Ông Trầm Bê thôi giữ chức Phó Chủ tịch Sacombank

Thứ năm, 12/11/2015, 08:10
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố thông tin cho biết, ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức Phó Chủ tịch thường trực ngân hàng này kể từ ngày 11/11 theo nguyện vọng cá nhân.

Hôm  11/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng này kể từ ngày 11/11 theo nguyện vọng cá nhân.

Tại Nghị quyết số 65 của ngân hàng cũng nêu rõ, hội đồng quản trị của Sacombank đã thống nhất cho ông Trầm Bê thôi giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng này.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn số chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (PNB) vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên cơ sở tự nguyện của 2 ngân hàng này.

Ông Trầm Bê

Thông tin từ NHNN cho hay, ông Trầm Bê là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho NHNN hoặc tổ chức, cá nhân do NHNN chỉ định thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo qui định của pháp luật và Điều lệ ngân hàng PNB, Điều lệ ngân hàng Sacombank sau khi nhận sáp nhập PNB đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, PNB và ngân hàng sau sáp nhập thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Bê và các bên có liên quan.

Như vậy, ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời, NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan và sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng.

Ông Trầm Bê cũng cam kết, trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông Trầm Bê và những người có liên quan không đủ sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của ông Trầm Bê.

Trong suốt quá trình xây dựng và triển khai thực hiện Đề án, NHNN luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật các tập thể và cá nhân vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của nhà nước, của nhân dân.

Trước đó, vào ngày 11/7 và 14/7, Sacombank và Southern Bank đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường. Cổ đông của cả 2 ngân hàng đã thông qua đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank, phương án phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần thực hiện giao dịch sáp nhập và giao cho Hội đồng quản trị Sacombank thực hiện các công việc liên quan đến việc sáp nhập.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn