Công Phượng bị chỉ trích chơi cá nhân

Thứ bảy, 23/05/2015, 09:09
Trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng Công Phượng chơi quá cá nhân trong trận hòa 2-2 với U23 Myanmar tối 22-5 và cần phải khắc phục điều này tại SEA Games sắp tới.

Trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh U23 Việt Nam đã có trận hòa đáng tiếc trước U23 Myanmar . Đây là trận đấu mà tiền đạo Công Phượng để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt là pha solo ghi bàn từ giữa sân mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Công Phượng lại lập siêu phẩm

Thế nhưng, cũng ở trận đấu này, chân sút người xứ Nghệ cũng đã để lại những hình ảnh không đẹp, khi không ít lần anh quá chăm chú vào việc phô diễn kỹ thuật cá nhân mà quên đi đồng đội.

Chính bởi vậy mà sau trận đấu với U23 Myanmar, HLV Nguyễn Thanh Sơn, trợ lý của ông Miura, đã đặc biệt lưu tâm vấn đề này đối với cá nhân Công Phượng. “Công Phượng đã có 1 bàn thắng. Cậu ấy đúng là chơi hơi cá nhân. Điều này sẽ phải được rút kinh nghiệm” - ông Sơn lưu ý.

Đánh giá về hàng thủ U23 Việt Nam, tuyến đã để thủng lưới tới 2 lần chỉ trong ít phút cuối trận, ông Sơn nhận xét: “Hai bàn thua từ những quả phạt đền là lỗi cá nhân, chúng tôi sẽ tập lại cho các em. Tôi sẽ phải báo cáo lại cho ông Miura để đưa ra những điều chỉnh cho hàng phòng ngự. Các em đã chơi rất tốt trong hiệp 1. Sang hiệp 2, tôi đã buộc phải thực hiện một số thay đổi vì Hữu Dũng và Tấn Tài sẽ sang Thái Lan hội quân cùng đội tuyển. Họ cần được nghỉ ngơi”.

Công Phượng khiến các hậu vệ U23 Myanmar vất vả bám đuổi
Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều kỹ thuật cá nhân khiến Phượng thường xuyên bị phạm lỗi

Trong khi đó, HLV Kyi Lwin của U23 Myanmar tỏ ra khá kiệm lời. Ông này từ chối đánh giá về màn trình diễn của hai đội, đồng thời chỉ đưa ra nhận xét chung chung: "U23 Thái Lan hay U23 Việt Nam đều là những đội bóng khó chơi tại SEA Games 28".

Ngày 24-5, HLV Miura sẽ chốt lại danh sách 21 cầu thủ sang Singapore dự SEA Games. Tuy nhiên, theo trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm, 2 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Brunei (29-5), các trưởng đoàn sẽ tham gia họp kỹ thuật và lúc đó mới có danh sách rút gọn cuối cùng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích