Chứng khoán Mỹ hướng tới tháng 1 tăng điểm

Thứ hai, 23/01/2012, 11:06
Thị trường vừa tăng 3 tuần liên tiếp nhờ lạc quan vào khả năng phục hồi kinh tế toàn cầu. Tuần này, những thông tin tích cực tiếp tục được chờ đợi.


 

Chứng khoán Mỹ vừa có 3 tuần đầu năm 2012 tăng điểm liên tiếp. So với năm ngoái, chỉ số S&P 500 tăng 4,6%, Dow Jones tăng 4,1% và Nasdaq tăng gần 7%. Nhà đầu tư yên tâm hơn với biến động thị trường, chỉ số CBOE, đánh giá bất ổn trong tâm lý nhà đầu tư xuống thấp nhất 7 tháng.

Tuần này, giới đầu tư chờ đợi nhiều ở các biện pháp mới đối phó với những khó khăn kinh tế. Phát biểu của tổng thống Obama và chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Draghi sẽ giúp đánh giá triển vọng 2 nền kinh tế lớn này.

Chính phủ Hy Lạp và các chủ nợ tư nhân tiếp tục đàm phán hoán đổi nợ. Các bộ trưởng tài chính châu Âu sẽ họp mặt ngày thứ 2 và thứ 3.

Ngoài ra, bắt đầu từ thứ  4 (25/1), Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) sẽ họp thường niên lần thứ 42, kéo dài 4 ngày. Diễn đàn được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ với sự tham dự của Thủ tướng, Bộ trưởng bộ Tài chính, Thương mại, Thống đốc các ngân hàng Trung ương và các lãnh đạo kinh tế của hơn 90 quốc gia toàn thế giới. Cuộc họp bàn về các vấn đề kinh tế toàn cầu đang đối mặt hiện nay.

Chỉ số quan trọng nhất được chờ đợi trong tuần là GDP quý IV của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 6 tới. Các chuyên gia dự báo chỉ số này khoảng 3%.

 

 

Theo DVT.vn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích