt giảm lãi suất cho vay. Ngân hàng cũng dự kiến sẽ tăng nguồn phí thu từ các hoạt động dịch vụ khác, thu mua được ngoại tệ từ các doanh nghiệp xuất khẩu.

Năm tới, BIDV sẽ hướng nhiều tới đối tượngkhách hàng bán lẻ, tái cơ cấu các danh mục tín dụng, tránh tập trung nhiều vào khách hàng quá lớn, sẽ tập trung và ngành ưu tiên, có khả năng cạnh tranh cạo, nhằm nâng cao tín dụng bán lẻ. Hiện tại hoạt động tín dụng chiếm 80% thu nhập của ngân hàng, xu hướng ngân hàng sẽ giảm tỉ trọng doanh thu từ tín dụng, tăng tỉ trọng doanh thu từ các dịch vụ khác.

 HT

Các tin cũ hơn