Ông trùm Alibaba thắng lớn nhờ ăn theo sự kiện 11/11

Thứ ba, 11/11/2014, 16:53
Công ty thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu - Alibaba đã bán được lượng hàng hóa tương đương 2 tỷ USD chỉ trong 1 giờ đầu tiên của sự kiện mua sắm "11/11 Shopping Festival".

“Ông trùm” thương mại điện tử - Alibaba Group Holding Ltd đã cho biết, công ty này đã bán được lượng hàng hóa có giá trị khoảng 2 tỷ USD trên các trang web thương mại điện tử khổng lồ của họ trong vòng một giờ đầu tiên tại sự kiện lễ hội mua sắm ngày 11/11 hàng năm.

Alibaba - công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Alibaba - công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Được biết, ngày lễ mua sắm tại Trung Quốc còn có tên là Singles Day – lễ hội dành cho những người độc thân. Đồng thời, ngày lễ này được tổ chức vào ngày 11/11 hàng năm với ý nghĩa bốn số một tượng trưng cho bốn người độc thân.Trong ngày này, người dân Trung Quốc thường ăn quẩy và mua sắm quà tặng. Vì vậy, đây là một dịp kiếm lời đặc biệt mà công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba không thể bỏ qua.

Từ năm 2009, công ty này đã đưa ra những chương trình giảm giá đặc biệt để kích cầu trong sự kiện “ngày lễ mua sắm” và thu được kết quả ngoài mong đợi.

Theo đó, công ty Alibaba đã thu được số tiền lên tới 3,1 tỷ USD sau nửa ngày kinh doanh trong sự kiện “ngày lễ mua sắm” vào năm 2013, tương đương với doanh thu cả ngày của sự kiện năm 2012.

Alibaba

Alibaba "thắng lớn" nhờ sự kiện mua sắm ngày 11/11 (Ảnh minh họa).

Đặc biêt, tại sự kiện năm 2014, công ty này đã bán được lượng hàng hóa trị giá 1 tỷ USD chỉ trong vòng 18 phút đầu tiên sau khi "11/11 Shopping Festival" mở ra. Và chỉ trong 1h 12 giây đầu tiên mở cửa, họ đã thu về con số khổng lồ lên tới 2 tỷ USD, Alibaba cho biết

Để có được thành công này, công ty bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới đã bắt đầu sự kiện “giảm giá trong 24 giờ" vào năm 2009, khi 27 cửa hàng lớn trên trang web điện tử Tmall.com của công ty đồng loạt giảm giá mạnh để thúc đẩy doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn.

Sau đó, sự kiện này ngày càng được mở rộng mà mang đến cho Alibaba không chỉ doanh thu lớn mà còn cả danh tiếng vang dội. Theo đó, lễ hội năm nay được tổ chức trên toàn cầu và thu hút được khách hàng tại hơn 200 quốc gia, công ty cho biết.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn