VietinBank - PGBank ký hồ sơ sáp nhập

Thứ bảy, 23/05/2015, 07:41
Việc ký kết này không những hợp thức hóa giao dịch sáp nhập của hai bên mà còn đưa VietinBank trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex).

Việc ký kết Hồ sơ sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vào Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa diễn ra ngày 22/5 tại Hà Nội. Theo đó, giao dịch sáp nhập này xem như đã được hợp thức hóa và VietinBank đảm bảo kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ của PGBank với người gửi tiền cũng như hứa sẽ tạo ra nhiều giá trị nhất cho các khách hàng hiện hữu của nhà băng này.

Ảnh minh hoạ

Đồng thời, VietinBank hôm nay cũng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, tối thiểu 10 năm với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - cổ đông chiến lược của PGBank.

Sau sáp nhập, không chỉ tổng tài sản của VietinBank tăng thêm 25.000 tỷ đồng, vốn điều lệ thêm 3.000 tỷ đồng lên trên 40.000 tỷ mà đơn vị này còn được thừa hưởng nhiều quyền lợi nhờ mạng lưới khách hàng phủ rộng cả nước của PGBank, thông qua hệ thống Petrolimex. Cụ thể, VietinBank có thể khai thác mạng lưới gồm hơn 6.200 điểm kinh doanh xăng dầu và đại lý của Petrolimex và các dịch vụ tài chính đi kèm, đẩy mạnh dịch vụ tài chính cho nhóm khách hàng của Petrolimex.

Theo kế hoạch, ngay sau khi sáp nhập, VietinBank sẽ lập công ty tài chính mang tên VietinPG Finance, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng nhằm phục vụ chuyên biệt nhóm khách hàng của Petrolimex và khách cá nhân tại hệ thống các cây xăng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn