Xuất hiện ứng dụng tìm việc làm trên điện thoại di động

Thứ sáu, 03/03/2017, 09:25
Thay vì phải tới tận nơi để tìm hiểu thông tin việc làm, người dùng chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động là đã có thể gửi hồ sơ xin việc tới nhà tuyển dụng.

Ứng dụng tìm kiếm việc làm trực tiếp trên di động trên vừa được phát triển bởi Vietnamworks, thuộc tập đoàn Navigos Group Việt Nam, mới ra mắt thị trường.

Ông Eduardo Mora - Giám đốc Công nghệ của Vietnamworks về ứng dụng - cho biết ứng dụng ra đời xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động ngày càng tăng cao. "Yêu cầu họ đặt ra cho việc tìm kiếm thông tin việc làm cũng phải dễ hiểu, thuận tiện và đơn giản", ông chia sẻ.

Ứng dụng tìm kiếm việc làm trực tiếp trên di động của Vietnamworks mới được ra mắt ngày 28/2.

Do đó, không chỉ Vietnamworks, nhiều đơn vị tìm kiếm việc làm khác không ngừng nâng cấp công nghệ của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng của mình.

Cũng theo tiết lộ của lãnh đạo này, mỗi tháng, có khoảng 3,4 triệu lượt truy cập vào website tìm kiếm thông tin. Khoảng 1/3 trong số này truy cập trên điện thoại di động.

Cơ chế vận hành của ứng dụng này là người có nhu cầu tìm việc làm sẽ tự tạo hồ sơ xin việc trực tiếp trên ứng dụng và khi tìm được công việc, thông tin phù hợp, người dùng có thể lập tức gửi hồ sơ xin việc tới doanh nghiệp tuyển dụng.

Điểm nổi bật của ứng dụng tìm việc trên di động so với tìm việc trên website đó là ứng dụng này cho phép người tìm việc được trao đổi thông qua tin nhắn trực tiếp với nhà tuyển dụng (với điều kiện đại diện nhà tuyển dụng đồng ý chủ động trao đổi với người tìm việc mà họ thấy phù hợp).

Điều này không chỉ tạo điều kiện cho cả hai phía trao đổi thông tin một cách khách quan nhất mà còn giúp người xin việc và doanh nghiệp có thể chia sẻ những mong muốn của mình.

Bên cạnh đó, mỗi khi có một việc làm phù hợp với thông tin đã đăng ký của người dùng, ứng dụng sẽ gửi thông báo, giúp chính những người này cập nhật nhanh nhất thông tin, việc làm trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Ứng dụng này cũng tự động nhắc người tìm việc gửi CV cho công việc của họ đã lưu khi sắp đến hạn tuyển dụng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích