Đường dây sản xuất chất tẩy rửa phi pháp vẫn ngang nhiên hoạt động

Thứ ba, 11/11/2014, 10:09
Trước phản ánh của công luận, nhưng các đơn vị, tổ chức liên quan đến đường dây này vẫn tiếp tục coi thường luật pháp, tiếp tục sản xuất và tung ra thị trường vô số sản phẩm chất tẩy rửa Mr.Care phi pháp, lừa dối hàng triệu người tiêu dùng…

Kiểm tra sản phẩm Mr.Care trong siêu thị Co.op Mart ở Bình Dương.

Thanh lý hợp đồng để sản xuất… “chui”?

Ngay sau khi Cty TNHH Châu Á Âu (P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) bị đội quản lý thị trường (QLTT) số 9 - Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương - bắt quả tang đang gia công, sản xuất hàng nghìn chai nước lau kính bất hợp pháp; rút dây động rừng, ngày 20.8, Cty Châu Á Âu vội vàng ký bản “Thanh lý hợp đồng gia công” với Cty TNHH Chăm Sóc Hạnh Phúc Việt Nam (chủ nhãn hàng chất tẩy rửa Mr.Care).

Theo đó, 2 bên thỏa thuận ngày chấm dứt hợp đồng số 012014/HĐGC, ngày 30.8.2014. Tuy nhiên, điều bất thường là hiện nay trên thị trường vẫn còn bày bán hàng loạt sản phẩm chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care như: Nước tẩy rửa nhà tắm, nước lau sàn và nước lau kính, tất cả các sản phẩm này đều có dán nhãn ghi sản xuất và đóng gói tại “Cty TNHH Châu Á Âu - Bình Dương”; đồng thời ghi ngày sản xuất trong tháng 9.2014 - mặc dù hợp đồng thanh lý đã ký là chấm dứt trong tháng 8.2014 (?!).

Cụ thể: Nước lau sàn Mr.Care đang bán trên thị trường ghi sản xuất ngày 19.9.2014, nước tẩy toilet sản xuất ngày 4.9, nước lau kính sản xuất ngày 15.9…, tại Cty Châu Á Âu, trong khi Cty này đã thanh lý hợp đồng gia công từ trước đó.

Tương tự, với Cơ sở Hạnh Phúc đã thanh lý hợp đồng gia công với Cty Chăm Sóc Hạnh Phúc ngày 30.9.2014, nhưng không hiểu tại sao, trên nhãn nhiều sản phẩm chất tẩy rửa Mr.Care vẫn ghi ngày sản xuất 8.10.2014, tại Cơ sở Hạnh Phúc (?). Như vậy, chiếu theo các văn bản luật pháp, tất cả các sản phẩm Mr.Care hiện đang bày bán trên thị trường đều là hàng “chui” phi pháp.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tuấn - GĐ Cty TNHH Châu Á Âu - khẳng định: “Sau khi ký thanh lý hợp đồng gia công với Cty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam và kể từ ngày 25.8, tôi không hề sản xuất bất cứ sản phẩm tẩy rửa nào mang nhãn hiệu Mr.Care cho Cty này nữa. Tôi cũng đã hoàn trả các nguyên vật liệu, bao bì, hương liệu… liên quan đến việc gia công sản xuất chất tẩy rửa cho Cty Chăm Sóc Hạnh Phúc”.

Hàng “chui lủi” vào siêu thị lớn

Trong văn bản gửi Liên hiệp HTX Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) ngày 5.10, bà Võ Thị Cẩm Thạch - GĐ Cty TNHH Chăm Sóc Hạnh Phúc VN - đã cho biết: Tính riêng doanh số bán hàng của Cty tại các siêu thị Co.op Mart đã tăng từ 400 triệu đồng/tháng vào năm 2013, lên 1,5 tỉ đồng/tháng hiện nay.

Ngoài hệ thống siêu thị Co.op Mart, Cty Chăm Sóc Hạnh Phúc còn cung cấp hàng Mr.Care vào các siêu thị như Citimart, Aeon VN và sắp tới là Metro VN. Như vậy, bất chấp cảnh báo của công luận và sự vào cuộc của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, Cty Chăm Sóc Hạnh Phúc VN vẫn ngang nhiên coi thường luật pháp, tiếp tục tung hàng trăm ngàn sản phẩm chất tẩy rửa Mr.Care được sản xuất bất hợp pháp ra thị trường, lừa dối hàng triệu người tiêu dùng trên khắp các vùng miền…

Ngay trong ngày 1.11, khai trương siêu thị Aeon rất lớn ở thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương), PV đã tận mắt chứng kiến hàng được sản xuất phi pháp Mr.Care vẫn được Aeon VN bày bán nhan nhản, không hề được thu hồi.

Tương tự, tại siêu thị Aeon ở quận Tân Phú (TPHCM), hàng nghìn chai nước tẩy rửa Mr.Care được sản xuất “chui” vẫn được bày bán trên kệ như bao nhãn hàng hợp pháp khác(?). Trong lúc đó, phát biểu với PV, ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng GĐ Saigon Co.op - cho biết: “Ngay sau khi Báo Lao Động cảnh báo nhãn hàng Mr.Care, chúng tôi đã khẩn trương cho kiểm tra lại vụ việc, vì sao một nhãn hàng sai phạm như thế lại “lọt lưới” kiểm tra chặt chẽ của Saigon Co.op để vào các Co.op Mart? Chúng tôi đã xử lý nghiêm cá nhân để xảy ra việc không kiểm tra kỹ càng chủ nhãn hiệu và địa điểm các cơ sở sản xuất, gia công.

Trước tình hình này, Saigon Co.op đã chỉ đạo toàn hệ thống Co.op Mart, Co.op Food trên cả nước không bày bán sản phẩm nhãn hiệu Mr.Care của Cty Chăm Sóc Hạnh Phúc VN nữa. Chúng tôi ủng hộ và sẽ hợp tác với báo chí, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc này. Không chấp nhận các loại hàng phi pháp, sản xuất không đúng quy định bán trên thị trường, lừa dối người tiêu dùng”.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn