Bộ Tài chính yêu cầu các tập đoàn nhà nước hạ giá thành sản phẩm

Thứ bảy, 21/01/2012, 07:12
Cơ quan này nêu rõ: “Kết quả thực hiện chỉ tiêu tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ban lãnh đạo điều hành các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước”.

Mục tiêu trong năm 2012 của các DN là tiết giảm được 5-10% chi phí, tạo cơ sở hạ giá thành sản phẩm (ảnh minh họa)


Bộ Tài chính vừa ban hành công văn 807 đề nghị các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước thực hiện tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm trong nội bộ doanh nghiệp, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch điều hành sản xuất kinh doanh năm 2012.

Cơ quan này cũng yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch giá thành cả năm, rà soát các định mức kinh tế kỹ thuật, xác định biện pháp cũng như mức tiết giảm chi phí.

Trước đó, tại Nghị quyết 01 của Chính phủ, Thủ tướng cũng đã giao mục tiêu cho các doanh nghiệp nhà nước năm nay phải tiết giảm được 5%-10% chi phí, từ đó tạo cơ sở để hạ giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Các doanh nghiệp nằm trong diện yêu cầu sẽ phải đăng ký biện pháp, mức tiết giảm cụ thể với cơ quan đại diện chủ sở hữu (Bộ quản lý, ngành, UBND tỉnh), Bộ Tài chính trước ngày 31/3/2012.

 Đến cuối năm kế toán, các Tập đoàn, Tổng công ty sẽ báo cáo Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Công văn Bộ Tài chính nêu rõ “Kết quả thực hiện chỉ tiêu tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ban lãnh đạo điều hành các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước”.

Bên cạnh đó, việc tiết giảm chi phí này cũng được Bộ Tài chính khuyến khích đối với doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Động thái này từ cơ quan tài chính quốc gia cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc đạt được mục tiêu kiềm lạm phát dưới 10% vào cuối năm nay cũng như nhằm tái cấu trúc hệ thống doanh nghiệp nhà nước.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích